Thứ Tư, 18 tháng 3, 2020

Virus Corona Và Sự Xâm Nhập Của Châu Chấu--



Kinh thánh nói về dịch bệnh và tai họa trong quan điểm về thời kỳ cuối cùng. Tình hình hiện tại cho thấy những tài liệu tham khảo Kinh thánh này thực tế như thế nào.

--Virus corona

Vào đầu tháng 2, 2020, chúng ta vẫn không thể nói chính xác coronavirus, hiện được gọi là Sars-CoV-2, đến từ đâu. Trong khi đó, hàng trăm người đã bị giết và hàng ngàn người bị nhiễm bệnh. Dựa trên các nghiên cứu khoa học, hiện tại người ta cho rằng virus này được truyền qua rắn và có thể là do dơi. Những con vật này được tìm thấy tại chợ cá ở Vũ Hán, Trung Quốc, nơi có thể xảy ra vụ chuyển giao đầu tiên cho con người. Và từ đó virus đã được lan truyền.


Virus này được gọi là virus corona vì hình dạng của nó giống với mão miện, khi có thể nhìn thấy dưới kính hiển vi. Tác dụng của nó có vẻ giống với viêm phổi ở giai đoạn đầu và hiện được gọi là Covid-19. Tuy nhiên, nó đã được tìm thấy gây tử vong dưới một số virus hình chòm sao. Hiện tại nguy cơ tử vong cao đến mức nào là không thể nói. Các loại truyền bệnh chính xác cũng không rõ ràng.

Trong mọi trường hợp, virus này đã lây lan với tốc độ rất lớn sau khi không được phân loại là gây tử vong ngay từ đầu. Trong khi đó, có khả năng có những người ở khắp nơi trên thế giới bị nhiễm bệnh. Đây là một dịch bệnh thực sự, bây giờ thậm chí là một đại dịch xuyên biên giới, vào đầu tháng 2-2020 tại 21 quốc gia. Một loại vắc-xin dự kiến ​​sớm nhất trong 18 tháng tới mới có.

 --Tai họa châu chấu-

Đây không chỉ là tai họa duy nhất mà con người chúng ta hiện đang quan tâm. Hàng tỷ châu chấu hiện đang đáp xuống trên khắp Đông Phi và Pakistan. Cánh đồng của nông dân hiện giờ bị tàn phá hoàn toàn. Theo Liên Hợp Quốc, một bầy đàn mỗi ngày có thể phá hủy nhiều lượng thực phẩm  như 35.000 người thường có thể ăn trong một ngày. Và chúng ta không chỉ đối phó với một bầy mà thôi...

Một chính trị gia cao cấp của Pakistan, ông Imran Khan, nói vào cuối tháng 1: "Chúng tôi đang đối mặt với tai họa châu chấu tồi tệ nhất trong hơn hai thập kỷ qua và đã quyết định tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia". Somalia cũng đã tuyên bố một tai họa tương tự. Ngoài Somalia, còn có Ethiopia và Kenya bị ảnh hưởng bởi tai họa châu chấu.

"Chúng ta đang ở trong một khu vực nơi mười một triệu người ở ba quốc gia đó có nguy cơ thiếu ăn. Vì vậy, chúng tôi phải làm mọi thứ có thể để ngăn chặn lương thực dân chúng xuống cấp", Liên Hiệp Quốc nói như vậy. Phương tiện được lựa chọn hiện đang thực hiện là phun thuốc trừ sâu qua máy bay vì nó dường như là phương sách hiệu quả duy nhất cho tai họa.


--Lời tiên tri trong Kinh Thánh

Trong Ma-thi-ơ 24: 7, chúng ta đọc lời Chúa liên quan đến thời kỳ 7 năm hoạn nạn: "Vì quốc-gia sẽ nổi lên chống lại quốc-gia, và vương-quốc chống lại vương-quốc, và ở các nơi khác nhau sẽ có nạn đói(1) và động đất.". Ma-thi-ơ 24 không đề cập đến thời hiện tại. Chẳng hạn, các tham chiếu đến ngày Sa-bát (Math. 24:20) và thánh địa (Math 24:15) cho thấy rằng sẽ có một cuộc nói chuyện về một thời điểm trong tương lai khi Đức Chúa Trời sẽ xây dựng lại một mối quan hệ mới với dân tộc trên đất của mình là Israel.

Đoạn văn mà câu này được trích ra là Mathio 24: 4-14, đề cập đến ba năm rưỡi đầu tiên sau trong 7 năm cuối cùng của nhân loại.  Sau đó, Chúa sẽ giáng xuống nhiều sự phán xét cho những người trên trái đất để làm sạch trái đất. Ngài làm điều này để Chúa Jesus, Vua của các vị vua, sẽ được người dân Israel và các quốc gia chấp nhận. Cho nên dịch Coro na và tai họa châu chấu hiện tại đã rơi vào thời kì 7 năm cuối cùng hay chưa, không ai dám quả quyết được.


Một phương tiện mà mà Đức Chúa Trời  sẽ dùng để làm điều này là nạn đói và dịch bệnh. Hoàn toàn có thể là một biện pháp khắc phục cho điều này là các vi-rút ban đầu không được công nhận là quá nghiêm trọng hoặc có cấu trúc phức tạp đến mức không thể tìm thấy thuốc giải độc. Nếu một dịch bệnh như vậy có thể bùng phát ngày hôm nay theo các điều kiện bình thường, thì sẽ còn bao lâu nữa sẽ bước vào thời điểm mà tình trạng hỗn loạn thế giới sẽ thắng thế-- là 7 năm cuối cùng?? (Math 10,21; Khải 6,3-6).

