Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

QUẢ PHỤ, NGƯỜI VỢ, VÀ TRINH NỮ



Đọc Kinh Thánh: Luca 18: 3; Rev 18:7, 17:1; Rom. 7:2-4; 2 Cor. 11:2-3

Những câu
Kinh thánh ngày hôm nay cho chúng ta biết rằng hội thánh hoặc các cơ đốc nhân có ba loại trường hợp trước mặt Đức Chúa Trời.Trước khi nói về ba trường hợp này, tôi muốn liên hệ đến một trong những điều đầu tiên: có một đường hướng từ Sáng Thế Ký đến Khải Thị về các phụ nữ được Đức Chúa Trời sử dụng làm tiêu biểu cho con cái của Ngài, dân của Ngài. Trong các câu mà tôi đã đọc ngày hôm nay, Đức Chúa Trời so sánh con cái của Ngài với các phụ nữ. Trong một trường hợp Ngài so sánh họ với góa phụ; trong một trường hợp khác Ngài so sánh với người vợ, trong trường hợp thứ ba Ngài so sánh họ với một trinh nữ. Mỗi cơ đốc nhân sống trong thế giới là một góa phụ, một người vợ, và một trinh nữ. Trên thế giới, có các sự khác biệt lớn giữa một góa phụ, người vợ, và trinh nữ. Tuy nhiên, trong Kinh Thánh,  Luca nói rằng cơ đốc nhân chiếm vị trí của một góa phụ (18:3), Rô-ma 7 nói rằng cơ đốc nhân có vị trí của một người vợ (câu 2-4), và 2 Cô-rinh-tô 11 nói rằng cơ đốc nhân có địa vị của một trinh nữ (các câu 2-3).


Mỗi cơ đốc nhân đều là một góa phụ đối với thế giới. Đồng thời, ông là một người vợ đối với việc thụ hưởng các sự phong phú của Christ, và một trinh nữ đối với sự hạn chế của mình vì lợi ích của Christ.

I.
QUẢ PHỤ

"Và có một góa phụ trong thành phố đó, và
ấy tiếp tục đến với ông, nói rằng, xin báo thù đối thủ của tôi" (Lu. 18:3).

"
Cô đã tôn vinh chính mình và sống xa hoa bao nhiêu, thì hãy làm cho cô ta càng nhiều đau khổ và nỗi buồn bấy nhiêu, vì trong lòng, cô ấy nói rằng tôi ngự ngôi một nữ hoàng, và tôi không phải là một góa phụ, và tôi không thấy nỗi buồn đâu" ( Khải. 18: 7).

"Và một trong 7 người thiên thần có bảy bát đến và nói chuyện với tôi, nói rằng,
hãy đến đây, tôi sẽ cho bạn thấy sự hình phạt con đại dâm phụ đang ngồi trên nhiều dòng nước kia" (Khải. 17:1).

Một điều
cảm động lòng của tôi rất nhiều trên trái đất ngày hôm nay, tấm lòng của chúng tatấm lòng của vợ góa! Chúng ta không yêu thế giới không phải vì thế giới không hấp dẫn, hay bởi vì Thánh Kinh cấm chúng ta. Không phải vì thế giới và các sự ham muốn của nó sẽ qua đi. Thế giới là đáng yêu, và những điều, các đối tượng, và dân của thế giới đều đáng yêu. Mặc dù Kinh Thánh có 66 cuốn sách, chỉ một  sách, Truyền đạo, nói rằng tất cả mọi thứ là hư ảo, là phù phiếm dưới ánh mặt trời. Một cơ đốc nhân không yêu thế giới, không vì thế giới là hư ảo, hư không, nhưng vì Chúa chúng ta đã bị đóng đinh trong thế giới. Do đó, trái tim của chúng ta là trái tim của góa phụ.

