Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

Sứ Mạng, Ý Nghĩa Và Sứ Điệp Của Jesus Christ--1

Ngai Nữ  Hoàng Anh Quốc
Cephas Peter
- Trong Phúc Âm của     
          Matthew
Bây giờ, Chúa ơi, chúng tôi cầu nguyện rằng đang khi chúng tôi được tập hợp với nhau trong Thân thể, xin Ngài tập hợp chúng tôi với nhau trong Đức Thánh Linh. Nếu tâm trí của chúng tôi không được tụ tập cùng nhau, bây giờ xin kéo chúng đến với Ngài. Ôi Chúa Giêsu, Chúa trung tâm của cuộc sống chúng tôi, xin giúp chúng tôi quên đi mọi thứ ngoại trừ Ngài, giúp chúng ôi quên địa điểm và những con người và
chỉ bận tâm với Ngài. Xin giúp chúng tôi quên sứ giả cùng lời giải thích và giúp đỡ chúng tôi, Chúa ôi, lắng nghe tiếng Ngài bằng tai bên trong của chúng tôi. Chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào Thánh Linh Ngài. Xin Ngài quan tâm đến nhu cầu của chúng tôi. Chúng tôi cầu xin trong Danh của Chúa Giêsu. A Men.

Tôi giữ trong tay tôi một cuốn sách nhỏ, và tất cả những gì ở
trong cuốn sách nhỏ nầy chỉ bàn luận một điều, hoặc ba khía cạnh của một điều: sứ mạng, ý nghĩa và thông điệp của Chúa Giêsu Christ, Con Đức Chúa Trời. Bạn biết rằng đó là Tân Ước, và toàn bộ Tân Ước được tóm gọn trong những từ ngữ đó – sứ mạng, ý nghĩa và thông điệp của Chúa Giêsu Christ, Con Đức Chúa Trời, và nó là những gì chúng ta sẽ bị chiếm hữu, theo như Chúa giúp đỡ.

Tôi muốn nhấn mạnh điều này:
cả bộ Tân Ước được tóm tắt trong ba điều đó. Như bạn đã biết, có nhiều phần. Có 27 sách, nhưng tất cả 27sách hợp thành một bộ. Trong một cách nào đó, mỗi một trong số các sách đó nói với chúng ta sứ mạng của Chúa Giêsu Christ, ý nghĩa của Chúa Giêsu Christ, và thông điệp của Chúa Giêsu Christ. Có 21 lá thư cá nhân, và đó là một điều tuyệt vời, khi Đức Chúa Trời đã chọn phương thức để cung cấp cho tất cả chúng ta điều này trong các lá thư cá nhân. Nó thực sự là tuyệt vời, những gì một bức thư cá nhân có thể làm, khi Đức Chúa Trời truyền cảm thúc cho nó! Một phần ba của toàn bộ Tân Ước là các lá thư cá nhân. Có năm cuốn sách lịch sử, bốn sách Phúc Âm và sách Công vụ, và sau đó có một cuốn sách, Khải thị, trong đó có chứa lịch sử, lời tiên tri và giáo . Đa số các thư tín mang tên cá nhân gắn liền với chúng. ngoại lệ là một  bức thư gửi cho người Do Thái, không mang tên tác giả. Hẳn nhiên, có nhiều bài do các sứ đồ viết đã bị mất, nhưng hai điều quan trọng nhất vẫn còn với chúng ta.


Thứ nhất,
Đức Chúa Trời đã nhìn thấy rằng tất cả mọi thứ đã được bảo quản đó là phần cần thiết cho cuộc sống của một cơ đốc nhân. Đối với đời sống cơ đốc nhân, chúng ta không cần nhiều hơn những gì được chép trong Tân Ước, và tôi nghĩ rằng bạn sẽ đồng ý rằng chúng ta có khá đầy đủ. Khi tôi còn trẻ, tôi nghĩ rằng tôi đã hiểu Kinh Thánh. Có người đã nói rằng tác giả Thánh Vịnh đã phải một người trẻ tuổi khi ông nói: "Tôi đã hiểu biết nhiều hơn tất cả giáo viên của tôi" (Thi Thiên 119: 99). Vâng, sau sáu mươi năm nghiên cứu Tân Ước, nó còn nhiều hơn để tôi có thể đối phó với ngày hôm nay. Đức Chúa Trời đã nhìn thấy rằng chúng ta có tất cả những gì chúng ta cần cho cuộc sống và phẩm hạnh mình.

