Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2011

NHỮNG BIỂU HIỆU CỦA NGƯÒI TÍN ĐỒ-1

Picture of Wheat - Free Pictures - FreeFoto.com

Đức Chúa Trời, Christ, Đức Linh đều huyền nhiệm, nên các tín đồ cũng huyền nhiệm. Chúng ta huyền nhiệm vì cớ có đôi điều thần thuợng hoà nhập vào chúng ta. Kết quả, là tín đồ trong Christ, chúng ta thật huyền nhiệm. Chúng ta bắt đầu suy gẫm nhiều biểu hiệu về các tín đồ trong Tân ước:


1.Lúa Mì Của Sự Sống:
   Math. 3:12, “tay Ngài cầm nia, sẽ sảy thật sạch sân lúa mình, xúc lúa mì vào kho, còn trấu thì đốt trong lửa chẳng hề tắt”
   Lúa mì có sự sống bên trong, chúng tượng trưng con cái Đức Chúa Trời. Chúa Jesus sẽ báp-têm họ trong Thánh Linh (Math.3:11) và gom họ vào kho lúa của Ngài trên trời qua sự cất lên. Để làm con cái Đức Chúa Trời, chúng ta phải được báp-têm trong nước vào Đức Linh. Chúng ta cần được sinh ra bởi nước và Đức Linh (Giăng 3:5). Thứ nhất, chúng ta được báp-têm qua nước, rồi được báp-têm trong Đức Linh.Nhờ đó chúng ta được tái tạo trở thành con cái Đức Chúa Trời, tức là tín đồ được lúa mì làm biểu hiệu, mà sẽ được gom vào kho lúa của Chúa. Những kẻ mà trấu làm biểu hiệu, giống như cỏ lùng ở Math. 13 24-30, không có sự sống. Chúa sẽ báp-têm họ trong lửa, đưa họ vào hồ lửa. Trấu trong Mathio 3:12 ám chỉ dân Do thái không ăn năn, còn cỏ lùng trong Mathio 13 ngụ ý các cơ đốc nhân hữu danh vô thực. Số phận đời đời của cả hai đều giống như nhau.—hư mất trong hồ lửa (Math. 13:40-42).

2. Hạt Giống Tốt:
   Về một mặt, Chúa Jesus nói rằng các tín đồ là lúa mì, mặt khác, Ngài nói rằng các tín đồ là hạt giống tốt. Trong Math. 13:38, Ngài phán, “ giống tốt là con cái của nước trời”. Trong Mathio 13:4 và 19, hạt giống do Chúa gieo là lời của vương quốc. Trong các câu 24 và 38, hột giống nầy phát triển thành các con của vương quốc. Trong các câu 24 và 38, hạt giống nầy phát triển thành các con của vương quốc. Thứ nhất, hạt giống là lời được gieo vào nhân loại. Rồi nó lớn lên thành các con cái của vương quốc. Hột giống trong các câu 4, 19 là lời có Christ là sự sống trong đó. Bây giờ hột giống nầy lớn lên trong chúng ta, dân vương quốc, các con cái Đức Chúa Tròi. Vì vậy, hột giống tốt, cũng như lúa mì, là các con của vương quốc, các tín đồ thực, những kẻ được tái sinh bằng sự sống thần thượng.
   Thực vậy, lúa mì và giống tốt thì y như nhau. Trước hết, nhà nông thu hoạch vụ mùa lúa mì. Rồi ông sẽ dùng một số hạt tốt hơn để gieo trồng trở lại. Nguyên tắc cũng giống như chúng ta là các tín đồ trong Christ. Đầu tiên, chúng ta là lúa mì, và sau đó làm giống tốt được Chúa gieo trồng.
   Sự việc gieo giống tốt là một loại tuẫn đạo, vì hạt giống phải kinh nghiệm một sự đóng đinh thật và bị đưa vào chỗ chết. Những ai sẵn sàng chịu gieo trồng, đóng đinh theo cách nầy, cuối cùng sẽ lớn lên, gia tăng và kết quả. Những ai không sẵn sàng chịu gieo xuống đất, tức không sẵn sàng chịu chết, sẽ cằn cỗi và không kết quả.

3. Những Người Đánh Lưới Người:
   Biểu hiệu kế tiếp về các tín đồ, các người đánh lưới người, là điều lạ thường. Chúa Jesus nói cùng Phi-e-rơ và Anh-rê rằng, “hãy theo Ta, Ta sẽ khiến các ngươi trở nên tay đánh lưới người”, (Math 4:19). Tức thì, họ bỏ lưới và theo Vua của nước trời để làm người đánh lưới người. Tất nhiên, vào ngày lễ ngũ tuần, Phi-e-rơ trở nên người đánh lưới lớn nhất và đầu tiên để thiết lập nước trời (Công 2:37-42: 4:4)
   Đánh lưới người là đem người ta ra khỏi thế giới, do biển có nước sự chết ngụ ý, để đem họ vào nước trời. Điều nầy có nghĩa là đánh cá người, “bắt sống người” (Lu. 5:10), tức là đưa họ vào vương quốc. Vào ngày ngũ tuần, Phi-e-rơ bắt đầu chức vụ đem dân chúng vào nước trời. Ông đem vào mọi loại dân, ngoại bang cũng như Do thái. Ông là người đánh lưới người thiết thực.

