Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2024

NHƯ ĐA-VÍT TÔI TỚ TA? 10 A-cha-xia Vua Israel-

 

NHƯ ĐA-VÍT TÔI TỚ TA? 10 A-cha-xia Vua Israel-
Sáng ngày 1-3--2024
1 Vua 11: 38, “Nếu ngươi nghe theo mọi điều Ta truyền cho ngươi, đi trong các đường lối Ta, làm điều công chính trước mắt Ta, bằng cách vâng giữ các luật lệ và các điều răn của Ta, như Ða-vít tôi tớ Ta đã làm, thì Ta sẽ ở với ngươi. Ta sẽ lập cho nhà ngươi được vững bền như Ta đã lập cho Ða-vít”.
Đọc Kinh thánh: 1 Vua 22: 52-54; 2 Vua 1: 1-17.
1. A-cha-xia quen biết Tiên Tri Ê-li:
-- A-háp có 72 đứa con, chỉ có A-cha-xia và Giô-ram lên ngôi, 70 người kia bị giết chết.
-- Vì Ê-li có đến triều đình A-háp-
--Chức vụ Ê-li chăm sóc vua A-háp nhiều năm
--Biết Chúa qua công viêc của Ê-li đã làm trên núi Cạt-mên mà vẫn chạy theo Ba-anh Xê-bụt (là Bê-ên Xê-bun: Thần ruồi xanh)
2. Tại Sao Tiên Tri Cản Sứ Giả Vua:
--Tại Sao lửa giáng xuống giết quan quân?
-- Để biện minh Chúa là Đấng quyền năng
-- Tại sao sau đó A-cha-xia không quay về với Chúa?
3. Kết luận:
-- A-cha-xia không giống Đa-vít, vì Đa vít luôn tìm cầu Chúa khi bị bệnh. Thi 41: 3- Còn bạn thì thể nào?