Điều thứ hai là: toàn bộ Tân Ước là một sự khải
thị nhiều mặt về một Thân vị. Mỗi một trong 27 cuốn sách là một khía cạnh khác biệt về một Thân vị, và mỗi một trong 27 phần đó đều có một mục đích cụ thể, nhưng rất nhiều cơ đốc nhân hoàn toàn không thể nói ra khía cạnh cụ thể đó là gì. Nhu cầu rất lớn đối với chúng ta là đọc một trong những sách này, và tôi khuyên bạn nên đọc suốt qua một sách nào đó khi bạn ngồi đọc. Hãy nhớ rằng sự sắp xếp các chương và câu là một điều có tinh máy móc khá nhiều, điều đó đã không bố trí cho đến thế kỷ mười lăm. Đó là bàn tay của con người trên cuốn sách, chỉ để cho thuận tiện, nhưng điều thực sự có giá trị là cần đọc toàn bộ một cuốn sách cùng một lúc.

Bây giờ khi đọc cuốn sách đó, bạn đứng
lại và bạn tự hỏi mình một số câu hỏi: "cuốn sách có nói gì với Tôi? ' Không phải: 'Điều gì là có trong cuốn sách đó?" nhưng: "cuốn sách có nói gì với tôi? Bây giờ tôi đã đọc nó, nó đưa đến điều gì? Một phần của toàn bộ là gì? Kết quả khi tôi đọc cuốn sách đó là gì? '

Đó là tất cả
sự chuẩn bị đuờng lối của chúng ta cho một vài điều mà chúng ta sẽ xem xét. Mục đích hiện tại của chúng tôi là trước hết bày tỏ những gì chúng tôi có ngụ ý, những gì chúng tôi vừa nói, và thứ hai để xem xét một số các bộ phận của toàn bộ. Tôi muốn bạn nhớ điều này khi chúng ta tiến tới--- mà chúng ta đang cố gắng để hiểu được thể yếu của Đạo Đấng Christ. Sau khi nói điều đó, chúng ta sẽ bắt đầu vào phần đầu tiên của chúng ta, đó là Tin Mừng của Matthew. Tôi chỉ muốn bạn nhìn vào hai mảnh vỡ, một ở đầu và một ở cuối. Chúng tôi sẽ đề cập đến những điều nầy đầy đủ hơn sau này.

"
Sách gia phổ của Chúa Giêsu Christ là con của David, con của Abraham" (1:1).

Tuy nhiên, mười một môn đệ đi vào xứ Ga-li-lê, cho đến ngọn núi nơi mà Chúa Giêsu đã hẹn. Khi họ nhìn thấy Ngài, họ tôn thờ Ngài: nhưng một số nghi ngờ. Chúa Giêsu đã phán rằng, hết cả thẩm quyền trên thiên đàng và trên trái đất  đã giao cho Ta, vậy các ngươi đi và môn đệ hoá tất cả các quốc gia, báp-têm họ vào danh Cha và Con và của Thánh Linh: giảng dạy họ tuân giữ tất cả những gì Ta truyền cho các ngươi: kìa, Ta ở với các ngươi cho đến cuối thời đại "(28:16-20).

CON NGƯỜI MATTHEW

Để đạt được một kết luận
về thông điệp của Ma-thi-ơ, trước tiên chúng ta phải xem xét chính con người. Matthew là ai và là gì? Vâng, chúng ta biết rằng tên cũ của ông là Levi, và ông có một tên kép - Ma-thi-ơ Levi. Chúng ta biết rằng ông là một nguời thâu thuế, và ông sống ở Capernaum. Xin hãy tin rằng đây không phải là quá nhiều chi tiết không cần thiết, hai điều mà tôi vừa nói có một lịch sử to lớn được ràng buộc với chúng. Matthew là một người thâu thuế và ông sống ở Capernaum. 

