Chủ Nhật, 28 tháng 11, 2021

Các Con Trai Của Đức Chúa Trời-


Sáng thế ký 6: 1-6-
“Và điều đó đã xảy ra khi người ta bắt đầu sinh sôi nảy nở trên mặt đất và các con gái được sinh ra cho họ, các con trai của Đức Chúa Trời thấy con gái của loài người xinh đẹp, và họ lấy những người họ đã chọn làm vợ. Đức Giê-hô-va phán: Linh của Ta sẽ không tranh đấu với loài người đời đời, vì loài người ấy là xác thịt; và những ngày của anh ấy là 120 năm. Trong những ngày đó, có những người khổng lồ ở trên đất, và sau đó, khi các con trai của Đức Chúa Trời đến với các con gái của loài người và sinh ra họ. Đây là những anh hùng thời xưa là những người vinh quang (nổi danh) ”(Sáng thế ký 6: 1-4)
Tại thời điểm này, “các con trai của Đức Chúa Trời” có nghĩa là ai? Điều này có nghĩa là những người tin Chúa (hoặc “dòng dõi của Sết”) đã kết nối với những người không tin (hoặc “dòng dõi của Ca-in”) phải không?
--Quan điểm này có nan đề:
Tại sao chỉ những người có đức tin mới không chung thủy?
Có phải những người phụ nữ tin Chúa đều xấu xí để những người đàn ông ("con trai của Đức Chúa Trời") muốn lấy người phụ nữ khác?
Liệu con người vào thời điểm đó có thể phân biệt được điều này giữa “tin” và “không tin” trong “giai đoạn đầu” của sự mặc khải của Đức Chúa Trời không?
Có sự chỉ dẫn cụ thể nào từ Đức Chúa Trời vào thời điểm này cấm kết hôn giữa một số người nam và người nữ không?
Tại sao những người khổng lồ lại nảy sinh từ sự liên kết giữa những người tin và những người không tin (điều đáng tiếc là vẫn tồn tại cho đến ngày nay không)?
Nên điều rõ ràng hơn cho những câu nây đó là nói về các thiên thần:
Thuật ngữ "các con trai của Đức Chúa Trời" (tức chính xác là thuật ngữ đó) được dùng để luôn chỉ là các thiên thần trong Cựu Ước (Sáng 6:2.4; Gióp 1:6; Gióp 2:1; Gióp 38:7).
Môi se viết Sách Gióp và sách Sáng thế kí. "Các con trai Đức Chúa Trời" trong Gióp là thiên sứ, nên " các con trai của Đức Chúa Trời" trong Sáng thế kí 6 phải là thiên sứ, mói sinh ra dân khổng lồ khi họ lấy con gái loài người làm vợ.
Kinh thánh Tân ước nói về các thiên sứ phạm tội, đã không giữ tình trạng ban đầu mà bỏ địa vị riêng (Giu-đe 6). Vì Giu-đe đang "nhắc nhở" độc giả về một điều gì đó (câu 5), nên chắc chắn phải có sự liên quan đến Cựu Ước. Và Sáng thế ký 6 hoàn toàn phù hợp với điều đó. Dân Sô đôm đã phá vỡ ranh giới giữa con người và con thú, và những thiên thần này đã phá vỡ ranh giới giữa thiên thần và con người.
Sứ đồ Phi-e-rơ cũng nói về những thiên thần đã phạm tội một cách đặc biệt và do đó - trái ngược với những thiên thần sa ngã khác - các thiên thần phạm tà dâm nầy đã bị Chúa ném xuống vực sâu nhất. Ông đề cập đến điều này ngay trước khi nói về Nô-ê và trận lụt (2 Phi 2:4). Điều này phù hợp với lời tường thuật trong sách đầu tiên của Môi-se, nơi lần đầu tiên nói đến “các con trai của Đức Chúa Trời” và ngay sau đó là Nô-ê và trận lụt (Sáng 6: 😎.
Tất nhiên điều nầy đã quá bí ẩn khi những sinh vật không phân biệt giới tính cảm thấy bị thu hút bởi "con gái của loài người" và sau đó cũng tìm thấy cơ hội để hợp nhất với họ. Nhưng Kinh thánh gợi ý suy nghĩ đó. Và chúng ta không có bất cứ điều gì khác ngoài Kinh thánh liên quan đến các thiên thần phạm tội gian dâm. Khi nói đến động vật, chúng ta có thể dựa vào kiến ​​thức khoa học, nhưng khi nói đến thiên thần, chúng ta chỉ có những gì đã được tiết lộ cho chúng ta trong Kinh thánh mà thôi. Chúng ta muốn bám vào kinh thánh và chúng ta muốn đối phó với nó.