Thứ Ba, 12 tháng 4, 2022

LUẬT NHỊP ĐÔI--3


Ánh Sáng và Sự Cứu Rỗi- Thi thiên 27;1, “Đức Giê-hô-va là ánh sáng và là sự cứu rỗi tôi:  Tôi sẽ sợ ai?” Trong vương quốc của sa tan, mọi công dân đều đui mù thuộc linh. Khi sa tan câu lưu được tín nhân nào, trước hết hắn cũng đều móc mắt người đó để họ sống an phận trong nước của hắn. Chúng ta đọc thấy Sam-sôn, vua Sê-đê kia đều bị khoét mắt sống dưới quyền cai trị của nó cho đến chết. Để giải phóng dân vô tín khỏi nước sa tan, Kinh thánh chép về chức vụ của Chúa Giê-su, “Dân ấy ngồi chỗ tối tăm, Đã thấy ánh sáng lớn; Và trên những kẻ ngồi trong miền và dưới bóng sự chết, Thì ánh sáng đã mọc lên-- đặng mở mắt họ, hầu cho họ từ tối tăm mà qua sáng láng, từ quyền lực của quỉ Sa-tan mà đến Đức Chúa Trời, ” (Mathio 4:16; Công 26;18). Người vô tín không biết mình đui mù thuộc linh đối với Chúa, nhưng các bạn là tín nhân có biết mình vần còn đui mù đối với Chúa và những sự thật thần thượng của Ngài trong góc độ nào đó chăng? Giăng 9:39-41, “Đức Chúa Jêsus bèn phán rằng: Ta đã đến thế giới đặng làm sự phán xét nầy: Hễ ai chẳng thấy, thì thấy; còn ai thấy, lại hóa mù.  Mấy người Pha-ri-si bên cạnh Ngài, nghe điều đó, thì nói với Ngài rằng: Còn chúng ta cũng là kẻ mù chăng?  Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Nếu các ngươi là kẻ mù, thì không có tội lỗi chi hết; nhưng vì các ngươi nói rằng: Chúng ta thấy, nên tội lỗi các ngươi vẫn còn lại” Mọi người vô tín bị mù toàn phần, tín nhân bị mù bán phần, nhưng ngỡ rằng mình thấy. Xin Chúa ban cho chúng ta được như Sau lơ, “A-na-nia bèn đi, vào nhà, rồi đặt tay trên mình Sau-lơ mà nói rằng: Hỡi anh Sau-lơ, Chúa là Jêsus nầy, đã hiện ra cùng anh trên con đường anh đi tới đây, đã sai tôi đến, hầu cho anh được sáng mắt lại và đầy Đức Thánh Linh.  Tức thì có cái chi như cái vảy từ mắt người rớt xuống, thì người được sáng mắt; rồi chờ dậy và chịu phép báp-têm.  Khi người ăn uống rồi, thì được mạnh khỏe lại”. (Công vụ 9:17-19) Thi thiên 27;1, “Đức Giê-hô-va là ánh sáng và là sự cứu rỗi tôi: tôi sẽ sợ ai?” Minh Khải 12-4-2022