Ông là một người đàn ông đã được đầu tư với chính quyền La Mã, ông được “quân đội chiếm đóng” sử dụng : ông đã bán mình cho kẻ thù trong đất nước. Ông đã chấp nhận thẩm quyền La Mã, và ông là một người qui phục thẩm quyền. Nếu ông nói: "Tôi muốn có thật nhiều như tiền thuế, cả đế chế La Mã đứng đằng sau ông. Điều đó cho ông rất nhiều tự do, vì ông có thể đặt giá của riêng của mình trên mọi thứ, và ông có thể đòi hỏi thật nhiều. Bạn có nhớ khi Gioan baptist làm phép baptem dưới sông Jordan và tất cả các người thâu thuế đã đến với ông không? (Tôi tự hỏi nếu Levi là một trong số họ! Nếu ông có mặt, ông đã không bao giờ được báp-têm.)

Giăng Baptist đã nói gì với những nguời thâu thuế nầy? "Đừng yêu sách chi hơn ngoài số đã định!” (Lu. 3:13) Vì vậy, những người thâu thuế những người thích được nhiều tiền hơn quyền thu thuế của họ. Bạn đang theo tôi chặt chẽ, có không? Tâm trí của bạn di chuyển về phía trước những gì tôi đang nói không? Rõ ràng, Levi một người đã yêu mến quyền lực, ông đã hấp thụ linh của đế quốc Rome.

 Thời đại mà trong đó Levi sống thì thế nào? đó là thời kỳ khi Israel trong tình trạng rất yếu đuối, vì họ đã dưới gót chân của đế quốc Rome và đã mất quyền trên thế giới. Đặt một vòng tròn trên từ ngữ 'quyền bính’ đó, vi đó là chìa khóa đối với sách Ma-thi-ơ.

Có một điều khác để nói về Ma-thi-ơ. Điều duy nhất còn lại là
bông trái cuộc sống của ông,sách Tin Mừng của ông. Đó là một cái gì đó rất tuyệt vời! Chúng tôi không biết bất cứ điều gì khác về lịch sử tiếp theo của người này. Ông là một sứ đồ? Có - nhưng điều duy nhất còn lại là một cuốn sách, nhưng một cuốn sách lạ lùng biết bao! Ông là người đàn ông duy nhất trong Tân Ước tự gọi mình là một người thâu thuế. Chỉ một mình ông nói: "Ma-thi-ơ người thâu thuế" (Ma-thi-ơ 10:3). Sau hai mươi thế kỷ, chúng tôi đang nghiên cứu Tin Mừng đó, và nó đã được nghiên cứu suốt qua hai mươi thế kỷ rồi Đó là kết quả của một người thâu thuế hoán đổi. nhiều khả năng cho tất cả chúng ta!

Bây giờ
, Chúa Giêsu đã đến Capernaum, và khi Ngài đi ngang qua, Ngài đã nhìn thấy Levi ngồi ở phòng thuế vụ. Ngài nói: "Levi, người đàn ông xấu xa! Bạn kẻ phản bội quốc gia của bạn! Bạn là kẻ thù đất nước của bạn! Bạn đang làm gì ở đó, Levi? ' Không, Chúa Giê-xu đã không nói bất cứ điều gì như thế. Ngài nhìn vào Levi, Ngài thấy sách vở kế toán tài khoản của ông và tất cả tiền bạc của ông, và Ngài nhìn thấy tất cả những người dân đang giận dữ nhìn Lê-vi. Ngài đã biết điều tồi tệ nhất về ông và Ngài nói: "Hãy theo Ta". Đó là tất cả. Và Levi chổi dậy và đi theo Ngài.

Tôi nghĩ rằng có thể Levi đã
từng nghe lời giảng dạy của Chúa Giêsu tại Capernaum, và có lẽ ông đã nhìn thấy một số những phép lạ, nên khi Chúa Giêsu nói: "Hãy theo Ta!" ông đã nghe từ những lời đó một cái gì đó nhiều hơn chính những lời đó. Ông nghe một cái gì đó kêu gọi ý thức của ông về thẩm quyền. Chúa Giê-xu đã không nói: "Levi, bạn muốn làm một người theo tôi không? ' Ngài cũng không nói: "Levi, tôi ban cho bạn một lời mời đến với Tôi’. Tôi muốn tôi có thể nắm bắt được giọng điệu của Chúa Giêsu, nhưng nó sẽ có được một cái gì đó như thế này: "Hãy theo Ta! Có quyền bính trong giọng nói của Ngài. Các cơ đốc nhân trẻ tuổi ơi, Chúa Giêsu không MỜI bạn làm cơ đốc nhân. Ngài không chỉ nói: "Bạn có muốn là một trong những môn đệ của Ta không? ' Tiếng nói của Chúa Giêsu là tiếng nói của thẩm quyền lực thần thượng. Đây không phải là một sứ giả của nhà vua mời gọi; điều này là chính nhà Vua ra lệnh. Bạn từ chối lời kêu gọi này thì sẽ bị nguy hiểm vĩnh cửu. Khi Chúa Giêsu nói: "Hãy theo Ta! có tất cả các nội dung của số phận đời đời trong đó. Đây là nơi mà chúng tôi gõ vào sứ điệp nầy.

