Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Công Tác Làm Hao Mòn Của Satan


Kinh Thánh: Dan. 7:25

“Vua đó sẽ nói những lời phạm đến Đấng Rất Cao, làm hao mòn các thánh đồ của Đấng Rất Cao, và định ý đổi những thời kỳ và luật pháp; các thánh sẽ bị phó trong tay người cho đến một kỳ, những kỳ, và nửa kỳ.”

Satan luôn luôn hoạt động để tấn công con cái Đức Chúa Trời. Các cuộc tấn công của hắn không bất ngờ, chúng thường đến dần dần. Theo Daniel 7:25, Satan sẽ làm hao mòn các thánh đồ của Đấng Tối Cao. Một trong những chiến lược của Satan chống lại các thánh đồ của Đấng Tối Cao là làm hao mòn họ. Chúng ta phải nhớ rằng công việc của Satan giữa vòng con cái Đức Chúa Trời không rõ ràng, hắn làm việc bằng cách làm hao mòn họ.


Làm hao mòn ai đó có nghĩa là gì? Nó có nghĩa là dốc cạn một người từng phút và từng  phút một, hôm nay một ít và ngày mai một ít. Việc làm hao mòn tiến tới cách vô hình, nhưng trong một cách làm suy nhược, nó tiến tới cách không nhận biết, nhưng cuối cùng dân Chúa bị cạn kiệt và thành chất thải hoàn toàn. Satan hoạt động trong con cái của Đức Chúa Trời bởi nguyên tắc làm hao mòn họ. Hắn làm hao mòn chúng ta một chút ngày hôm nay và ngày mai một chút. Hắn làm cho chúng ta phải chịu một chút ngày hôm nay và ngày mai một chút. Chúng ta có thể nghĩ rằng điều này không đáng kể, nhưng kết quả việc làm hao mòn này bởi Satan là sự cạn kiệt hoàn toàn

Đây là lý do tại sao Kinh Thánh nói rằng tình yêu của nhiều người sẽ "dần dần" nguội lạnh (Ma-thi-ơ 24:12). Cô gái bị linh của Python chiếm hữu kêu lên "trong nhiều ngày" (Công. 16:17-18). Khi Festus muốn lấy tiền từ Paul, ông đã "thường xuyên" mời ông ấy đến và trò chuyện với ông ta (24:26). Delilah ép Samson "mỗi ngày" với lời nói của cô (Judg. 16:16). Satan làm hao mòn con cái Đức Chúa Trời dần dần, liên tục, thường xuyên, và hàng ngày. Ngày "tà ác" trong Ê-phê-sô 6:13 ám chỉ việc làm hao mòn của Satan. Chúng ta phải cầu xin Chúa mở mắt chúng ta thấy công việc làm hao mòn của Satan và làm thế nào chúng ta có thể chống lại nó.

Làm hao mòn thân thể của một người

Satan thật đặc biệt làm hao mòn thân thể vật lý của con cái Đức Chúa Trời. Thân thể của Gióp bị dày vò (Job 2:7-8), và Phao-lô đã có một cái gai trong da thịt mình (2 Cô-rinh-tô 12:7.). Điều này là việc làm hao mòn của Sa-tan trong thân thể của họ. Một số cơ đốc nhân có thân thể khỏe mạnh trước khi họ được cứu. Sau khi họ được cứu, họ mắc bệnh, và sức khỏe của họ bị suy giảm. Nếu Đức Chúa Trời mở mắt chúng ta, chúng ta sẽ thấy rằng Satan luôn luôn âm mưu và lập kế hoạch đối phó với con cái Đức Chúa Trời. Nhiều tôi tớ của Đức Chúa Trời trải nghiệm điều tương tự khi họ đi ra rao giảng phúc âm. Trước khi họ bước ra làm việc và rao giảng phúc âm, họ không có nan đề với sức khỏe của họ, nhưng khi họ bắt đầu làm việc và rao giảng, sức khỏe của họ bị sụp xuống trong một khoảng thời gian 3 đến 5 năm. Đây là việc Satan làm hao mòn các thánh đồ của Đấng Tối Cao. Hắn làm cạn kiệt những con người nầy một ít thức ăn vào hôm nay và mất ngủ một ít vào ngày mai.  Hắn đã làm cho họ một chút mệt mỏi ngày hôm nay và ngày mai thêm một chút mệt mỏi nữa. Hiệu quả tích lũy của sự mệt mỏi này cuối cùng phá hủy sức khỏe của họ cách hoàn toàn. Đây là công việc của Sa-tan.

Làm hao mòn tấm lòng của một người

Satan không chỉ làm hao mòn thân thể con người mà còn làm hao mòn tấm lòng của con người nữa. Lần đầu tiên khi bạn tin tưởng vào Chúa, bạn có thể rất hạnh phúc, vui vẻ, và yên bình. Nhưng nếu bạn không tỉnh thức và không biết công việc của Satan, một ngày kia bạn đột nhiên sẽ trở nên bồn chồn, không hài lòng vào một ngày khác, và chán nản vào ngày thứ ba. Từng chút một, sự bình an của bạn sẽ mất, và niềm vui của bạn sẽ ra đi. Bạn sẽ trở nên mệt mỏi và chán nản. Đây là công việc của Satan làm hao mòn bạn. 