Nếu người
bạn yêu đang ở một nơi nào đó, nơi này trở nên đáng yêu với bạn. Địa điểmngười đó đang ở trở thành thiên đường cho bạn. Nhưng kể từ khi Ngài không ở đây, trái tim của chúng ta là trái tim của góa phụ. Thế giới này đã trở thành trống rỗng cho chúng ta. Chúng ta không bị thế giới thu hút, bởi vì  thế giới không hấp dẫn. Ăn mặc và ăn uống đều điều thoải mái và thú vị tốt. Nhưng nếu tấm lòng của chúng ta được thu hút đến Đấng chúng ta yêu thương, tất cả những điều này sẽ trở thành không có gì cho chúng ta. Vì Ngài không có ở đây, thế giới của chúng ta đã trở thành cay đắng. Nếu một người phụ nữ vẫn có thể ăn mặc và ăn uống tốt đẹp sau khi người chồng yêu quý của cô qua đời, những người xung quanh cô có thể chỉ trích cô, nói rằng, "Cô có loại trái tim nào vậy!" Thật là sai quấy cho cô nếu cô ăn mặc thật đẹp và ăn uống ngon lành! Điều đó không sai trật, nhưng kể từ khi chồng cô không còn ở đây nữa, trái tim cô ấy không còn chăm sóc cho những việc này nữa. Đây không phải là những điều nầy mất đi hương vị của chúng, nhưng chúng không còn có hương vị tương tự trong cô. Không phải là thế giới đã trở nên kém hấp dẫn hơn, nhưng chúng ta không có trái tim để yêu thương nó thêm nữa.

Giữa các vùng biển rộng lớn của nhân loại, tôi cảm thấy cô đơn bởi vì Ngài không có ở đây. Khi tôi một mình, trái tim của tôi đang bốc cháy bởi vì tôi suy nghĩ về Ngài. Khi tôi đi bộ dọc bờ biển, nhìn thấy những con sóng, và nghe thấy âm thanh của thủy triều, tôi không cảm thấy cô đơn hoặc bị cô lập, bởi vì Ngài an ủi tôi. Thưa các anh chị em, có thể nhiều điều trên thế giới có thể thu hút anh em, nhưng nếu Chúa lấp đầy tấm lòng của anh em, tất cả những điều đó sẽ được tính như không có gì.

Khi
Ngài còn ở trên thế giới, Ngài đã bị người ta giết. NGài chỉ để lại một cây thập giá và ngôi mộ trống. Chúa chúng ta đã chết, do đó, chúng tacác góa phụ. Không phải thế giới là xấu xa hoặc không hấp dẫn, nhưng Ngài không ở đây.Thưa các anh chị em, chúng ta thật sự là quả phụ trong thế giới này. Chúa của chúng ta không còn trên trái đất này nữa. Kết quả là, thế giới không còn có thể thu hút chúng ta. Nếu có một anh em hoặc hoặc một chị em cảm thấy không cần Chúa làm thỏa mãn tấm lòng của họ, tôi không biết họ có loại trái tim nào. Trong Luca 18, Chúa nói, " Và có một góa phụ trong thành phố đó, và ấy tiếp tục đến với ông, nói rằng, xin báo thù đối thủ của tôi." Điều kiện của chúng ta trong thế giới này là điều kiện của bà góa, một người đang bị nhạo báng và xúc phạm bởi những người khác.


