Thứ Ba, 27 tháng 2, 2024

NHƯ ĐA-VÍT TÔI TỚ TA? 7 A-háp-

 

NHƯ ĐA-VÍT TÔI TỚ TA? 7 A-háp-
Sáng ngày 27-2-2024
1 Vua 11: 38, “Nếu ngươi nghe theo mọi điều Ta truyền cho ngươi, đi trong các đường lối Ta, làm điều công chính trước mắt Ta, bằng cách vâng giữ các luật lệ và các điều răn của Ta, như Ða-vít tôi tớ Ta đã làm, thì Ta sẽ ở với ngươi. Ta sẽ lập cho nhà ngươi được vững bền như Ta đã lập cho Ða-vít”.
1. Kinh Thánh Chép 8 Chương Về A-háp:
--1 Vua 16:-22; 2 Sử Ký 18
--Phạm tội nổi bật: “Ông cho việc làm theo các tội lỗi của Giê-rô-bô-am con của Nê-bát là nhỏ, nên ông cưới Giê-sa-bên con gái của Ết-ba-anh vua Si-đôn làm vợ. Ông bắt đầu phục vụ Ba-anh và thờ phượng thần đó”
2. Có Tiên Tri Chúa Giúp Đỡ:
-- A-háp cai trị Israel 22 năm, như Giê-rô-boam, Ba-ê-sa, nhưng tại sao Chúa ban cho ông có tiên tri Ê-li chăm sóc?
3. Hạ Mình Trước Mặt Chúa Như Đa-vít:
-- Đa vít khóc-- 2 Sa mu ên 12: 7-23; Thi thiên 32, 51.
--A-háp khóc: 1 Vua 21: 17-29
--xx