Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2023

QUYỀN TRỊ VÌ CỦA CHÚA-

 Về sự gia tăng quyền cai trị  của Ngài và hòa bình sẽ không có hồi kết. (Ê-sai 9:7)

Tất cả những gì liên quan đến việc thực hiện mục đích của Đức Chúa Trời trong việc tạo dựng con người, thế giới này và vũ trụ của nó, đều là vấn đề nhận biết Đức Chúa Trời trong Đấng Christ, tất nhiên, điều này có nghĩa là biết Đấng Christ. Mọi khía cạnh và chi tiết về ý muốn của Đức Chúa Trời, đường lối của Đức Chúa Trời và mục đích của Đức Chúa Trời đều là vấn đề nhận biết Chúa Jesus. Mọi tiến bộ, cũng như mọi sự sống, đều dựa trên điều đó – biết Ngài. Đời sống Cơ đốc nhân ở đây có nghĩa là một đời sống liên tục tăng trưởng, phát triển và tiến bộ, nhưng điều đó chỉ diễn ra khi chúng ta biết nhiều hơn, và còn nhiều hơn nữa, về ý nghĩa của Chúa Giê-xu.

Sự tiến bộ này sẽ không dừng lại khi chúng ta rời khỏi thế giới này, và khi thời gian nhường chỗ cho cõi vĩnh hằng: "Vương quốc của Ngài sẽ gia tăng vô tận." Sự trì trệ không phải là dấu hiệu của Sự sống, và Sự sống ở đó sẽ luôn tự biểu hiện dưới những hình thức và sự đầy đủ mới và tuyệt vời hơn. Do đó, sự hiểu biết về Đấng Christ, mà trong thời tại thế và thời vĩnh cửu, sẽ là bí mật của sự tăng trưởng và tiến bộ, sẽ tiếp tục ở trên thiên đàng, và sẽ cần thời vĩnh cửu để làm cạn kiệt nó....

Thấy Ngài quá bao la, quá bao la, quá nhiều mặt, chúng ta chỉ có thể nhìn thấy Ngài từ một điểm tại một thời điểm; chúng ta phải di chuyển xung quanh để nhìn thấy Ngài từ mọi góc độ. Và tại thời điểm này, chúng ta chỉ đang nhìn Chúa Giê-su từ một trong nhiều góc độ, hay quan điểm, đó là khía cạnh đặc biệt này về ý nghĩa của Ngài: rằng Ngài, trong Thân vị của Ngài và trong công việc của Ngài, có liên quan đến một sự vĩnh cửu, mệnh trời.

Chính Ngài, trong Con người phức tạp, tuyệt vời của Ngài, là hiện thân của tất cả các nguyên tắc và định luật của một trật tự thiên đàng vĩ đại. Khi mọi thứ phù hợp với Đấng Christ và lấy đặc tính của nó từ Ngài, nó sẽ là một tổng thể vinh quang, hài hòa, được hoàn thiện thành một, chỉ là một sự thống nhất vinh quang... Tôi chỉ mở cho bạn một cửa sổ mà qua đó bạn có thể nhìn thấy vũ trụ.

 T. Austin-Sparks