Trong Khải Huyền 18
, Babylon tiêu biểu cho hội thánh sa bại. ( hội thánh) tự nhủ trong tấm lòng của mình, " tôi ngự ngôi một nữ hoàng, và tôi không phải là một góa phụ, và ta không thấy nỗi buồn đâu." Chỉ những người sa bại không tự coi mình là góa phụ. Bất cứ khi nào anh em sa bại, anh em sẽ bỏ mất các đặc tính của đàn bà góa. Ô, nếu chúng ta muốn phục vụ Chúa cách trung thành trong thế giới này, chúng ta phải làm một góa phụ trong liên quan đến thế giới. Chúng ta phải duy trì thái độ của một góa phụ đối với thế giới hàng ngày. Một lần kia, các môn đệ của Giăng Baptist đến với Chúa Giêsu, nói, "Tại sao chúng tôi và người Pharisi kiêng ăn nhiều, nhưng các môn đồ của Thầy không kiêng ăn?" (Mth. 9:14). Chúa Giêsu đã nói cùng họ, "Các con trai của phòng cô dâu không thể than khóc khi Tân Lang còn ở với họ, nhưng ngày đến khi Tân Lang sẽ được cất đi khỏi họ, và sau đó họ sẽ kiêng ăn" (câu 15) . Ô, hôm nay Ngài không còn ở đây. Đây là thời gian cho chúng ta kiêng ăn và buồn rầu. Chúng ta có đang kiêng ăn đối với thế giới không? Trái đất này không phải là nhà của chúng ta, chúng ta không có hạnh phúc trên trái đất này bởi vì Ngài không có ở đây.

Ngày nay, bánh của b
àn Chúa bảo cho chúng ta biết rằng Ngài không có ở đây. Chén cũng cho chúng ta biết rằng Ngài không có ở đây. Bánh bảo cho chúng ta biết rằng Ngài đã bị giết chết rồi. Chén cho chúng ta biết rằng máu của Ngài đã đổ ra. Bởi vì Ngài không có ở đây, trái tim của chúng tôi không ở đây. Điều gì có thể thay thế Ngài trong trái tim của chúng ta? Không có gì có thể thay thế Ngài. Chúng ta muốn thoát khỏi thế giới bởi vì Đấng mà chúng ta yêu không ở đây, chứ không phải vì thế giới là không hấp dẫn. Kho tàng của chúng ta ở đâu, trái tim của chúng ta cũng ở đó. Vì kho tàng của tôi không có ở đây, trái tim của tôi không ở đây.

II. 
NGƯỜI VỢ

"
Chẳng hạn, đàn bà có chồng, chồng còn sống bao lâu thì luật buộc người đàn bà phải gắn bó với chồng bấy lâu. Nếu chồng chết thì người vợ được giải thoát khỏi luật hôn nhân.  Trong khi chồng còn sống mà vợ đi lấy người khác thì bị luật pháp kết tội ngoại tình. Nhưng khi chồng chết rồi, thì dù cho lấy người khác cũng không bị kết tội ngoại tình.
 Cũng thế, thưa anh chị em, khi con người cũ của mình chết rồi, thì anh chị em được giải thoát khỏi luật pháp, nhờ sự chết của Christ. Nghĩa là, ngày nay các anh chị em thuộc về một Đấng  đã sống lại từ kẻ chết-để anh chị em kết quả cho Đức Chúa Trời( Rô. 7:2-4)


Không chỉ Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng chúng ta là một góa phụ trên thế giới;  La Mã 7 cũng nói rằng mỗi cơ đốc nhân đều giống như một người vợ. Tôi ngạc nhiên nếu chúng ta biết được sự khác biệt giữa một góa phụ và một người vợ. Góa phụ không có chồng, cô không có gì để nương dựa. Người vợ có một người chồng và người để dựa vào. Ai phải chịu trách nhiệm tài chính của gia đình? Đó là người chồng, không phải là vợ. Điều không bình thường là khi một người chồng dựa vào vợ của mình hỗ trợ cho gia đình. Một góa phụ đã mất sự hỗ trợ của mình trên thế giới. Tuy nhiên, người vợ nhận được tất cả các cung cấp của mình từ chồng của mình.Thưa các anh chị em, anh em có biết rằng mối quan hệ của chúng ta với Chúa Jesus là mối liên hệ  của một người chồng với một người vợ không? Tất cả nhu cầu của chúng ta được Ngài cung cấp. Chúng tôi không phải lo lắng về việc làm,  thế nào chúng ta có thể nhận được nguồn cung cấp của chúng ta trong mỗi tháng. Chúng ta có thể nhận được tất cả các nguồn cung cấp của chúng ta từ Christ. Chúng ta có thể có một tính khí xấu xa. Chúng tôi có thể kiêu ngạo và không thể tha thứ cho người khác. Chúng tôi có thể yếu kém trong công việc của chúng tôi và không có gánh nặng để cầu nguyện hoặc thiếu bất kỳ sự vui nếm ngon ngọt đối với Lời Chúa. Tuy nhiên, anh chị em ơi, hãy để tôi nói rằng tất cả những vấn đề này có thể được Đấng Christ giải quyết. Nhờ quyền năng phục sinh của Ngài, chúng ta có thể kết trái.


