Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2012

Sứ Mạng,Ý nghĩa,Và Sứ Điệp Của Giêsu Christ-5


Chương 5 – Trong Sách Công Vụ

Lạy Chúa, chúng
 tôi đã cầu xin Ngài làm một vài việc rất lớn trong chúng tôi. Chúng tôi đã yêu cầu Ngài hoàn toàn thay đổi sự suy nghĩ của chúng tôi về nhiều điều. Chúng tôi đã cầu xin Ngài ban cho chúng tôi một ý tưởng hoàn toàn mới mẻ về sự tự do và sức mạnh. Chúng tôi đã cầu nguyện rằng Chúa nên hoàn toàn đảo ngược lại cấu tạo của chúng tôi. Chúng tôi tự hỏi điều gì sẽ xảy ra với chúng tôi nếu Ngài đáp lời cầu nguyện nầy. Tất cả chúng tôi có thể thưa cùng Ngài là chúng tôi đồng ý với điều đó và chúng tôi cầu xin Ngài làm những việc này. Chúa ôi, cho chúng tôi làm kẻ bị giam cầm của Ngài, để chúng tôi được làm người chinh phục, giúp chúng tôi giải cứu hồn của mình. Chúa ôi, xin làm công việc của Ngài trong chúng tôi, hãy nắm giữ Lời Ngài sáng nay và sử dụng lời Ngài hành động trong chúng tôi. Lạy Chúa, chúng tôi cầu nguyện hầu những gì chúng tôi nghe thấy sáng nay có thể là Lời của Chúa. Lời Ngài giống như một thanh kiếm đâm xuyên qua, Lời Ngài  giống như một cái búa phá vỡ từng mảnh, lời Ngài giống như một ngọn lửa làm tan chảy, lời Chúa giống như một ngọn đèn cho chân của chúng tôi. Lời Ngài như dầu xức đổ ra. Nếu Chúa phá vỡ chúng tôi bằng Lời Ngài, thì xin dùng nó chữa lành chúng tôi. Chúng tôi đặt mình vào bàn tay Ngài, hãy làm với chúng tôi theo điều tốt đối với Ngài. Trong danh Chúa Giêsu. Amen.



Tầm quan trọng của cuốn sách này được công nhận
là tốt nhất nếu chúng ta ước tính tầm quan trọng của nó trong Tân Ước. Tôi tự hỏi nếu bao giờ bạn đã  nghĩ rằng những gì Tân Ước sẽ ra sao nếu  không có cuốn sách này! Có lẽ vào những lúc nào đó, bạn muốn đọc Tân Ước và để lại cuốn sách này qua một bên.  rất nhiều câu hỏi mà bạn không bao giờ có thể trả lời, và bạn sẽ lâm vào sự xáo trộn hoàn toàn. Do đó, cuốn sách này tầm quan trọng rất lớn đối với toàn thể Tân Ước.


Trong lịch sử, nó là
tác phẩm thứ hai của Luca, và nó cho chúng ta biết sự bắt đầu và sự lan tràn của cơ đốc giáo. Nó cho chúng ta biết làm thế nào tất cả các phần còn lại của Tân Ước được viết ra. Đó là khía cạnh lịch sử, nhưng về mặt thuộc linh thì có một khía cạnh khác, khía cạnh đó là cái nhìn lạicái nhìn tới.

Trong những lời đầu tiên của cuốn sách này
, Luca cho chúng ta biết về những gì đã xảy ra trong quá khứ-- rằng ông đã thông báo cho bạn của ông về những gì Chúa Giêsu đã bắt đầu làm và giảng dạy. Đó là cái nhìn lại. Sau đó, Luke tiến hành nhìn về phía trước. Trong thực tế, ông nói: "Bây giờ tôi sắp cho bạn biết những gì Chúa Giêsu tiếp tục làm. Nhưng có điều đặc biệt này mà chúng ta phải lưu ý: tất cả những gì trong cuốn sách này là bảo đảm về lập trường cho phần còn lại của Tân Ước. Tất cả những gì trong phần còn lại của Tân Ước được xây dựng trên lập trường của cuốn sách này. Tiếp sau sách Công vụ, các giáo lý hay sự dạy dỗ chiếm lấy Tân Ước và sách Công vụ này là câu chuyện về thế nào lập trường được chiếm được cho việc giảng dạy.