Bây giờ lưu ý một hoặc hai điều khác về Ma-thi-ơ. Matthew đã biết những gì
trong Kinh Thánh. Ông đã biết Kinh Thánh, nhưng Kinh Thánh đã không có thẩm quyền trong cuộc sống của ông cho đến khi Chúa Jesus đến. Nếu bạn đọc qua Phúc Âm Ma-thi-ơ, bạn sẽ thấy rằng ông lặp đi lặp lại một cụm từ đến chín lần, và cụm từ đó là: " hầu cho ứng nghiệm lời … đã phán…”. Bây giờ ông đã có tất cả những gì trong Kinh Thánh, nhưng Kinh Thánh của ông không sống động cho đến khi Chúa Giêsu buớc vào cuộc sống của ông, và khi điều đó xảy ra, ông cho biết: "Tại sao, đây là những gì vị tiên tri đã viết về. Tôi nhìn thấy Chúa Giêsu ở khắp mọi nơi trong Kinh thánh ngay bây giờ! " Ông có thể xác định Chúa Christ trong Thánh Kinh khi ông đã hoàn toàn giao thác bản thân cho thẩm quyền của Chúa Giêsu. Đó là  sự hướng dẫn. Bạn thấy đấy, chúng ta không được cứu bởi vì chúng ta biết một cái gì đó về Kinh Thánh, cũng không phải vì chúng ta đã được lớn lên trong một gia đình tôn giáo. Thực tại của Kitô giáo nằm trong một sự phó thác tuyệt đối cho thẩm quyền của Chúa Giêsu Christ.

 HAI
TIÊU ĐIỂM CỦA MATTHEW

Bây giờ, chỉ cần
rời điểm đó trong một phút, và lưu ý hai tiêu điểm của Matthew. Trong phả hệ của mình, ông nói: " Giêsu ... Abraham ... David" - 'hạt giống (hậu tự) của Abraham, hạt giống (hậu tự) của David ". Vì vậy, Matthew nhìn thấy Chúa Giêsu trong mối quan hệ với một quốc gia được lựa chọn, và Abraham là người đầu tiên của dòng giống mới mẻ được lựa chọn. Matthew nhìn thấy Chúa Giêsu trong mối quan hệ với một dân tộc được tuyển chọn và sau đó ông nói: 'hạt giống (Hậu tự) của David ". David nghĩa là gì? David đại diện cho tư tưởng thần thuợng cho dân này, đó là quyền thống trị trên thế giới. Đầu tiên, sau đó, một người được lựa chọn: đó là Abraham. Sau đó, một người quyền bính tuyệt đối giữa các quốc gia. Đó là tư tưởng thần thuợng.

Hãy nắm giữ thật chặt điều đó. Hiện giờ, Ma-thi-ơ sắp nói v quốc gia đuợc lựa chọn đó: "Vương quốc của Đức Chúa Trời sẽ cất khỏi các ngươi, và sẽ được trao cho một quốc gia sanh hoa lợi của vương quốc ấy” (21:43). Điều này kinh khủng! Vì vậy, Áp-ra-ham phải có một quốc gia khác! Một người THUỘC THIÊN, và dân đó phải kế thừa quyền bính giữa các quốc gia, làm hạt giống (hậu tự) CHÂN THẬT của David. Đó là nơi mà bạn cần phải lặn sâu vào sách Khải thị: một quần chúng đông từ mọi quốc gia tập trung quanh Ngai.

