Thứ Tư, 28 tháng 2, 2024

Tin Cậy Vững Chắc--


Thi Thiên 27:1-3
Đức Giê-hô-va là ánh sáng và Ðấng Giải Cứu của tôi; Tôi sẽ sợ ai?
Đức Giê-hô-va là đồn lũy bảo vệ mạng sống tôi; Tôi sẽ hãi hùng ai?
Khi những kẻ gian ác đến với tôi, định ăn tươi nuốt sống tôi,
Những kẻ thù và kẻ nghịch của tôi đều té nhào và ngã quỵ.
Dầu cả một đạo quân vây quanh tôi, Lòng tôi sẽ chẳng sợ;
Dầu cả một cuộc chiến tranh nổi lên chống lại tôi, Tôi vẫn cứ vững lòng.... (Thi Thiên 27:1-3).
Trong Thi Thiên 27 tuyệt đẹp, Đa-vít bao quát quá khứ, hiện tại và tương lai trong ba câu đầu tiên và lấy được lòng can đảm :

 
--Hiện tại: Chúa là ánh sáng, ơn cứu độ, sức mạnh của tôi. Điều này đúng mỗi ngày. Ngài không chỉ là ánh sáng, sự cứu rỗi và sức mạnh mà Ngài còn dành cho tôi nữa. (Thi Thiên 27:1)
--Quá khứ: Đa-vít đã thấy những kẻ làm ác, kẻ thù nghịch vấp ngã trước quyền năng của Đức Chúa Trời và không thể thực hiện được ý đồ xấu xa của mình. (Thi Thiên 27:2)
--Tương lai: ngay cả khi quân đội quay lại chống lại ông, Đa-vít vẫn tiếp tục tin tưởng rằng Đức Chúa Trời sẽ bảo vệ ông và đưa ông đến trước sự hiện diện trực tiếp của Ngài. (Thi Thiên 27:3)
Sự tin cậy của Đa-vít nơi Đức Chúa Trời tỏa sáng trong những câu này. Sự tự tin này được củng cố và truyền cảm hứng vì Đa-vít không nhìn vào những khó khăn mà nhìn vào Chúa và mối thông công với Ngài. Hãy học hỏi từ mấy câu Kinh thánh nầy!