Đối với cái nhìn
trở lại, sách Công vụ này tiếp nối Matthew, Mark, Luke và John, và làm cho bốn sách Tin Mừng đó trở nên thực tế. Bây giờ tôi muốn nhắc nhở bạn về một trong những điều đầu tiên mà chúng tôi đã nói ở đầu của các sứ điệp này. Bạn nhớ rằng chúng tôi đã nói rằng cách tốt nhất của sự hiểu biết Tân Ước là đọc một cuốn sách và sau khi đã đọc nó, hãy đứng lại và hỏi chính mình câu hỏi: ấn tượng chính đã đến với tôi khi đọc cuốn sách đó là gì? Điều này là đặc biệt quan trọng đối với  sách Công vụ, khi chúng ta đứng lại, sau khi đọc nó, chúng ta thấy Đức Thánh Linh làm cho bốn Phúc Âm trở nên thiết thực và thực tế trong lịch sử. Lễ Ngũ tuần thật sự tể trị cuốn sách này, nhưng sẽ  tốt cho chúng ta nếu chúng ta đứng lại một lần nữa đối với chữ "Ngũ Tuần”, và nếu chúng ta tự hỏi mình câu hỏi này:

Lễ Ngũ Tuần là gì?


Tâm trí của bạn có thể nhanh chóng
đưa ra một câu trả lời không? Nếu bây giờ tôi yêu cầu bạn đặt bút viết xuống trên một mảnh giấy Lễ Ngũ Tuần là gì, tôi tự hỏi những gì bạn sẽ nói! Tôi biết rất nhiều bạn sẽ nói: "Đó là sự hiện đến của Đức Thánh Linh”. Bạn hoàn toàn đúng. Một số bạn sẽ nói: "Đó là báp-têm của Đức Thánh Linh, vì đó là ý nghĩa của Lễ Ngũ Tuần" đối với rất nhiều người, nhưng khi bạn bấm các câu hỏi gần gũi hơn, những gì, và những gì là, báp tem của Đức Thánh Linh? Bạn biết những gì rất nhiều người sẽ nói. Tôi không cần thảo luận về điều đó! Tuy nhiên, những gì tôi đang đụng đến là: có một quan niệm hoàn toàn không đầy đủ về báp-tem của Đức Thánh Linh. Lễ Ngũ Tuần đã có ý nghĩa là một điều nhỏ hơn rất nhiều so với nó thực sự là, và đó là những gì tôi muốn bày tỏ trước tiên. Không ai trong chúng ta sẽ nghi ngờ sự cần thiết của Đức Thánh Linh. Hãy gọi nó là "Lễ Ngũ tuần", "Ban tứ của Đức Thánh Linh”, “Báp tem của Đức Thánh Linh", hoặc những gì bạn thích, nhưng thực sự, Ngũ tuần là những gì?


Tiếp Nối Phúc Âm Matthew

Thứ nhất,
sự hiện đến của Đức Thánh Linh đã tiếp nối Tin Mừng của Matthew. Những gì chúng ta đã nhìn thấy là thông điệp của Tin Mừng của Matthew? Chúng ta đã nhìn thấy đó là quyền chủ tể tuyệt đối và quyền bính của Giêsu Christ - và đó là sự khởi đầu của ngày Lễ Ngũ Tuần. Đó là ý nghĩa đầu tiên của báp tem của Đức Thánh Linh, và chúng ta không biết ý nghĩa của Đức Thánh Linh mãi cho đến khi chúng ta nhận ra điều đó. Bây giờ hãy đọc  sách Công vụ trong ánh sáng của Ma-thi-ơ! "Họ ... đi khắp nơi rao giảng ..." (Công. 8: 4), và lưu ý chính trong lời giảng dạy của họ là gì? Giêsu Kitô là CHÚA! (Công. 10: 36). Quyền chủ tể tuyệt đối và quyền uy của Giêsu Kitô chạy từ đầu đến cuối  sách Công vụ.

