Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2023

ĐIỀu GÌ LÀ QUAN TRỌNG-

Chúa Giê-xu rời khỏi đền thờ và đang đi, thì các môn đồ của Ngài đến chỉ cho Ngài các tòa nhà của đền thờ. (Ma-thi-ơ 24:1 ESV)

Làm thế nào mà tấn công bạn? Các môn đệ muốn đưa Chúa Giêsu đi tham quan, và chỉ cho Ngài những tòa nhà của đền thờ! Đó là nơi mà đôi mắt của họ, đó là những gì họ cho là quan trọng, đó là ý tưởng của họ về sự ấn tượng, tầm quan trọng, sự vĩ đại và vĩ đại.... Bạn biết những gì tiếp theo qua Ma-thi-ơ 24. Chúng ta thấy rằng những điều vật chất và tạm thời theo những ý tưởng và tiêu chuẩn về sự vĩ đại của thế giới này và thậm chí theo tiêu chuẩn của thế giới tôn giáo, là những điều chi phối tâm lý của những môn đệ  này sau ngần ấy thời gian.

Ở đó có một cái gì đó rất ăn sâu, rất thâm căn cố đế, rất dai dẳng. Chúng tôi không phán xét họ, chúng tôi cũng giống như họ. Dù chúng ta có thể nghĩ mình thuộc linh đến đâu, thì sự thật vẫn là chúng ta bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các tiêu chuẩn thế tục. Đó là một chiến trường liên tục về cách mọi thứ tồn tại trên thế giới này trước con người, và thậm chí về điều mà các nhà lãnh đạo tôn giáo vĩ đại, và thậm chí cả các nhà lãnh đạo truyền giáo của thời đại chúng ta coi là điều quan trọng. Nó có rất nhiều ảnh hưởng với chúng tôi.

Chúa tuyên bố điều đó. Toàn bộ sự việc sẽ hoàn toàn tan rã. Và chính trên một ngọn núi mà Ngài đưa ra toàn bộ câu hỏi này, và bạn không thể trốn tránh sự thật - tuy nhiên nó có thể được cắt nhỏ bởi những người quan tâm đến những điều này - rằng ít nhất phần đầu tiên của chương này liên quan đến Giê-ru-sa-lem , và kết quả là nó sẽ bị phá vỡ, nền móng của nó bị lung lay và sẽ bị lung lay.

Tất cả những gì họ cho là vĩ đại và trường cửu đều đang diễn ra. Tất cả những gì họ cho là đã thiết lập ở đây sẽ không còn viên đá nào chồng lên viên đá nào. Trên Núi Ngài bắt đầu cho thấy sự tan rã của cái này để nhường chỗ cho cái kia. Trên Núi, trời chạm đất và từ đó thiên đàng hiện ra rõ ràng.

i T. Austin-Sparks