Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2024

NHƯ ĐA-VÍT TÔI TỚ TA? 26 Mê-na-hem Bắc Quốc-

 

NHƯ ĐA-VÍT TÔI TỚ TA? 26 Mê-na-hem Bắc Quốc-
Sáng ngày 17-3--2024
1 Vua 11: 38, “Nếu ngươi nghe theo mọi điều Ta truyền cho ngươi, đi trong các đường lối Ta, làm điều công chính trước mắt Ta, bằng cách vâng giữ các luật lệ và các điều răn của Ta, như Ða-vít tôi tớ Ta đã làm, thì Ta sẽ ở với ngươi. Ta sẽ lập cho nhà ngươi được vững bền như Ta đã lập cho Ða-vít”.
Đọc Kinh thánh: 2 Vua 15: 17-21
1. Mê- na-hem cai trị 10 năm: Câu 17
--Mê-na-hem dựng nên triều đại thứ 5 trong Bắc quốc: Gie-rô-bô-am, Ba-ê-sa, A-háp, Giê-hu, Mê-na-hem.
-- Vua nào truyền ngôi cho con được là một triều đại-
2. Mê-na-hem Đi Theo Đường Giê-rô-bô-am: Câu 18-
2 Vua 15: 18, “Người làm điều ác trước mặt Đức Giê-hô-va; trọn đời chẳng hề lìa khỏi các tội lỗi của Giê-rô-bô-am, con trai Nê-bát, là tội đã gây cho Y-sơ-ra-ên phạm tội”.
-- Toi không hiểu tại sao một vua gian án, chuyên tâm thờ bò con vàng mà Chúa cho cai trị đén 10 năm.
-- Nhiều mục tử gian ác sao Chúa cho quản nhiệm hội thánh đến 10 năm?
3. Mê-na-hem Nương Cậy Vua A-si-ri: Câu 19-20
-- điểm nầy Mê-na-hem không giống Đa-vít- vì Đa-vít chỉ nhờ cậy nơi Chúa. Thi 20: 7-