Đây là kiểm tra chính của
việc chúng taĐức Thánh Linh, chớ không phải là một cái gì tiếp theo sau sự hoán cải của chúng ta. Đây không phải là món quà cho thêm, cũng không phước lành thứ hai. Bạn hãy nhìn vào cuốn sách này và xem! Từ khi bắt đầu, những người này đến với Chúa đều bước vào dưới  quyền chủ tể của Ngài. Họ chấp nhận Giêsu Kitô là CHÚA, và họ chịu phục thẩm quyền của Ngài, và đó là bí quyết của quyền năng trong Hội thánh sơ khai. Tôi biết điều đó gây tổn thất cho cuộc sống của họ. Nếu bạn đứng trên lập trường của quyền chủ tể tuyệt đối của Giêsu Kitô, một cái gì đó sẽ xảy ra, nhưng bạn muốn không có gì xảy ra sao? , những điều xảy ra trong cuốn sách này. Cả địa ngục đã được khuấy động tới độ sâu của nó, tất cả mọi người bị bắt buộc phải đưa ra một phản ứng theo một hạng loại nào đó, và toàn thể thiên đường đã rất quan tâm. Điều tối cao trong cả trời đất và địa ngục là chủ quyền của Giêsu Kitô, và làm cho Giêsu Kitô làm Chúa, là công việc đầu tiên của Đức Thánh Linh trong cuộc sống. Tôi không chỉ muốn nói những điều này, tôi muốn những điều nầy được áp dụng. Tôi hy vọng rằng sẽ không có ai đọc sứ điệp nầy mà không làm cho Giêsu Kitô trở thành Chúa trong một cách thức mới, mà không làm cho Ngài trở nên Chúa trong tất cả những điều thực tế của cuộc sống của bạn và trong cách bạn hành xử trong thế giới này, trong tất cả mọi thứ mà mọi người nhìn thấy về bạn, đến nỗi bạn giành được những người đàn ông và phụ nữ, trẻ và già cho Chúa. Vì vậy, cuốn sách Công vụ tiếp nối sách Matthew.

Tiếp Nối Tin Mừng Của Mark


Công vụ cũng tiếp nối Mark. Sứ điệp của Mark là gì? Đó là một cuộc sống dưới thẩm quyền của  Giêsu Kitô, được đánh dấu bằng một mối quan tâm tiêu hao để có nhiều người khác có thể  biết Chúa, một niềm đam mê tuyệt vời hầu những người khác sẽ nhận được Chúa và Ngài cần phải có một nơi đầy đủ trong họ. Bạn nhớ John Mark không? Tôi hy vọng bạn sẽ không bao giờ quên anh ấy! Người trẻ nầy luôn luôn vội vàng! Ông đã làm mất thời gian của mình. Ông trở về với công việc, và có một khoảng thời gian trong cuộc sống của mình anh đã bị mất đối với Chúa Giêsu. Sau đó, ông được khôi phục, toàn bộ linh của ông từ thời điểm đó là: "Tôi phải thực hiện tốt tất cả các thời gian mà tôi đã mất, và do đó, John Mark là:" ngay lập tức ... ngay lập tức ... ngay lập tức ... ".