một phong tục phổ quát ngay sau khi một người phụ nữ đã kết hôn, lập tức sử dụng tên của chồng. Tôi tự hỏi những người nào có thể sử dụng tên của anh Chang. Không phải các anh em của anh, con cái của anh, hoặc thậm chí cha mẹ anh có thể sử dụng tên của anh. Chỉ có vợ của anh có thể có cùng tên. Nhiều cơ đốc nhân không thấy sự quý báu trong những lời "trong Danh của Ta." Chúng ta không nhận ra biết bao phước lành trong cụm từ "trong Danh của Ta." Chúng ta có thể nhận lãnh được bất cứ điều gì chúng ta cầu xin trong danh của Ngài. Chúng ta có thể đuổi các qu trong danh Ngài, xức dầu bệnh nhân trong danh của Ngài, tha thứ các tội lỗi trong danh của Ngài, và rao giảng trong danh của Ngài. Điều này có nghĩa là gì? Ai có thể sử dụng Danh của Chúa? Một số có thể nghĩ rằng khi họ đuổi các quỉ, tất cả những gì họ phải làm là nói lên Danh của Chúa, và các qu sẽ bị đuổi đi. Những người khác có thể nghĩ rằng Danh chỉ được sử dụng như là một hình thức khi họ thực hiện phép báp- tem..


 Hãy để tôi hỏi: Chúng ta có thể đi đến ngân hàng và rút tiền khi dùng tên của Anh Chang không? Tên này là tên của anh ấy, không phải tên chúng ta. Chúng ta chỉ có thể sử dụng tên của mình. Nhưng lời khen ngợi và cảm tạ Đức Chúa Trời mà mọi cơ đốc nhân có thể làm nhiều điều trong danh của Chúa vì cớ chúng ta thuộc về Ngài, và mọi sự Ngài có  là của chúng ta. NGài là Đấng Christ, và chúng tadân của Ngài. Thưa các anh chị em, mọi cơ đốc nhân có quyền sử dụng tên của Ngài. Vào ngày chúng ta tin vào Chúa, chúng ta được hiệp nhất với Ngài. Do đó, Tên của Ngài là của chúng ta. Điều này là lý do tại sao chúng ta có thể cầu nguyện trong danh của Ngài. Chúng ta có thể làm nhiều điều trong danh của Ngài, bởi vì chúng ta đã được liên kết vào sự phục sinh của Ngài. Không có gì mà chúng ta không thể có được từ Đức Chúa Trời. Cũng như một người chồng yêu thương, ấp ủ, cung cấp, và hỗ trợ người vợ của mình, Christ làm cho chúng ta y như vậy. Chúng ta hãy nhớ rằng đối với sự phong phú của Christ, chúng ta không phải là một góa phụ, nhưng một người vợ.


III. Trinh Nữ

"
tôi lấy sự ghen tương của Đức Chúa Trời mà ghen tương anh em, bởi tôi  đã đính hôn anh em với một người chồng mà thôi, hầu trình diện anh em cho Christ như là một trinh nữ tinh khiết. Nhưng tôi lo ngại vì sợ rằng bằng cách nào đó, như con rắn đã lừa dối Eve bằng mưu mẹo của mình, sẽ làm sự suy nghĩ của anh em bị hỏng khỏi tính đơn giản và thuần khiết đối với Christ "(2 Cor 11: 2-3).

