Thứ Ba, 10 tháng 11, 2020

KHÔNG ĐƯỢC DỰNG LÊN CHO NGƯƠI MỘT TRỤ THỜ


Phục truyền 16:22, “Ngươi cũng sẽ không được dựng lên cho ngươi một trụ thiêng nào mà GIA-VÊ Đức Chúa TRỜI của ngươi ghét”.

Thật tai hại Bản TT hay HĐ đều thiếu chữ “cho ngươi” trong câu Kinh thánh nầy.
- 1 Samuel 15:12, “Có người báo tin cho ông Sa-mu-ên: “Vua Sau-lơ đã lên núi Cạt-mên, dựng đài kỷ niệm cho mình”
--2 Samuel 18:18, “Khi còn sống, Áp-sa-lôm có dựng cho mình một tấm bia trong thung lũng Nhà Vua vì ông tự nhủ: “Ta không có con trai để lưu
danh.” Ông lấy tên mình đặt cho tấm bia. Đến ngày nay, bia ấy vẫn còn gọi là “đài kỷ niệm Áp-sa-lôm.”
--Billy Graham, một nhà truyền tin lành nổi tiêng, lúc ông còn sống đã đồng ý cho người ta dựng tượng của mình và con ông đến dự lễ khánh thành pho tượng ấy.
--Sau khi chịu tuận đạo, Phao-lô chỉ lưu lại sự kỉ niệm của mình qua 14 thơ tín trong kinh thánh Tân ước. Đây không phải là trụ thờ.
-- Lee Kuan Yew (Lý Quang Diệu) thủ tướng Singapore đã ra lệnh trước rằng thi hài ông được hóa thiêu chớ không được xây thành trụ thờ..
- Nhưng một nhân vật mệnh danh là MOTA, chắc chắn đã ra lệnh cho người ta xây dựng lăng tẩm cho ông theo cách rất tổn phí tiền bạc của Chúa
Vào năm 1999, lần đầu tiên khi LSM đã chọn hai người tạm gọi lãnh đạo cộng đồng khôi phục Viết nam đi tham quan cơ sở LSM ở Hoa kì. Khi trở về Viet nam hai người nầy phản đối LSM treo hai khung hình của W.N và WL trong một căn phòng có lẽ là phòng bảo tàng., và kết án đó là thờ hình tượng.
Nhưng trong năm 2006, LSM đã lập lên một đoàn đồng công của Vietnam, và dần dần họ cho đoàn đồng công nầy rất nhiều tiền bạc, nên kể từ đó tên tuổi của WL được tôn sùng, tôn kính trong các buổi nhóm họp, và trong cả sinh hoạt của các cộng đồng khôi phục của Viet nam mà đã bắt đầu từ năm 1980.
Thảm thay, năm 2006, có thể được coi là ngày Y-ca -bốt của toàn thể thánh đồ khôi phục tại Viet nam.—“vinh quang đã lìa khỏi” những cái tạm gọi là hội thánh tại Viết Nam rồi. Witness Lee đã cướp đoạt vinh quang của Chúa giữa dân khôi phục của tại Việt nam.