Do đó, John Mark người đại diện cho một cuộc sống dưới thẩm quyền của Giêsu Kitô, và ông tiếp lấy linh của Giêsu Kitô và nói: "Tôi phải làm các công việc của Đấng đã sai tôi trong khi cònban ngày, vì khi  đêm đến không ai có thể làm việc. Bây giờ bạn nhìn thấy trong sách Công vụ thế nào linh đó được tìm thấy. "Họ ... đi khắp nơi rao giảng", và nếu bạn nói với tôi: "Vâng, tất nhiên, điều đó áp dụng cho các sứ đồ, tôi có thể nhắc nhở bạn rằng nó áp dụng cho tất cả các tín đồ tại Giê-ru-sa-lem “ đã tản lạckhắp nơi "( Công 8: 4); khi chiếc búa của cuộc đàn áp đã giáng xuống trên Hội thánh tại Giê-ru-sa-lem và các tín đồ đã được rải ra ở khắp mọi nơi. Từ ngữ Hy Lạp cho những gì họ đã làm là rất thú vị. Tôi nhận thấy rằng các thông dịch viên của chúng tôi đã có gặp khó khăn với từ ngữ này! Vâng, nếu bạn không hiểu các từ ngữ, bạn cũng biết được sự việc. Bạn có thể nhìn thấy nó trên đường phố bất kỳ ngày nào, và sau mỗi cuộc họp của một hội nghị. Hai hoặc nhiều người đi với nhau, và họ đang làm gì? Vâng, họ chỉ là ... Nói chuyện (gossip)! Đó là từ ngữ. Những tín hữu này đã đi khắp nơi chỉ nói chuyện - nói chuyện Tin Mừng. Họ đã nói chuyện, nói chuyện ở khắp mọi nơi về Chúa Giêsu Kitô. Đó là những gì thực sự được nói về họ. Điều đó trong sách Công vụ - nhưng đó là linh về sau này của John Mark trong Công vụ. Ông di chuyển khắp mọi nơi và nói về Giêsu Kitô. Bạn không thấy rằng sách Công vụ này tiếp nối Ma-thi-ơ và Mark sao?

Tôi có thể dừng lại ở đây để nói điều gì đó đặc biệt
dành cho các bạn trẻ của tôi chăng ? Điều khá rõ ràng sau khi được phục hồi, John Mark là một người trẻ được giải phóng. Trước đó, mặc dù ông là một môn đồ, ông đã bị trói buộc, và mối quan hệ của ông với Chúa Giêsu bị hạn chế nghiêm trọng.

Bây giờ những gì tôi muốn nói là thế này: Bạn sẽ không bao giờ
được sự giải phóng thuộc linh của bạn cho đến khi bạn trở thành một trong những người làm chứng đạo. Đây là một quy luật của đời sống thuộc linh. Tôi không trình bày bản thân mình với các bạn như là một gương mẫu. Bạn có thể không tin nó, nhưng đã một lần, tôi là một người trẻ! Tôi đã đến với Chúa khi tôi còn ở tuổi thiếu niên của mình, nhưng trải một thời gian đời sống thuộc linh của tôi đã bị khóa lại. Vâng, tôi yêu mến Chúa, tôi đã dâng trái tim của tôi cho Ngài, nhưng cuộc sống của tôi đã bị cốt trói cho đến ngày đó đã đến, khi tôi bước vào giữa một cuộc nhóm họp ngoài trờiđưa ra lời chứng đơn giản của mình trước mặt một đám đông lớn. Đó là một nghiệp vụ kinh khủng! Tôi trở về nhà nói:” tôi sẽ không bao giờ làm điều đó một lần nữa”, nhưng nó bật ra và làm cho tôi được giải phóng, và từ thời điểm đó, đời sống thuộc linh của tôi  hoàn toàn tự do '.Đó là khi tôi bắt đầu cuộc đời rao giảng của mình, và điều đó đã tiến tới cho đến ngày nay. Vấn đề là bạn sẽ không bao giờ được giải phóng đầy đủ trong đời sống thuộc linh của bạn cho đến khi bạn nói với người khác về Chúa.

