Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2022

Phục tùng ý muốn của Đức Chúa Trời-


-
Phục 2: 1, "Sau đó, anh chị em đã quay lại và đi vào đồng hoang, về hướng Hồng Hải, như CHÚA đã truyền cho tôi, và chúng ta đã đi lòng vòng quanh Núi Sê-i-rơ nhiều ngày"
Từ ngữ nhỏ "chúng tôi" diễn tả rất độc đáo cách Môi-se hoàn toàn hợp nhất với dân chúng. Môi-se, Ca-lép và Giô-suê phải trở về đồng vắng cùng với hội chúng không tin Chúa. Điều đó có vẻ khắc nghiệt đối với phán đoán tự nhiên của chúng ta, nhưng đó chắc chắn là một điều tốt.
Nếu chúng ta phục tùng ý muốn của Đức Chúa Trời, các phước lành lớn lao sẽ theo sau, ngay cả khi chúng ta không phải lúc nào cũng biết tại sao Đức Chúa Trời hành động theo cách này. Chúng tôi không nghe thấy một lời bất mãn nào từ ba tôi tớ của Đức Chúa Trời rằng họ cũng phải trở lại đồng vắng trong bốn mươi năm, mặc dù họ có đức tin để di chuyển vào đất hứa.
Họ cũng đã đi trở lại. Họ có thể làm điều này mà không cần phàn nàn, bởi vì Đức Giê-hô-va cũng quay trở lại và quay trở lại sa mạc. Khi chúng ta cúi đầu dưới bàn tay của Chúa, chúng ta chắc chắn sẽ nhận được một phước lành lớn từ các bài tập. Sau đó chúng ta thực sự tiếp thu ách của Đấng Christ. Đây là mầu nhiệm thực sự của sự yên nghỉ ( Mat. 11: 28-30).
Cái ách này là gì? Trong sự phục tùng vô điều kiện và hoàn toàn theo ý muốn của Chúa Cha. Chúng ta thấy sự phục tùng này trong suốt cuộc đời của Chúa và Đấng Cứu Rỗi của chúng ta. Ngài đã có thể nói, "Vâng, thưa Cha, vì điều đó rất đẹp lòng Cha." Đó là mối quan tâm duy nhất của Ngài để có được niềm vui của Cha Ngài.
Charles Henry Mackintosh-