Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2020

BẠN CÓ ĐỌC KINH THÁNH NHIỀU KHÔNG?

Phục truyền 31: 10-12: “Đọan Môi-se truyền cho họ, rằng: "Vào cuối của mỗi 7 năm, vào thời-điểm trong năm có sự tha nợ, ở Lễ các Lều Tạm, khi tất cả Y-sơ-ra-ên đến để ra mắt trước GIA-VÊ Đức Chúa TRỜI của ngươi ở chỗ mà Ngài sẽ chọn, ngươi sẽ đọc luật-pháp nầy trước tất cả Y-sơ-ra-ên trong khi chúng nghe. Hãy họp dân lại, đàn-ông và đànbà và trẻ con và người lạ của ngươi ở trong những cổng của ngươi, để chúng được nghe và học-tập và kinh-sợ GIA-VÊ Đức Chúa TRỜI của các ngươi, và hãy cẩn-thận tuân theo tất cả các lời của luật-pháp nầy”.

Nê hê mi 8: 1-3,“Và tất cả dân chúng họp lại như một người  tại quảngđường ở phía trước Cổng Nước, và họ xin thầy thông-giáo E-xơ-ra đem ra sách luật-pháp của Môi-se mà Đức GIAVÊ đã truyền cho Y-sơ-ra-ên. Thế thì thầy tế lễ E-xơ-ra đem sách luật-pháp ra trước mặt hội-chúng có đàn-ông, đàn-bà, và tất cả những ai có thể nghe với sự hiểu biết, vào ngày thứ nhất của tháng thứ bảy.  Và người đọc từ nó trước quảng-đường ở phía trước Cổng Nước từ sáng sớm cho đến trưa, trong sự hiện-diện của các người đàn-ông, đàn-bà, và những ai có thể hiểu; và tất cả dân-chúng đều chú-ý đến sách luật-pháp”.

1 Timothe 4:13, “hãy chú ý đến việc đọc Thánh-Kinh”.

-

Ông George Muller (1805–1898), một Cơ Đốc nhân Đức quốc. Ông chỉ đọc kinh thánh và cầu nguyện mà Chúa ban cho ông đủ phương tiện tạo lập và duy trì một cô nhi viện có chừng 2 ngàn cô nhi suốt mấy mươi năm. Ông không hề xin ai một đồng, tất cả tiền bạc do Chúa cảm động lòng người ta mang đến,  do ông đọc kinh thánh, nắm lấy lời hứa trong đó và cầu nguyện. Khi gần qua đời ở tuổi 93, ông tuyên bố rằng mỗi năm ông đọc trọn bộ kinh thánh 4 lần, và cả đời ông đã đọc Kinh thánh khoảng 120 lần.

 Dân Isarel thời Cựu ước không thể sở hữu một bản Kinh thánh cho cá nhân, nên phải họp lại vào các kì lể  mà nghe lời Kinh thánh do người Lê vi đọc nơi công cộng.

 Thời sứ đồ Phao lô, Knh thánh Cựu ước chép trên giấy da bò non rất đắt, rất hiếm có người nào sở hữu một sách nào đó trong Cựu ước. Trái lại, ngày nay bạn có thể mua một quyển Kinh thánh bìa da mạ vàng cách dễ dàng. Hiện nay con người ta còn có thể đọc kinh thánh trên điện thoại di dộng…. Chúng ta có đặc quyền và sự ưu đãi hơn tổ phụ chúng ta trong Cựu ước và Tân ước trên 1000 lần. Thế mà chúng ta có siêng năng, chăm chỉ đọc Kinh thánh không? Trong đời bạn, đến nay đã đọc hết bộ kinh thánh chưa hoặc đọc trọn bộ được mấy lần rồi?

 Rất nhiều bản Kinh thánh đẹp nằm đóng bụi thời gian trên các kệ sách trong nhà của Cơ Đốc nhân.

 Người ta lên mạng để chơi games, đọc tiểu thuyết, hoặc say sưa với facebook của mình, chứ rất ít  hoặc không đọc Kinh thánh gì cả.

 Có vài giáo hội cổ xúy và ép buộc tín đồ đọc sách bài giảng của giáo chủ, chớ không khuyên tín đồ đọc kinh thánh bao giờ.

 Nếu bạn mở lòng ra đọc Kinh thánh, dưới sự xức dầu của Thánh Linh, bạn sẽ nhận được sự tươi mới, sự sáng và sự sống một cách chắc chắn.

Vì ít đọc kinh thánh, nên nhiều mục tử không có bài giảng đầy linh ân. Họ chạy vạy tìm kiếm, hay ăn cắp bài người khác, về nhà xào nấu lại hoặc để nguyên  si mà rao giảng cho buổi nhóm sáng Chúa nhật trong hội đường của họ.

 Xin Chúa thúc đẩy chúng ta đọc kinh thánh hằng ngày, và đọc thật nhiều. A men.

 29-11-2020