Thứ Hai, 30 tháng 11, 2020

MỘT THẾ HỆ BỘI GIÁO-


 

Phục truyền 31: 20 “Vì Ta sẽ đưa dân nầy vào xứ, Ta đã thề hứa cùng tổ phụ chúng nó; tức là xứ đượm  sữa và mật; chúng nó sẽ ăn no nê và mập béo; đoạn, trở đi hầu việc các thần  khác, khinh dể Ta, và bội giao ước của Ta”.

Deuteronomy 31:20- ASV.- “For when I shall have brought them into the land which I sware unto their fathers, flowing with milk and honey, and they shall have eaten and filled themselves, and waxed fat; then will they turn unto other gods, and serve them, and despise me, and break my covenant”.

 Nhớ lại  năm mươi năm trước, hồi thập niên 1970, dân Chúa giữa thế giới người Việt rất nghèo nàn về thực phẩm thuộc linh. Rất hiếm người phân biệt giữa sự cứu rỗi và phần thưởng. Họ không hề biết thành thánh là gì, và không nhận ra sự khác biệt giữa thiên đàng và vương quốc của Đức Chúa Trời.  Nào mấy ai  nhận thức đúng về linh và hồn có khác biệt. Chẳng mấy ai biết ăn uống Chúa qua lời Kinh thánh  bằng cách sử dụng linh con người, vào lúc ấy họ cho là lời dạy dỗ đó là kỳ quặc và tà  đạo.

 Sau 5 thập niên, dân Chúa người Việt hiểu và kinh nghiệm Chúa là miền đất lành đượm sữa và mật mà mỗi tín đồ như cây trồng trên đấy ấy: “Vậy,anh em đã tiếp nhận Christ Jêsus là Chúa thể nào, thì hãy bước đi (cư xử)  trong Ngài thể ấy,  châm  rễ và gây dựng trong Ngài”. Chúa là  đất màu mỡ, chúng ta  ví như cây cối, thu hút sự giàu có trong Ngài.

 Ngày nay dân Chúa đã biết đảng Nicola là sự tồi tệ, giữ lễ nô ên là tôn thờ  tà thần Ba anh. Nói chung hội thánh đã biết, đã hiểu và bước đầu có vui hưởng được một phần sự giàu có vô hạn của xứ đượm  sữa và mật.  Chúa nói trước:“chúng nó sẽ ăn no nê và mập béo”. Quả thật dân Chúa trong  thế giới người Việt đã  mập béo, thoả thuê, lên mặt, tự mãn và kiêu căng.

Nhưng hôm nay, thập niên thứ hai của thế kỉ 21, dân Chúa trong thế giới người Việt, nhất là dân tự xưng mình là hội thánh hoàn vũ đã sa ngã đúng theo lời Chúa nói trước cùng Môi se  khoảng 3500 năm trước: “đoạn, trở đi hầu việc các thần (gods)  khác”.

Trong thời kì sau khi vào Ca na an, dân Israel đã chạy theo Ba anh, Át tạt tệ, thần Minh Com, Đi anh… Ngày nay người tín đồ Việt chạy theo những vị thần được satan cập nhật như: ma môn, sự thịnh vượng, chủ nghĩa hưởng thụ lạc thú, chủ nghĩa bá đạo.. muốn chủ trị trên thánh dồ thấp cổ bé miệng…

--Ngày nay dân Chúa giữa thế giới người Việt “khinh dể Ta, và bội giao ước của Ta”.

 Họ khinh để Chúa khi lấy môi mép  hô là tôn cao Ngài, trong khi làm theo lời của loài người  trong nếp sống hội thánh, như bãi bỏ lời Chúa  mà rao giảng lời của một người chết gần 2 thập niên  rồi.

 Xưa kia dân Israel phản bội giao ước cũ, ngày nay tín đồ phản bội giao ước mới khi họ muốn phục hồi  sự nhóm họp vào ngày sa bát và tuân giữ luật pháp Cựu ước. Họ nói những điều đó bổ túc cho sự cứu rỗi chắc chắn của tín đồ, vì sự chết cứu chuộc của Chúa Giê su trên thập giá không đầy đủ.

--Họ dám giơ tay lên chống lại Chúa khi sửa đổi về cách nhóm họp theo 1 Cor 14:26. Họ quá tôn trọng lời sửa đổi, lời dạy dỗ sai lầm  của một người tạm gọi là giáo chủ, mà loại bỏ sự dạy dỗ của các sứ đồ chép trong kinh Tân ước.

 Hodos—30-11-2020