Thứ Ba, 9 tháng 2, 2021

NGHE NGƯỜI ĐÃ NGHE CHÚA-

 1/- Sáng thế kí 35: 1-5: --Geneis 35

"Đức Chúa Trời bảo Gia-cốp: “Con hãy lên định cư tại Bê-tên, và lập một bàn thờ cho Đức Chúa Trời là Đấng đã hiện ra gặp con lúc con đang chạy trốn Ê-sau, anh con!”
Gia-cốp thuật lại cho cả gia nhân quyến thuộc và căn dặn: “Hãy từ bỏ hết các thần ngoại bang, dọn mình cho thanh sạch và thay quần áo đi! Chúng ta hãy đứng dậy, lên Bê-tên; tôi sẽ lập một bàn thờ cho Đức Chúa Trời là Đấng nhận lời tôi trong ngày hoạn nạn và ở cùng tôi trong các chặng đường đời.” Họ liền nộp cho Gia-cốp các tượng thần đang cất giấu và các đôi bông tai họ đang đeo. Gia-cốp đem chôn hết dưới gốc cây sồi tại Si-chem. Gia đình Gia-cốp nhổ trại ra đi".
Đức Chúa Trời của Bê tên hiện ra bảo cùng Gia côp trên đường ông từ nhà bố vợ là La ban trở về cùng quê quán, đất Ca na an. Ông nghe tiếng Chúa, sau đó nói lại cùng cả gia đnh, họ đầy lắng nghe lời ông và đồng ý làm theo lời ấy---đi lên Bê tên.
2/-Giô suê 1:1-2, 10-11--- Joshuah 1
Sau khi Môi-se, đầy tớ CHÚA qua đời. CHÚA phán dạy Giô-suê, con trai của Nun, phụ tá của Môi-se: “Môi-se, đầy tớ Ta, đã chết, bây giờ con và tất cả dân chúng hãy sẵn sàng đi qua sông Giô-đanh, vào xứ mà Ta sắp ban cho dân Y-sơ-ra-ên.
Vậy, Giô-suê ra lệnh cho các người lãnh đạo của dân: “Các ngươi hãy đi khắp toàn quân và bảo dân chúng: ‘Hãy sắm sửa lương thực. Vì ba ngày nữa các ngươi sẽ từ đây vượt qua sông Giô-đanh để vào chiếm hữu xứ mà CHÚA, Đức Chúa Trời các ngươi ban cho các ngươi.’ ”
Trước tiên Chúa bảo Giô suê đưa dân qua sông Giô đanh để chiếm hữu xứ Ca na an, Giô Suê nghe rõ tiếng Chúa, truyền lịnh al5i cho các quan trưởng, họ lắng nghe lời ông và làm theo.
--
Ngày nay dân Chúa , vì lòng kỉnh kiền, nên lắm khi nghe tiếng mục tử mình giảng dạy, mà mục tử đó lắm khi không nghe tiếng chúa mà giảng lời theo tư tưởng hư không, ý tưởng bản ngã xác thịt.
Có lắm mục tử nghe tiếng của tà linh dối gạt, rồi gỉang lại cách hùng biện cho bầy chiên.
Ê-li-pha, bạn của ông Gióp, là một giảng sư hùng biện. Ông thú nhận kinh nghiệm mình nghe và thấy tà linh cảm thúc ông giảng như sau:
Gióp 4:12-16,-- (Job 4:12-16) "Một sứ điệp đến với tôi cách huyền bí,
Tai tôi thoáng nghe tiếng thì thầm.
13 Khi tư tưởng lộn xộn vì ác mộng ban đêm,
Khi loài người say sưa trong giấc ngủ mê man,
14 Sự kinh hãi xâm nhập tôi khiến tôi rùng mình,
Toàn thân tôi run lên vì sợ.
15 Một hơi gió lướt ngang qua mặt tôi,
Khiến cho lông trên người tôi dựng đứng lên.
16 Có một hình dạng dừng lại,
Tôi nhận không ra.
Một dáng người lộ ra trước mắt tôi.
Giữa cảnh im lặng, tôi nghe một giọng nói:----rằng...."
Bạn ơi hãy thử nghiệm, hãy suy xét, hãy cầu nguyện để cảm nhận tiếng của các thầy giảng ngày nay có phải là tiếng nói từ Chúa hay không? Họ có giảng bài gì đó, thì bài đó có xuất phát từ Chúa không hay từ các quỷ. Vì Phao lô cảnh cáo chúng ta về "các linh lừa dối và đạo lý của ác quỷ" (! Tim 4:1)
M.K. 9-2-2021