Tôi có một người bạn tuyệt vời, và
anh ta là một người có tài chinh phục hồn người. Tôi không chịu ấn tượng với lời rao giảng của anh ta, nhưng ông là một người lao động cá nhân tuyệt vời, và tôi chắc chắn rằng trong cõi đời đời một số lượng lớn  người dân sẽ nợ ơn cứu độ của họ với người đàn ông đó. Bây giờ ông đã học được nguyên tắc này.Một hôm ông ra ngoài và đã tự hỏi,  ông phải đi đến dâu để gặp một số hồn người và nói với họ về Chúa Giêsu. Ông chỉ cần đi qua doanh trại quân đội, và bên trong cổng, ông nhìn thấy hai người lính. Một trong số họ là bảo vệ, anh ta vác khẩu súng của mình trên vai mình và đang diễu hành đi lên và xuống. Ở phía bên kia có một người lính, chỉ đứng và quan sát mọi sự. Người nầy đã có các miếng vải sọc trên cánh tay của mình, và chỉ quan sát xem mọi sự trong doanh trại có trật tự chăng. Người bạn của tôi bước qua cửa, và khi người lính đi đứng yên, hoàn toàn trái với quy định, bạn của tôi hỏi anh ta biết Chúa Giê-xu chưa. Vâng, kết quả là người lính chấp nhận Chúa Giêsu. Bạn tôi nói với anh ta: 'Bây giờ bạn đã chấp nhận Chúa Giêsu làm Đấng Cứu Thế của bạn, hãy hét lên với người bạn kia và nói cho anh ta những gì bạn đã làm! Bạn tôi có nhiều kinh nghiệm, và ông biết rất rõ rằng trong khi chúng ta giữ nó cho chính mình, chúng ta không được tự do. Nếu bạn là một sứ đồ, hãy đi khắp nơi rao giảng Chúa Giêsu. Nếu bạn chỉ là một người tín đồ đơn giản, hãy nói chuyện về Chúa Giêsu ở khắp mọi nơi và bạn sẽ một ông John Mark chân thật. Sách Công vụ tiếp nối nguyên tắc của Tin Mừng Mark.

Tiếp Nối Tin Mừng Luke

Những gì về Tin Mừng củ
a Luca? Chúng ta đã nói gì về điều đó? Chúng ta thấy rằng thông điệp của Luke là thông điệp về một nhân loại mới, một loại mới của con người, và loại con người mới nầy giống theo Christ. Không phải là nhân loại theo Adam, nhưng  nhân loại theo Christ. Chúng ta có cần được chỉ ra trong  sách Công vụ về điều đó không? Công việc của Đức Thánh Linh không chỉ để làm cho Giêsu Kitô Chúa và cũng làm cho chúng ta trở thành những chứng nhân hoạt động cho Chúa Giêsu, đó cũng là làm cho chúng ta tương tự (GIỐNG) Chúa Giêsu. Đó là tái sản xuất Chúa Giêsu trong chúng ta, và điều này là bằng chứng hoặc chúng ta đã nhận được Đức Thánh Linh hay không. Đây là những gì Lễ Ngũ Tuần ngụ ý: một sự thay đổi trong bản chất của chúng tôi từ Adam sang Christ.

Tiếp Nối Tin Mừng John.

Và sau đó chúng t
a tiến đến John. Bạn nhớ những gì chúng tôi đã nói về sứ điệp của John không? Tất cả mọi thứ trong thời kỳ phân phát hiện nay thì có tính cách thuộc thiên và thuộc linh trong bản chất của nó. Tôi sẽ tập hợp thành một từ ngữ. Gần cuối Tin Mừng Gioan, ông cung cấp cho chúng ta lời cầu nguyện tuyệt vời của Chúa Giêsu. Giêsu đang cầu nguyện, đang đổ tấm lòng của Ngài ra với Cha của Ngài, và gánh nặng của lời cầu nguyện của Ngài là những người nầy mà Cha đã ban cho Ngài. Ngài cầu nguyện cho họ, và Ngài nói gì với Cha về họ? "Họ không thuộc về thế giới, ngay cả  Con cũng không thuộc về thế giới" (Giăng 17:14). Đó là cơ đốc giáo Tân Ước, và công việc của Đức Thánh Linh  làm cho lời đó nên thực sự, là mỗi người chúng ta – không thuộc về thế giới này. Rô-ma 12: 2 nói: "Đừng phù hợp với thế giới này", và bạn có biết các từ ngữ nầy theo nghĩa đen là gì không? "Không dùng thời trang của thế giới này." Đó là lời dò xét rất thấm thía!


