Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2020

SỰ RỦA SẢ GIÁNG TRÊN DÂN CHÚA--


Ga la ti 3:13, “Đấng Christ đã chuộc chúng ta khỏi sự rủa sả của luật pháp”

Với địa vị là tín đồ Tân ước, chúng ta đã được giải cứu khỏi sự rủa sả của luật pháp. Sự  rủa sả của luật pháp là sự kết án, là án lệnh sẽ trừng phạt tội nhận  phải sống trong hồ lửa cách xa hiện diện của Chúa đến đời đời.

Nhưng Phục truyền 28: 15 chép một điều dường như trái ngược,“Nhưng nếu ngươi không nghe theo tiếng phán của Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, không cẩn thận làm theo các điều răn và luật pháp của Ngài mà ta truyền cho  ngươi ngày nay, thì nầy là mọi sự rủa sả sẽ giáng xuống trên mình ngươi và theo  kịp ngươi”

Chương 28 sách Phục truyền là lời Môi-se luận bàn về sự ban phước của Chúa và rủa sả Chúa cho phép, sẽ giáng trên dân Israel trong lịch sử 3500 năm của họ theo nghĩa đen. Sự rủa sả đã giáng cách nặng nề trên họ suốt 2600 năm vong quốc vừa qua. Họ đã bị di dời khỏi vùng đất tốt lành. Là dân Israel mới và thuộc linh ngày nay (Galati 6:16), nếu bạn đồng ý áp dụng nguyên tắc ban phước của Chúa ở đây cho nếp sống Cơ Đốc nhân hiện nay, thì bạn có tin và áp dụng sự rủa sả đã giáng trên Israel, cũng sẽ giáng trên chúng ta hôm nay nếu chúng ta theo vết xe đổ của Israel là bất tuân Lời Chúa, và không làm theo lời Kinh thánh không? Hay bạn dùng Galati 3:13 làm bình phong che đậy những hành vi bất tuân lời Chúa của mình. Nếu vậy, anh em  đang lạm dụng ân điển và tình thương của Chúa đó.

 Hê bơ rơ 10:28-29 , Phao lô lập luận: “Ai đã phạm luật pháp Môi-se, nếu có hai ba người làm chứng, thì chết đi không thương xót;  huống chi kẻ giày đạp Con Đức Chúa Trời, coi huyết của giao ước đã khiến cho mình được thánh hóa là phàm tục, lại khinh miệt Thánh Linh ban ơn,thì anh em tưởng rằng kẻ ấy há chẳng đáng bị hình phạt càng khốn hơn sao?”.

Phao lô lập luận, những ai vi phạm luật Môi sẻ sẽ bị kết án chết không thương tiếc, còn hôm nay ai giày đạp Con Đức Chúa Trời, phản bội Lời Kinh thánh sẽ bị  hình phạt năng nề. Cho nên tôi tin rằng phước hạnh và rủa sả vẫn xảy ra cho chúng ta ngày nay như cho dân Israel xưa. Cả chương Phục truyền 28: 15- 68, minh họa bức tranh thê thảm của dân Israel trong lịch sử 2600 năm của họ. Chúng ta không vui gì mà nhắc lại từng chi tiết. Nhưng tôi muốn áp dụng một số điểm nổi bật trong lời rủa sả cho nếp sống dân trong giáo hội của Chúa hôm nay. Tôi theo gương sứ đồ Phao-lô, áp dụng lịch sử Israel bị rủa sả cho hội thánh ngày nay:

--Câu 16 Ngươi sẽ bị rủa sả ở trong thành và ngoài đồng ruộng,.

Thành có thể hiểu là nơi tụ hội đông người, là khi hội thánh nhóm lại. Ngoài đồng là linh trường, là những nơi ta hầu việc, tất cả đề  có sự chết ngự trị ở trên, không có phước hạnh, hoặc có phước hạnh cách hạn chế.

--Câu 17 cái giỏ và thùng nhồi bột của ngươi cũng bị rủa sả.

Thức ăn là chỗ vô cùng quan trọng, nhưng trong lời rao giảng, lời dạy dỗ của hội thánh hôm nay có sự rủa sả. Chúng ta chỉ  nghe lời từ sách vở, từ  những loại đồ hộp, những lời ăn cắp lẫn nhau, không có lời khải thị cảm thúc từ Kinh thánh cách mới mẻ. Có giáo hội bắt ép tín đồ giảng lại bài cũ của  nhà lãnh đạo qua cố. Họ cấm tín đồ đọc sách bồi linh các tác giả khác, ngoài sách giáo chủ của họ.

--Câu 18 hoa quả của thân thể ngươi, bông trái của đất ruộng ngươi,  luôn với lứa đẻ của bò cái và chiên cái ngươi, đều sẽ bị rủa sả!

Nhân số hội chúng gia tăng, cỏ lùng lẫn lộn không ít. Mọi sinh hoạt hội thánh và chương trình hoạt động trở thành guồng máy của tổ chức, có cấp bậc giáo phẩm, có sự tổ chức khéo léo của con người, nhưng không thấy sự điều động của Đức Thánh Linh. Đó là sự rủa sả, là sự chết.

--Câu 19 Ngươi sẽ bị rủa sả khi đi ra và lúc đi vào Đức Giê-hô-va sẽ khiến ôn dịch đeo đuổi ngươi cho đến chừng nào nó diệt ngươi mất khỏi đất mà ngươi sẽ vào nhận lấy .

Chúng ta thấy sự hoạt động của xác thịt, của hồn lực, của con người gian ác nhân danh Chúa làm ra trong cả giáo hội nói chung. Những ta thấy những sự cãi vã, tranh chiến, tàn sát lẫn nhau trong hội thánh. Vì khi có Đức Chúa Trời như là ân phước  ở trên hội thánh, thì sẽ có sự bình an, vui  mừng hòa hợp, yêu thương thay gì ghen ghét, bất an, hỗn loạn. Đó là bằng chứng có sự hiện diện của sự rủa sả.

 --Câu 25-Đức Giê-hô-va sẽ khiến ngươi bị những kẻ thù nghịch mình đánh bại. Ngươi sẽ do một đường ra đánh chúng nó, rồi do bảy đường chạy trốn trước mặt chúng nó”

Hội thánh, một lần nữa như thời Constantine 313 S.C., bị thế giới nầy chiến thắng, đồng hóa. Càng ngày hội thánh càng giống thế giời trong  cách tổ chức, cách quản trị, Có tổng hành dinh đàu não, có hệ thống phần quyền từng miền, áp dụng những mứu lược khôn khéo để móc túi tín đồ, lợi dụng họ, tầy não họ, đức đến chỗ mù mờ, ngu dại vâng theo thẩm quyền của con người. Hội thánh sẽ được đồng hóa, và bị cưỡng bách sáp nhận Mẫu hội Babylon.

21-11-2020

-