Thứ Ba, 6 tháng 6, 2023

Lời ngỏ:

 


Ê-sai 6: 2 “ mỗi Sê-ra-phin…hai cánh che mặt…”. Tôi được Chúa cho bị người ta che mặt, nên cũng muốn tự che mặt mình mãi mãi. Nhưng nay thấy đoàn hậu tấn bị người ta lừa đảo, nên trước khi chết, như Giô-suê, tôi phải kể chuyện nầy….
CÂY KHÔI PHỤC VIỆT NAM-
Vào năm sáu lăm trường Kinh thánh,
Hodos được gặp gỡ Chúa Trời,
Dường Môi-se thấy bụi gai cháy,
Quỳ lạy dâng hiến cả cuộc đời.
Rồi giảng đạo tập sự trại lính,
Chúa quan phòng gặp sách lạ lùng,
Của hội Anh em đông tây đủ,
Darby, Nee, Lee, Tozer chung.
Lần đầu chàng hiểu sự khôi phục,
Nên sấp mình hiến cả một đời:
“Xây hội thánh địa phương cả nước”.
Thời điểm năm bảy mươi hẵn hòi,
Mười chin bảy hai cùng Tài Trúc,
Rao phúc âm giữa các sinh viên,
Hai anh em cùng in bài giảng,
Gởi đi cả nước khắp mọi miền.
Chiến tranh vẫn hoành hành cao độ,
Không thể xây dựng hội địa phương,
Nhóm lén lút với nhau bẻ bánh,
Thực hành cách nhóm mới luôn.
Đất nước đổi đời dân tản lạc,
Hodos từ bỏ Nicola,
Cùng Hữu Lễ giảng rao dân khác,
Lập điểm nhóm nhà Xuân Hiền mà.
Cây khôi phục Việt 53 tuổi,
Giống nẩy mầm từ năm bảy mươi,
Trồng cây chân thật tay Chúa đó,
Không phải cây giả mạo lừa người,
Việc Chúa làm tốn thời gian lắm,
Khác cây nấm sở thú tự trồi,
Cây giả sa-tan quả ăn độc,
Nếm trái, bạn nhận ra cây thôi.
Cây khôi phục không phải tôi nhá,
Là dân sót Chúa sàng lọc rồi,
Thoát ngoài hội thánh hoàn vũ ác,
Họ là “Công Giáo” đổi hình thôi.
Minh Khải—5-6-2023