Kinh Thánh không chỉ nói với chúng ta rằng thái độ của chúng ta về thế giới là một
thái độ của một góa phụ, và vị trí của chúng tôi đối với sự phong phú của Christ là địa vị của một người vợ, nhưng kinh thánh cũng nói với chúng ta rằng đang khi chờ đợi sự  trở lại của  Chúa, chúng ta là một trinh nữ. Điều này có nghĩa là chúng ta cần phải giữ mình tinh khiết trong khi chờ đợi sự trở lại của Ngài. Paul nói, "tôi ghen tức anh em bằng sự ghen tương của Đức Chúa Trời". Chúng ta biết ý nghĩa của sự ghen tương. Vì cớ Christ,  Phaolô đã ghen tức thực tế rằng một số người khác đã giành được trái tim của họ. Chúng ta thuộc về Chúa, và không ai có thể cướp chúng ta đi. Giả sử tôi có một người bạn đã đính hôn với một cô gái. Trong khi anh ở xa, vị hôn thê của anh chuyển tình yêu của mình cho người khác.  bạn của mình, tôi chắc chắn sẽ ghen tức. Cô không nên làm điều này cho bạn của tôi. Vì lợi ích của người bạn của tôi, tôi sẽ ghen tức về sự kiện rằng ai đó đã chiếm lấy trái tim của cô.


Paul đã sợ rằng trái tim của họ sẽ bị
hư hoại đối với sự đơn thuần và độ tinh khiết đối với Christ, cũng giống như con rắn đã lừa dối Eve bằng mưu mẹo của . Mỗi cơ đốc nhân cần phải có một trái tim thuần khiết, một trái tim không bị bất cứ ai đó đụng chạm đến. Chúng ta hãy kiểm tra chính mình ngày hôm nay trước mặt Đức Chúa Trời và nhìn thấy nếu chúng ta đã làm mất đi sự đơn thuần và tinh khiết đối với Christ. Nếu có một người tín đồ mà sự mong muốn của ông không phải là Christ, nhưng là  sự thưởng thức riêng của mình, Chúa của ông sẽ không được hài lòng.

Thưa các anh chị em, hôm nay chúng t
a cần phải nói, "Chúa ôi, tôi thuộc về Ngài. Mong Ngài bảo vệ áo xống của tôi, trái tim của tôi, sự suy nghĩ của tôi, và tất cả mọi thứ của tôi được thuần khiết và tinh khiết. Ô, nguyện tôi có thể không bị bất cứ điều gì đụng chạm đến”. Điều này cũng giống như những lời trong Nhã ca, nói rằng, " em gái ta, tân phụ ta là một khu vườn khóa kín, người phối ngẫu của tôi, là nguồn nước khóa lại, là suối niêm phong" (4:12). Những lời "bị khóa kín" và "niêm phong" được sử dụng một lần nữa và một lần nữa, bởi vì không ai có thể vào khu vườn của chúng ta. Khu vườn của chúng ta chỉ được mở cho Người Yêu duy nhất của chúng ta. Không ai có thể múc lấy nước từ chúng ta và được hài lòng. Không ai có thể lấy nước từ chúng ta và làm dịu cơn khát của mình. Giếngsuối bên  trong chúng ta được gìn giữ cho Ngài. Thưa các anh chị em, từng ngày chúng ta phải duy trì một thái độ như vậy. Chúng ta vì Chúa, và không ai được chạm vào chúng ta. Paul nói, "Từ nay trở đi chớ ai quấy rối tôi nữa, tôi mang dấu vết của Jesus đốt trên cơ thể của tôi" (Gal 6:17). Ồ, chúng ta mang các dấu vết của thập tự giá, và không ai được quấy rối chúng ta nữa.

Watchman Nee