Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2023

TÔI COI MỌI SỰ LÀ THUA THIỆT-

 Tôi coi mọi sự là thua thiệt so với sự cao cả tuyệt vời là được biết Chúa Giêsu Kitô, Chúa tôi, vì Người mà tôi đã mất tất cả. (Phi-líp 3:8 NIV)

Việc cứu loài người khỏi tội lỗi, sự chết và địa ngục, và đưa họ lên thiên đàng chẳng là gì so với điều mà Phao-lô thấy về tầm quan trọng của một tín đồ ngày nay. Tất cả những gì ông đã thấy liên quan đến Đấng Christ trong mục đích đời đời của Ngài - đời đời, phổ quát, bao la, vô hạn - giờ đây liên quan đến những người tin Chúa: "Ngay cả khi Ngài đã chọn chúng ta trong Ngài trước khi sáng thế, hầu cho chúng ta... ngợi khen vinh hiển Ngài... trong các đời sau" (Ê-phê-sô 1:4,12,21). Các tín đồ cũng được nâng lên khỏi thời gian, và được ban cho một ý nghĩa hoàn toàn vượt trên bất cứ điều gì ở đây.... Thật là một Đấng Christ!

Chính Đấng Christ sẽ nâng chúng ta lên, Đấng Christ sẽ giải phóng chúng ta; nhưng hãy để tôi nói điều này, rằng điều đó sẽ không xảy ra bởi việc Ngài đến đặt tay dưới chúng ta và nâng chúng ta lên, mà bằng cách được bày tỏ trong lòng chúng ta. Làm thế nào Phao-lô thoát ra khỏi những quan niệm hạn hẹp của người Do Thái về Đấng Mê-si-a? Đơn giản bởi sự mặc khải của Đấng Christ trong anh ta, và khi sự mặc khải đó tăng lên, sự giải phóng của anh ta tăng lên. Có một số điều mà anh ấy đã không rũ bỏ trong một thời gian dài.

Anh ấy đã bám lấy Jerusalem gần như đến người cuối cùng. Anh ấy vẫn còn khao khát những người anh em của mình theo xác thịt, và cố gắng hơn nữa để giải thoát họ trên cơ sở quốc gia. Nhưng cuối cùng, ông đã nhìn thấy ý nghĩa của Đấng Christ trên trời theo cách giúp ông có thể viết thư cho người Ê-phê-sô, và thư cho người Cô-lô-se, và sau đó là đạo Do Thái, nghĩa là Y-sơ-ra-ên theo xác thịt, không còn nữa. cân với anh. Chính sự mặc khải của Đấng Christ đã giải phóng anh ta, dẫn dắt anh ta ra ngoài, giải phóng anh ta mọi lúc.

Theo cách đó, Đấng Christ là Đấng Giải thoát và Giải phóng chúng ta. Chỉ có Chúa Giê-xu mà chúng ta cần biết. Mọi thứ nhỏ bé sẽ trôi qua khi chúng ta nhìn thấy Ngài. Mọi thứ trên trái đất và thời gian sẽ trôi qua khi chúng ta nhìn thấy Ngài, và trong bối cảnh cuộc sống của chúng ta sẽ có một điều gì đó phù hợp để giúp chúng ta vượt qua những thời điểm khó khăn và vất vả. Chúng ta sẽ thấy sự vĩ đại của Đấng Christ và sự vĩ đại tương ứng của sự cứu rỗi chúng ta "...theo mục đích đời đời của Ngài."

T. Austin-Sparks