Vâng, tôi cần phải để từ
ngữ đó lại cho bạn, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Bạn có đang cố gắng để được giống như những người của thế giới này trong thời trang của bạn chăng? Tôi sẽ  không nói gì nữa, nhưng tôi sẽ yêu cầu bạn phải hỏi trái tim của riêng bạn về điều đó. Bạn sẽ không bao giờ đắc thắng thế giới trên lập trường riêng của . Hội thánh đã cố gắng để làm điều đó, và thế giới đã đánh bại hội thánh rồi. Chiến thắng của chúng ta trong sách Công vụ trên lập trường là: chúng ta không thuộc về thế giới này. Vì vậy, sách Công vụ tiếp nối sách  John, và, như tôi đã nói, làm cho Matthew, Mark, Luke và John trở nên hiện thực.


GIẢNG DẠY
VỀ SỰ SỐNG THUỘC LINH

Khi
đã chiếm được lập trườngnhững người nam nữ đã đáp ứng với sứ điệp gấp bốn lần đó, sau đó sẽ có sự giảng dạy. Từ Công vụ, chúng ta có cái nhìn về phía trước. Tất cả những người này trong tất cả những nơi được đề cập trong Công vụ sẽ nhận được sự giảng dạy v đời sống thuộc linh của họ.

Bây giờ lưu ý điều này một lần nữa. 
Sự dạy dỗ đòi hỏi vị trí. Trừ khi bạn đang ở trong vị trí, sự dạy dỗ  bạn làm sẽ  không tốt. Bạn có thể ghi mọi lời ấy trong sổ ghi chép của bạn, hoặc, nếu bạn có một trí nhớ tốt, bạn có thể chứa tất cả trong đầu của mình, nhưng nó sẽ không làm bạn không có được bất cứ điều gì tốt, trừ khi bạn đang ở trong vị trí. Chúng tôi chỉ có thể hiểu được lời dạy dỗ, và lớn lên thành Christ, nếu Giêsu Kitô là Chúa tuyệt đối. Có vô số cơ đốc nhân đã chỉ đi đến một sự bế tắc trong đời sống cơ đốc của họ. Bạn cố gắng nói chuyện với họ về những điều đầy đủ hơn của Christ và họ nhìn vào bạn như thể bạn đang nói chuyện theo một ngôn ngữ mà họ chưa bao giờ nghe trước đây. Họ không hiểu những gì bạn đang nói. Vâng, họ đã đến với Chúa, nhưng đối với họ, Chúa không phải là Chúa tuyệt đối, và do đó họ không thể hiểu được sự giảng dạy. Họ vẫn còn là em bé trong Christ. Đối với sự hiểu biết thuộc linhsự tăng trưởng thuộc linh thì cần có sự phó thác hoàn toàn cho Chúa Giêsu.

Một lần nữa, chúng t
a không thể hiểu lời giảng dạy hoặc lớn lên trong Christ, trừ khi chúng ta rất thực tế trong đời sống cơ đốc của chúng ta. Đó là John Mark –người  rất thiết thực về đời sống cơ đốc. Không chỉ là lý thuyết, cũng không phải giáo lý, nhưng cuộc sống thực tế. Điều đó có tính cách thiết yếu cho kiến ​​thức thuộc linh và sự tăng trưởng thuộc linh.

