Thứ Hai, 7 tháng 8, 2023

ĐẤNG CHRISt Ở TRONG BẠN-

 Đấng Christ ở  trong bạn, niềm hy vọng của vinh quang. (Cô-lô-se 1:27)

Điều đó có nghĩa là gì? Không phải tôi đến trước Đức Chúa Trời và nói: “Tôi có những động cơ trong sáng; Tôi đã rất trung thực, nghiêm túc và có lương tâm, và tất cả những ý định của tôi đều là tốt nhất.” Chúng ta hãy ngừng nói những điều vô nghĩa. Nói như vậy là hoàn toàn ngu xuẩn. Chúng tôi không biết chính mình. Chỉ có Đức Chúa Trời mới biết sự thật về chúng ta, và không ai trong số đó tìm được chỗ đứng với Ngài hoặc quan trọng với Ngài trong chốc lát. Vấn đề là, tôi có nhận ra rằng Thập tự giá của Chúa Giê-xu là sự đập nát và kết liễu tôi, cả tốt lẫn xấu, để tôi không giơ lên được điều gì trước mặt Chúa không?

Tôi có khả năng làm điều tồi tệ nhất như bất kỳ sinh vật nào trong sự sáng tạo của Chúa. Đối với bất kỳ ai có thái độ rằng họ không có khả năng đối mặt với điều tồi tệ nhất là một thái độ lừa dối sâu sắc nhất. Chúng ta không biết sức mạnh trong con người mình cho đến khi chúng ta được đặt vào nó. Nếu chúng ta chưa bao giờ phạm phải điều tồi tệ nhất, đó là bởi vì chúng ta chưa bao giờ được đặt vào đó trong lòng thương xót của Chúa, nhưng tất cả đều ở đó. Về nguyên tắc, Chúa đặt ngón tay của Ngài lên điều đó khi Ngài phán: “Kẻ nào ghét anh em mình là kẻ giết người.” Đó là cùng một tinh thần. Bạn chỉ cần mở rộng điều đó, kích động sự tức giận đó đủ nhiều, đặt bản chất đó vào một số hoàn cảnh nhất định, và bạn sẽ khám phá ra rằng bạn có khả năng làm những việc mà bạn đã có lúc phải kinh hoàng tột độ.
.
Bạn và tôi phải đến trước Chúa và thừa nhận rằng chúng ta có khả năng làm điều tồi tệ nhất, không đứng trên lập trường của mình. Đấng duy nhất đúng là Đấng Christ theo quan điểm của Đức Chúa Trời. Đấng an toàn duy nhất là Đấng Christ, và do đó Đấng duy nhất đứng vững trước mắt Đức Chúa Trời là Đấng Christ, và cũng giống như bạn và tôi, trong tất cả sự tan vỡ, yếu đuối, ý thức yếu đuối và khiêm nhường của con người chúng ta, bởi đức tin hãy bám lấy Đấng Christ mà chúng ta sẽ tìm ra lối thoát, sự giải thoát, sự cứu rỗi. Chúng ta phải nhìn đằng sau lời Đức Chúa Trời để thấy những điều lớn lao hơn những gì mà những lời trên bề mặt chỉ ra. “Ta sẽ nhìn đến người đàn ông này, ngay cả với người nghèo khó và có tâm hồn thống hối, và run sợ trước lời của Ta.”

Tuyên bố đó thể hiện tất cả những gì chúng ta đang nói. Ngài sẽ nhìn ai? Đối với người không bao giờ nói, "Tôi đúng!" nhưng với người nói: “Tôi có thể sai như bất kỳ người đàn ông hay đàn bà nào đã từng sai, không có gì mà tôi không có khả năng; nền tảng duy nhất của tôi là Chúa Giê-su; Vì vậy, hãy giúp tôi Chúa, Chúa Giê-su là nền tảng của tôi! Đứng trên Đấng Christ là luôn đứng trong ý thức và thừa nhận rằng nền tảng khác này, chính chúng ta tại bất kỳ thời điểm nào, là nền tảng nguy hiểm. Đấng ấy rất khác, và có sự phân chia lớn, không có sự chồng chéo. Giữa Chúa Giê-su và chúng ta có một hố sâu ngăn cách. Đức Chúa Trời không bao giờ nhìn thấy sự bắc cầu đó, nhưng tạ ơn Đức Chúa Trời, Ngài sẽ đặt Đấng Christ vào trong chúng ta bởi Đức Thánh Linh, và trong khi cả hai sẽ không bao giờ tách rời nhau, thì một ngày nào đó, cõi sáng tạo cũ sẽ ra đi và những gì thuộc về Đấng Christ, được đem vào trong chúng ta, sẽ ở lại. .
 T. Austin-Sparks