4.Muối Của Trái đất:
   Math. 5:13, “các ngươi là muối của trái đất”. Tại đây Chúa Jesus nói về dân của nước trời (Math. 5:3,10). Đặc biệt, chữ “các ngươi” trong 5:13 ám chỉ các tín đồ đắc thắng trong nếp sống vương quốc. Hơn nữa, muối của trái đất là sự việc tập thể, không phải cá nhân. Về mặt cá nhân, chúng ta không phải là muối của trái đất, nếu chúng ta phân rẽ khỏi nếp sống hội thánh, chúng ta không phải là muối như vậy.
   Chúng ta được làm muối của trái đất, có nghĩa chúng ta gìn giữ trái đất không bị hư hoại. Điều nầy có nghĩa chúng ta vận dụng ảnh hưởng của mình trên trái đất do Đức Chúa Trời sáng tạo, để gìn giữ nó trong tình trạng nguyên thuỷ. Trái đất, do Đức Chúa Trời sáng tạo, đã sa ngã. Theo một nghĩa, nó trở nên thối rửa và hư hoại. Nhưng muối giết vi khuẩn, giảm thiểu sự thối rửa, và bảo vệ mọi vật trong tình trạng nguyên thuỷ của nó.Theo bản chất, muối là một yếu tố giết các vi khuẩn sự hư hoại và giảm thiểu chúng. Do đó, qua chức năng sát trừ và bảo vệ, muối đem trái đất trở về tình trạng nguyên thuỷ.
    Chủ tâm của Chúa là đem trái đất nầy trở về tình trạng nguyên thuỷ. Dù chúng ta không thể thấy điều nầy trong thời đại hiện tại, chúng ta sẽ thấy nó trong thời đại hầu đến. Khi vương quốc thiên hi niên đến, cả trái đất sẽ được ướp muối. Mọi vi khuẩn trên trái đất sẽ bị giết chết hoàn toàn, cả trái đất không chỉ được Christ tái chiếm hữu, nhưng cũng được đưa về tình trạng do Đức Chúa Trời sáng tạo lúc đầu. Công việc nầy sẽ được dân vương quốc thực hiện.
   Bất luận dân vương quốc ở đâu hôm nay, họ nên vận dụng ảnh hưởng mặn mà của mình trên những kẻ xung quanh họ. Chúng ta nên vận dụng chức năng giết vi khuẩn giữa vòng người lân cận của chúng ta. Nếu chúng ta có bản chất dân vương quốc như được khải thị trong Mathio 5:3-12, chúng ta sẽ thực sự mặn mà. Nếu chúng ta nghèo trong linh, hay than khóc, nhu mì, công nghĩa, thương xót và thanh khiết trong việc tìm kiếm Đức Chúa Trời, chúng ta sẽ có chức năng ướp mặn người khác. Sẽ không cần quở trách kẻ khác, hay chỉ ra các sự lỗi lầm và thiếu hụt của họ. Khi chúng ta có mặt, họ sẽ được ướp mặn. Đây là những gì có nghĩa  muối sát trừ các vi khuẩn của trái đất hư hoại.

5. Ánh Sáng Của Thế Giới:
   Chúa Jesus phán,“ các ngươi là ánh sáng của thế giới”, (Math. 5:14a).Ánh sáng nầy cũng là dân nước trời, những tín đồ đắc thắng, sống sự sống vương quốc, soi sáng trong bóng tối của thế giới. Trong bản chất, dân vương quốc là muối chữa lành, trong cách cư xử, họ là ánh sáng soi lòa.
   Trong Mathio 5:13, Chúa Jesus nói về trái đất và trong câu 14, Ngài nói về thế giới. Với trái đất, có nhu cầu về muối, nhưng với thế giới, nhu cầu là ánh sáng. Bóng tối không ở trên trái đất, nhưng ở trong thế giới, ngụ ý xã hội loài người, hệ thống của Satan. Thế giới, hệ thống Satan, xã hội loài người tối tăm, cần ánh sáng. Ánh sáng thế giới trong câu 14 là sự soi lòa của ngọn đèn, để soi sáng những kẻ trong bóng tối. Đối với thế giới tối tăm, dân nước trời là ánh sáng như vậy, xóa tan bóng tối tăm./.