Sau đó, chúng ta không thể hiểu được
lời giảng dạy hoặc lớn lên trong Christ, trừ khi chúng ta hiến dâng chính mình để được giống như Christ. Đó là Luke – nhân cách giống như Christ. Nếu tấm lòng của bạn hoàn toàn đặt vào sự việc giống như Chúa Giêsu, Ngài sẽ cung cấp cho bạn một thiên đàng mở ra, có nghĩa là, Đức Thánh Linh sẽ đến, dạy dỗ bạn và làm việc trong bạn đúng với Christ.

Cuối cùng, chúng t
a không thể hiểu việc giảng dạy, cũng không phát triển thành Christ, trừ khi chúng ta không đồng hóa với thế giới này. Thực sự  không có những điều như một ' cơ đốc thế tục’, đó là, theo quan điểm của Tân Ước, nhưng thực tế có rất nhiều cơ đốc nhân, những người vẫn còn thuộc về thế giới này. Các bạn thân yêu ơi, bạn hiểu rằng thế giới này nằm dưới một lời nguyền rũa chăng? Bạn có tin rằng thế giới thuộc về Ma quỷ chăng? Hắn đã bị nguyền rủa trong vườn Eden. Biểu tượng của Sa-tan là con rắn, và con rắn không có hai cánh - nó không thể ra khỏi trái đất. Theo biểu tượng, trái đất này là một điều bị nguyền rủa, và Kinh Thánh nói rằng " toàn thế giới nằm trong tay Kẻ ác" (1 John 5:19). Nếu bạn chạm vào thế giới này bạn chạm vào sự chết, đó là, sự chết thuộc linh. Lời của Đức Chúa Trời biết những gì nó đang nói về, và do đó, với ý nghĩa rất lớn, Kinh thánh nói: "đừng khuôn rập (đồng hóa) với thế giới này." Nếu bạn làm theo thế giới, Sa-tan sẽ làm cho cuộc sống của bạn trở nên một mớ hỗn độn. Anh Watchman Nee luôn luôn nói về điều này như “sự đụng chạm trái đất. Nếu Anh Nee nhìn thấy bất kỳ cơ đốc nhân nào không tiến lên với Chúa, người không có năng lực thuộc linh trong cuộc sống của mình, Anh nói: "Chắc phải là một liên lạc với trái đất tại một nơi nào đó.

Tất cả điều này có vẻ rất nghiêm trọng không? Vâng, rất là nghiêm trọng. Tôi không mong muốn làm cho sự việc nên khó khăn, nhưng tôi đang cố gắng giúp bạn nhìn thấy con đường của một cuộc sống thật sự Thánh Linh, và vì vậy tôi trở lại với những gì tôi đã nói về Lễ Ngũ Tuần. Bạn thấy Lễ Ngũ Tuần lớn hơn cách những gì mọi người nghĩ về nó được bao nhiêu? Đây là những gì Lễ Ngũ tuần ngụ ý trong  sách Công vụ, và đây là những gì luôn luôn có nghĩa như vậy. Vì vậy, tôi nói với bạn những gì Phaolô đã nói: "Hãy suy nghĩ về những điều này."

Một lần nữa chúng t
ôi cầu nguyện, ô Chúa ôi, xin làm điều này trở nên rất thực tế cho chúng tôi. Ô, xin dạy cho chúng tôi những gì nó ngụ ý, xin làm cho điều này nên chân thật và thiết thực  trong cuộc sống của chúng tôi. Nguyện sự hiện diện của Đức Thánh LInh trong chúng tôi có ngụ ý như vậy. Chúng tôi chỉ có thể cầu xin Ngài làm điều đó. Lời Ngài đã được ban ra, trách nhiệm đáp ứng với nó thuộc về chúng tôi. Vì vậy, giúp đỡ chúng tôi, Chúa ôi! Trong Danh của Con Ngài, Giêsu Kitô, Amen.

T.A.Sparks