Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2023

BƯƠN TỚI-

 Một điều tôi làm: Quên đi những gì phía sau và căng thẳng về những gì phía trước, tôi tiếp tục. (Phi-líp 3:13-14 NIV)

Chúa mong muốn chúng ta tiếp tục. Đôi khi đi tiếp đồng nghĩa với cô đơn, khi đi tiếp ở nơi mà người khác không thể đi cùng chúng ta. Điều đó có nghĩa là một mức trả giá được ràng buộc với sự vâng lời. Nó có thể có nghĩa là một bước đột phá lớn, một sự thay đổi lớn. Đó là thử thách xem chúng ta có thể điều chỉnh được trước mặt Chúa hay không. Khả năng điều chỉnh của chúng ta là bằng chứng cho thấy chúng ta hết lòng vì Chúa. Có bằng chứng đó, Chúa có thể đưa chúng ta vào mọi ý tưởng của Ngài.

Chúng ta hãy luôn nhớ rằng chúng ta sẽ không bao giờ đạt được một nơi nào đó trong khi chúng ta đang ở đây mà không có một mức độ cao hơn và một sự đầy đủ lớn hơn nào đó của Đấng Christ. Sẽ luôn có một bước nữa, và có lẽ một bước nữa sau đó, cao hơn nữa. Chúng ta hãy quyết tâm vươn tới tất cả mọi người, Chúa sẽ sắp xếp mọi thứ để làm cho thử thách không quá nghiêm trọng. Ngài dẫn chúng ta từng bước một, và Ngài không muốn chúng ta bước sáu bước một lúc, hoặc chiêm ngưỡng sáu bước một lúc. Ngài  chỉ cho chúng ta bước tiếp theo, và đó là tất cả những gì chúng ta phải quan tâm bây giờ. Các bước khác sẽ đến vào đúng thời điểm. Mỗi bước chuẩn bị cho chúng tôi cho bước tiếp theo.


Thường thường cuộc sống của chúng ta giống như leo núi. Bạn thấy từ bên dưới đến một độ cao nhất định, và đó dường như là đỉnh, và bạn làm cho nó là đỉnh. Và khi bạn đến đó, bạn sẽ thấy xa hơn một chút là có một đỉnh khác. Bạn nghĩ rằng đó phải là đỉnh cao nhất, và vì vậy bạn làm cho nó, và khi bạn đạt được nó, vẫn còn một cái gì đó xa hơn nữa. Bạn dường như không bao giờ lên đỉnh! Nhưng cuối cùng chúng ta sẽ đến nơi.

Chúa giấu những điều khác và nói: "Bây giờ, đó là bước tiếp theo của ngươi; hãy tuân theo điều đó và sự mặc khải đầy đủ hơn sẽ đến sau đó." Những người trong chúng ta nhìn lại và thấy điều khủng khiếp sẽ xảy ra nếu Chúa chỉ cho chúng ta cùng một lúc tất cả những gì chúng ta đã được đưa đến, biết rằng nếu chúng ta đã nhìn thấy tất cả cùng một lúc, chúng ta không thể có được. để tiếp tục. Chúng ta thấy rằng Ngài đã mang chúng ta theo từng giai đoạn, và ngày nay chúng ta không vô ơn về cái giá phải trả, xét về mức độ Đấng Christ mà chúng ta vui hưởng và sự mặc khải trọn vẹn hơn. Chúng ta hãy cầu xin Chúa đặt vào trong chúng ta tâm linh  của người tôi tớ Ngài: “Không phải tôi đã đạt được rồi... nhưng tôi muốn một điều... tôi tiến tới...”

T. Austin-Sparks