Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2024

KINH THÁNH LÀ BẢN ĐỒ CỦA CON NGƯỜI Đi ĐẾN THIÊN ĐÀNG --

 


Chúng ta sinh ra đã đi du lịch. Chúng ta đang người tạm trú và người khách lạ (Thi thiên 119:19)—những người hành hương
hướng tới miền đất hứa (1 Phi-e-rơ 2:11).
Hành trình cần có điểm đến và hướng đi. Thiên đường là đích đến của con người. Bản đồ ở đâu? Khi Thô-ma hỏi: “Làm thế nào
chúng con có thể biết đường được ?” (Giăng 14: 5), Chúa Giêsu
giải thích: “Ta là đường đi, sự thật và sự sống. Không ai đến với Cha
mà không thông qua Ta” (14: 6). Chúa Giêsu là con đường dẫn đến
thiên đường; Kinh thánh chứa đựng những chỉ dẫn của Ngài.
Môi-se bảo dân Y-sơ-ra-ên hãy để lòng “tất cả những lời tôi làm chứng giữa anh em,”bởi vì luật pháp “là sự sống của bạn” (Phục
32: 46–47 của tôi). Con đường dẫn đến thịnh vượng và thành công là suy ngẫm lời nói và vâng lời nó (Giô-suê 1:7–8).
Galileo Galilei (1564-1642) đã nói: “Kinh Thánh chỉ đường lên thiên đàng, không phải đường đi của thiên đường.”10 Khi NASA
đã đưa một người đàn ông lên mặt trăng (ngày 16 tháng 7 năm
1969), nếu một phi hành gia đã nói, “Tôi biết cách. Trăng đã lên thẳng. tôi không cần một bản đồ,” những người khác sẽ cười
tại anh ta. Nếu chúng ta không tham khảo bản đồ của Chúa Giêsu, hoặc bỏ qua nó thì chúng ta cũng ngu ngốc như nhau . Không có nó, chúng ta sẽ lang thang không mục đích lạc lối trong cuộc sống và kết thúc cách sai lầm nơi nào đó (Ê-sai 55:1–9; Ma-thi-ơ 7:13–14). Tuy nhiên, chỉ bằng cách đọc và chú ý Kinh Thánh, chúng ta có thể biết đường tới thiên đàng (Lu-ca 10: 26).
Kinh Thánh soi sáng con đường con người đi qua bóng tối. “Lời Chúa là ngọn đèn cho chân tôi, và là ánh sáng cho đường lối tôi” (Thi Thiên 119:105; xem. 119:130). Nó có bí quyết để có một cuộc sống tốt đẹp (1 Phi-e-rơ 3: 10). Nó cho phép người của Chúa
được “trang bị đầy đủ cho mọi công việc” (2 Ti-mô-thê 3:17). Kinh thánh mang lại lợi ích cho
• giáo lý (điều gì là đúng),
• quở trách (điều gì không đúng),
• sửa lỗi (làm thế nào để đúng),
• hướng dẫn về sự công bình (làm thế nào để ở bên phải) (2 Ti-mô-thê 3:16).
Người dịch phiên bản King James đã viết (trong lời tựa dài năm 1611), “Nếu chúng ta ngu dốt, Kinh thánh sẽ dạy chúng ta; nếu lạc đường, họ sẽ đưa chúng ta về nhà; nếu mất trật tự, họ sẽ cải tạo chúng ta; nếu bị nặng nề sẽ an ủi chúng ta; nếu buồn tẻ, kích hoạt chúng tôi; nếu lạnh laexo, nó đốt cháy chúng tôi.”