Nếu Đức Chúa Trời  chủ động mang "các món ăn" đến trên trái đất này, nó sẽ gây ra hậu quả khủng khiếp cho con người (Khải 6-18). Chúng ta biết từ Ha-ba-cúc 3: 5 rằng những bệnh dịch như vậy sẽ xảy ra trước khi Chúa đến để thiết lập vương quốc của mình trên trái đất: "Ôn dịch đi trước Ngài,Tai họa theo sát bước chân Ngài"

Ngày nay chúng ta chưa sống trong thời gian phán xét của ba năm rưởi đại nạn, mà còn là thời gian ân sủng.

Chúng ta có biết ơn Chúa, và cầu xin Ngài cất  chúng ta lên trời trước khi toàn cầu chịu tai họa lớn như vậy trong đại nạn 3,5 năm sau. Chúng ta có nói điều đó trong những lời cầu nguyện cảm ơn Đức Chúa Trời của chúng ta không?


Có phải chúng ta đang sử dụng thời gian này để truyền Tin mừng cho mọi người trước khi có thể quá muộn cho họ mãi mãi?

Tai họa châu chấu  cũng liên quan đến thời gian kết thúc cuối cùng. Khi làm như vậy, chúng đặc biệt tượng trưng cho các quyền lực của bảy năm đầy rắc rối (Đa. 9.24-27), sẽ đến nhanh chóng với những người không tin của Israel và các thế lực vô tín khác (Khải 9,4-11; Na-hum 3: 15,16; Giê 51:27).

Nhưng có lẽ điều này sẽ đi kèm với thiên tai.  Đức Chúa Trời đã tuyên bố một bản án như vậy cho dân Israel qua Môi-se ở cuối hành trình sa mạc. Tai họa này đã xuất hiện từ lâu trên đất liền và trên  dân Israel (Giô ên 1:2-4). Nhưng phán xét tương tự sẽ lại đến với những người không tin: "Ngươi sẽ đem ra đồng nhiều hạt giống nhưng ngươi sẽ thu gom vào ít, vì cào-cào sẽ ăn nó hết"(Phục. 28:38). Những câu kinh thánh xa hơn về  dân Israel cũng  bày tỏ rằng châu chấu thực sự sẽ đến vùng đất Israel (xem 1 Các Vua 8:37; 2 Sử ký 6:28).


--Cảnh báo

Điều này sẽ  như là một cảnh báo cho Cơ Đốc nhân chúng ta. Những người không chấp nhận Chúa Jêsus làm Cứu Chúa sẽ chịu sự phán xét chính xác này khi Chúa Jêsus trở lại. Sự phán xét sau đó sẽ tồi tệ hơn nhiều vì nó sẽ dẫn đến sự phán xét vĩnh cửu, là địa ngục. Nhưng vẫn còn thời gian ân sủng để thoát khỏi sự phán xét này. Vì vậy, bây giờ chúng ta là sứ giả của Chúa Giê-su, như thể Chúa hô hào chúng ta; thay mặt Chúa, chúng ta nên yêu cầu người ngoại: "hãy hòa giải với Đức Chúa Trời!" để tránh tai họa đó Hãy (2 Cô 5.20).

Và chúng ta, những ai đã tin Chúa Jesus-- chúng ta không bị phán xét (Giăng 5:24). Nhưng về mặt thuộc linh, Chúa cũng có thể gây ra nạn đói trong chúng ta. Khi chúng ta không còn thích Lời Đức Chúa Trời, khi chúng ta đọc một cái gì đó ngoài Kinh thánh, nhưng chúng ta có ấn tượng rằng mình không tăng trưởng về mặt thuộc linh, chúng ta nên tự hỏi liệu sự vâng phục Chúa và theo Chúa Jesus có thể trở nên kinh nghiệm hiếm hoi trong cuộc sống của mình?

Nếu chúng ta quay lưng lại với Chúa, chúng ta sẽ thấy rằng phước lành của Đức Chúa Trời, mà Ngài dành cho chúng ta, bị  "cào cào thuộc linh" phá hủy (Quan xét 6,5,6). Nếu chúng ta kết bạn với những người không tin và muốn trở nên vĩ đại trong thế giới này, chỉ còn quan tâm đến những điều trần thế, chúng ta sẽ không còn được vui hưởng Lời Đức Chúa Trời và trở nên nghèo nàn về mặt thuộc linh. Sau đó, sẽ không bao lâu nữa,  chúng ta hoàn toàn ở trong thế giới và cảm thấy thoải mái trong đó. Chúa Jêsus hầu như không bao giờ hiện đến trong cuộc sống của chúng ta.

Đức Chúa Trời ban cho chúng ta tất cả các phước lành thuộc linh trong Lời của Ngài. Ngài luôn sẵn sàng cho chúng ta! Chúng ta chỉ phải gặt hái nó bằng cách đọc và nghiên cứu Lời của Ngài, vui hưởng nó và tất nhiên là làm theo lời ấy. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể được cứu khỏi sự nghèo đói thuộc linh - và Đức Chúa Trời được tôn vinh.

Có lẽ virus corona và châu chấu có ý nghĩa đánh thức bạn để ngăn chặn thảm họa thuộc linh trong cuộc sống của bạn?.