Nền tảng Của Cơ Đốc Giáo

Có một điểm mà tôi muốn bạn lưu ý
cách cẩn thận, bởi vì tất cả sự khôn ngoan tối thượng của Đức Chúa Trời được tìm thấy tại điểm này. Khi Tân Ước đã được đặt lại với nhau, hoàn toàn trái ngược với cách thức thông thường của loài nguời, những cuốn sách đã được đưa vào thứ tự niên đại sai lầm. Tân Ước không đuợc xếp đặt lại với nhau theo thứ tự niên đại. Nếu đã làm như vậy, Matthew không nằm địa vị hiện tại lâu rồi. Khi một số người ngồi xuống để xếp đặt các cuốn sách với nhau, vì một lý do nào đó mà họ không biết, họ nói: "Chúng ta sẽ đặt Ma-thi-ơ đứng đầu." Họ đã vâng phục sự cai trị của Thánh Linh hơn những gì họ biết. Thánh Linh biết những gì Ngài đã làm, vì vậy Ngài nói: "Chúng ta sẽ đặt Ma-thi-ơ đứng đầu tiên" Và tại sao lại là Ma-thi-ơ đứng đầu tiên? Vì lí do tốt nhất của tất cả các lý do: Tin Mừng của Matthew là thông điệp đầu tiên của Kitô giáo, và nó là nền tảng và cơ sở của toàn thể cơ đốc giáo. Cơ sở của cơ đốc giáo là gì? Điều gì sẽ là câu trả lời của bạn nếu bạn được hỏi: "cơ sở thiết yếu của tất cả cơ đốc giáo là gì ' Câu trả lời nằm trong những lời cuối cùng của Tin Mừng này: "Tất cả thẩm quyền trên trời và dưới đất đã ban cho Ta”. Quyền Chủ tể tuyệt đối của Chúa Giêsu Christ là nền tảng của tất cả cơ đốc giáo.

Bạn nhận thấy
thế nào ý tưởng này đã nắm lấy Matthew. Ông là người nói với chúng tôi về ông bách nhân đội truởng, người đã nói với Chúa Giêsu: "Tôi cũng là một người duới thẩm quyền nguời khác, có binh lính duới nữa, tôi biểu tên nầy: hãy đí, thì nó đi, tên kia, hãy đến, thì nó đến(8:9). Tôi nghe thấy tiếng vang từ tiếng nói của Chúa Giêsu: "Hãy theo Ta!" Matthew nói, "Ngài đã dạy họ như một ngườithẩm quyền, không phải như thầy thông giáo của họ" - và các thầy thông giáo được coi như là quyền bính của họ! Sự lưu ý lớn lao của Tin Mừng Matthêu là quyền tuyệt đối của Chúa Giêsu ra lệnh và được vâng lời, và bạn lưu ý rằng thông điệp của Tin Mừng trong sách Công vụ là: "Chúng tôi rao giảng Chúa Giêsu Christ là Chúa". Những tuyên bố của Chúa Giêsu Christ trong Ma-thi-ơ thì không thể nhầm lẫn. "Các ngươi đã nghe phán cho người xưa rằng ... nhưng Ta nói cùng các ngươi ..." (Ma-thi-ơ 5:21, 27, 31, 33, 38, 43). Ngài nắm quyền bính sáu lần trên “nguời xưa”  và…trên “nguời xưa”, có nghĩa là trên Moses cách tối thuợng. 
Vì vậy, đến cuối, nơi đó tất cả được tập trung thành câu "Tất cả mọi thẩm quyền trên trời và trên trái đất đã được ban cho Ta . Vì vậy khi đi, hãy môn đồ hoá các quốc gia ...dạy họ giữ mọi điều ta đã truyền lịnh "-  " Đã truyền lịnh "  Tin Mừng Matthêu  luôn luôn được các giáo Kinh Thánh gọi là “Phúc âm vương quốc”, và khía cạnh của Chúa Giêsu ở trong đó là phương diện của nhà Vua. Những gì chúng ta đang nói đó đặc tính thực sự của một vị vua chân chính,quyền bính, và đây là tính cưỡng bách của Matthew, người thâu thuế ngày xưa, con  người đã tôn thờ quyền bính rất nhiều, trước tiên bán  uy tín và danh dự và lòng dân của mình cho một thế lực đáng ghét ở nước ngoài, và sau đó làm y như vậy trong cuộc đời này cho thẩm quyền trên trời, thuộc linh của Chúa Giêsu Christ.

