Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2023

TÂM TRÍ HƯ HOẠI-

 Tôi sợ rằng bằng cách nào đó, như con rắn đã lừa dối Ê-va bằng sự xảo quyệt của nó, để tâm trí của bạn có thể bị hư hỏng khỏi sự đơn sơ trong Đấng Christ. (2 Cô-rinh-tô 11:3)

Sự lừa dối không phải là thứ gì đó ngoài kia được đặt lên chúng ta dù muốn dù không, hoặc bất chấp bản thân chúng ta. Tất cả sự lừa dối đều có cơ sở riêng của nó trong con người. Lập trường đó là gì? Thực tế là con người bây giờ là một thực thể thuộc linh. Bây giờ nếu bạn có thể đi đến tận cùng của điều đó, nếu bạn có thể hiểu rõ điều đó, thì bạn sẽ hiểu toàn bộ sự việc. Nền tảng của tất cả những điều này là trên thực tế, con người là một thực thể thuộc linh, và khi Sa-tan can thiệp vào con người ngay từ đầu và con người đồng ý theo đường lối của chính mình, thì Sa-tan đã khiến con người phù hợp với sự cai trị của hắn.

  Không phải là anh ta đến và tự đặt mình làm người cai trị con người và bắt con người phải phục tùng quyền  của nó bằng vũ lực. Làm sao anh ta làm điều đó? Bằng cách xâm nhập vào lĩnh vực đó trong bản thể con người, nơi con người được liên kết với Đức Chúa Trời, và đó là lĩnh vực tâm linh  của con người. "Ai được kết hợp với Chúa là một linh," và con người tương giao và hiệp thông với Đức Chúa Trời bằng linh của mình, không phải hồn, không phải thể xác của mình. Hai cái  này ở dưới sự cai trị của tâm linh  anh ta. Kẻ thù, Kẻ Lừa Dối đến với  hồn con người, và thay vì con người phản ứng bằng sự tương giao thuộc linh và sự hiểu biết về Đức Chúa Trời, thì con người lại rơi xuống hồn mình, ra khỏi tâm linh mình và phản ứng trong  hồn mình.


Tâm hồn là gì? Đó là lý trí, cảm xúc, cảm giác, mong muốn, và sau đó, tất nhiên, sự lựa chọn hoặc ý chí. Và kẻ thù lý luận thông qua những ham muốn và nắm bắt ý chí bằng sự lừa dối. Bạn thấy điều gì đã xảy ra khi con người vi phạm chính cơ quan kết hợp với Đức Chúa Trời, tinh  của mình.... Vì vậy, kẻ thù cai trị con người và toàn thể nhân loại giờ đây thông qua bản chất của sự sống  hồn. Cơ sở của sự lừa dối là gì? Chỉ có vậy thôi! Làm thế nào để bạn có được một Đức Thánh Linh giả hoạt động?


Bởi lý do bản chất tâm lý của bạn. Bạn có thể trở thành người đồng cốt trong chính bản chất tâm lý của mình và mở ra mọi con đường trong con người bạn để được hướng dẫn siêu nhiên và chịu sức mạnh, sự chi phối, thống trị của những linh tà  lừa dối hoạt động theo nhiều cách. Vì vậy, bạn có thể đình chỉ  hồn của mình và đi vào trạng thái hoàn toàn thụ động đến mức bạn sẵn sàng đón nhận mọi thứ để chơi với mình.


Bạn có thể có một giờ yên tĩnh trong tâm hồn, đó là giờ nguy hiểm nhất trong cuộc đời bạn. Điều đó xảy ra bằng cách đình chỉ mọi hoạt động thuộc linh và trở nên hoàn toàn thụ động và mở ra bản thể tâm lý của bạn, đó là điều nguy hiểm nhất. Đức Chúa Trời không bao giờ yêu cầu bạn trở nên thụ động về mặt thuộc linh. Trông đợi Đức Chúa Trời không phải là thụ động về mặt thuộc linh. Đức Chúa Trời muốn chúng ta linh hoạt ngay cả khi chờ đợi Ngài trong yên lặng.


Bởi T. Austin-Sparks