Linh trong thế giới ngày nay

Bây giờ tại sao chúng ta nói những điều này?
 Nguy hiểm lớn nhất tồn tại trong thế giới hiện nay là linh (tinh thần) nổi loạn chống lại thẩm quyền ngày càng tăng. Có một linh mà từ chối tất cả các sự cai trị và các thẩm quyền trong thế giới này. Đó là linh của tình trạng vô luật pháp, tinh tuyên bố độc lập về cuộc sống và hành động. Trẻ em đang ném bỏ thẩm quyền của cha mẹ. Chúng đang yêu cầu một cuộc sống độc lập tuyệt đối, và, buồn bã nói rằng, linh này đang có trong nhiều người trẻ cơ đốc. Nếu bạn cho họ những lời khuyên, họ sẽ không tiếp lấy, và nếu bạn nói: "lối cư xử đó, cách ăn mặc đó không xứng đáng với Chúa Giêsu, họ sẽ không lắng nghe bạn. Nhưng, tất nhiên, điều này là không chỉ thực sự của những người trẻ tuổi. Đó là một linh  đã đi vào thế giới, và đó là thông điệp của hai thơ tín Tê-sa-lô-ni-ca, nơi có nói rằng vào ngày cuối cùng antichrist sẽ là "một kẻ bất pháp".

Quyền Năng  Thuộc LINH  VÀ Sự Đắc Thắng Thuộc LINH

Tôi cần nói
thêm một ít. Tất cả những điều nầy có vẻ rất khó và rất khủng khiếp, nhưng tôi sẽ yêu cầu bạn đọc lại sách Công vụ, là cuốn sách chép về quyền năng thuộc linh, quyền bính thuộc linh, và sự chiến thắng thuộc linh. Toàn thể thế giới đã nổi lên chống lại các cơ đốc nhân. Vì vậy, nhiều tồi tệ hơn cho thế giới! Herod giết James bằng thanh kiếm chăng? Vì vậy, nhiều tồi tệ hơn cho Hê-rốt! Đọc phần tiếp theo. Ồ, không, đây có quyền bính lớn hơn so với những người cai trị của thế giới này. Những người này có thể là dân nghèo, người yếu theo quan điểm của thế giới này. Họ có thể là dân bị coi thường. Họ có thể nghèo nàn, Levis được hoán cải,  nhưng họ đã được liên kết với "tất cả các quyền bính trên trời dưới đất". Họ đã được liên kết với Vua của  vua và Chúa của các chúa.

Các bạn thân mến,
theo như thế giới quan tâm, bạn và tôi là những mẫu người nghèo. Chúng ta có thể là những điều khinh thường và những điều mà không , nhưng Chúa Giêsu Christ ở trong chúng ta thì lớn hơn chúng ta là gì, và lớn hơn linh của thế giới nầy.

Nhưng chúng tôi trở lại điểm
nầy. Thông điệp của Matthew là chủ quyền và thẩm quyền tuyệt đối của Chúa Giêsu Christ. Ô, nguyện tất cả chúng ta đều được người ta tìm thấy đang ở dưới quyền chủ tể đó! Nó sẽ có nhiều ý nghĩa hơn điều tôi có thể nói. Khi tất cả điều gì được nói, đó là chiến thắng ở cuối cùng, vì “Ngài cần phải làm Vua cho đến chừng Đức Chúa Trời đem mọi thù nghịch để dưới chân Ngài” (1 Cor. 15:25).

Nhưng tôi muốn nhấn mạnh điều này:
sự bắt đầu và sự viên mãn của cơ đốc giáo nằm trong quyền Chúa tể của Chúa Giêsu Christ.

Chúng t
a cầu nguyện, ôi Cha chúng con, Ngài muốn dạy chúng con điều này có nghĩa là gì. Nguyện chúng con có thể hoàn toàn giao thác chính mình  cho Chúa Giêsu. Chúng con cảm ơn Ngài rằng Ngài là Đấng Cứu Rỗi của chúng con, nhưng đó là vì chúng con. Chúng tôi muốn tất cả mọi thứ đều vì Ngài, do đó, chúng con muốn Ngài làm Chúa. Hãy bảo vệ Lời Chúa trong trái tim của chúng con, trong Danh của Chúa Giêsu. A Men.

T.A.S.