Làm hao mòn linh của một người

Sa-tan cũng cố gắng làm hao mòn linh của một người. Hắn cất bỏ sự cầu nguyện của bạn từng chút một. Hắn cất bỏ niềm tin của bạn vào Đức Chúa Trời từng chút một. Hắn làm cho bạn tin tưởng vào bản thân bạn nhiều hơn và nhiều hơn nữa và tin rằng bạn thông minh và thông minh. Hắn làm cho bạn tin tưởng vào ân tứ của bạn và làm xao lãng tấm lòng của bạn đối với Chúa từng chút một. Nếu Satan tấn công con cái Đức Chúa Trời với một đòn mạnh mẽ cùng một lúc, họ có thể chống đối hắn bởi vì họ sẽ nhận ra rằng đó là công việc của Satan. Nhưng công việc xấu xa nhất của hắn không phải là tấn công bằng chỉ một cú đánh, nhưng làm hao mòn bạn trong một thời gian dài. Hắn làm con cái của Đức Chúa Trời quay lui từng chút một và sa ngã từng chút một. Đây là cách Satan làm hao mòn con cái Đức Chúa Trời.

Làm hao mòn thời gian của một người

Sa-tan cũng làm hao mòn thời gian của một người. Ví dụ, Festus cho mời Paul để trò chuyện với ông ta thường xuyên. Một con người mạnh mẽ và là có ân tứ như Phaolô đã rao giảng cho Festus trong hai năm, nhưng ông ta vẫn không được cứu. Điều này là việc của Satan làm hao mòn con người. Festus sai mời Paul, và sẽ không có kết quả. Ngày hôm sau ông sẽ mời Paul một lần nữa, và sẽ không có kết quả. Ông liên tục cho mời Paul, nhưng đã không có kết quả. Satan làm Paul tham gia trong công việc không kết quả. Vào cuối năm thứ hai, vẫn không có kết quả. Điều này là việc Satan làm hao mòn con người.

Nếu con cái của Đức Chúa Trời không biết chiến lược của Sa-tan, họ sẽ bị lừa gạt. Chúng ta nên mua lại thời gian, và mỗi giờ nên được tính là một giờ. Chúng ta phải chận đứng Satan làm hao mòn thời gian của chúng ta và làm chúng ta tham gia trong công việc không có kết quả.

Làm hao mòn sự dâng mình của Samson

Sự thất bại của Samson không nghiêm trọng như việc mất mát sự thánh hiến (dâng mình) của ông. Hắn không có thể đủ khả năng làm mất chứng cớ về sự phân rẽ của ông. Sau khi ông mất sự thánh hiến của mình, ông đã mất quyền năng của mình, một khi ông đã mất chứng cớ của ông, ông đã mất sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Samson là một người Na-xi-rê. Satan biết rằng nguồn gốc sức mạnh của Samson ở trong sự thánh hiến của ông ấy, do đó, hắn tập trung nỗ lực của mình trên điều rất quan trọng này—hắn đã cố gắng cất bỏ sự thánh hiến của Samson. Satan đã làm điều đó như thế nào? Hắn đã sử dụng Delilah, là người ép Samson hàng ngày với lời nói của cô. Cuối cùng, hồn của Samson đã bị chọc tức cho đến chết, và ông nói với cô ấy tất cả những gì trong tấm lòng của mình, tiết lộ nguồn gốc quyền năng của mình. Kết quả là ông đã rơi vào cạm bẫy của Satan, ông mất sự thánh hiến, quyền năng, chứng cớ của ông về sự thánh hóa, và sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Công việc đè nén hàng ngày nầy là công việc của kẻ thù.

Nếu Chúa mở mắt của chúng ta, chúng ta sẽ thấy rằng Satan sử dụng nhiều phương pháp làm hao mòn một con người. Hắn có thể làm hao mòn chúng ta về thể chất, bằng những tình huống, hoặc cách thuộc linh. Hắn không tấn công ác liệt, thay vào đó, hắn làm hao mòn một cách chậm chạp. Vì vậy, chúng ta phải nhận thức việc làm hao mòn của hắn. Chúng ta không cho phép hắn tiếp tục công việc làm hao mòn của hắn, chúng ta phải phản đối nó.

Ghê tởm việc làm hao mòn của Satan

Khi Phaolô đang giảng dạy tại Ma-xê-đô-ni-a, ông đã gặp một cô gái bị một linh chiếm hữu, cô ấy theo ông ta, kêu lên, " Các ông nầy là đầy tớ của Đức Chúa Trời Chí Cao, rao giảng đường cứu rỗi cho các ngươi.” " (Công 16:17). Cô kêu lên theo cách này trong nhiều ngày, cho đến khi Paul cảm thấy ghê tởm trong lòng. Ông quay sang linh và nói: "Ta nhơn danh Jêsus Christ bảo mầy hãy ra khỏi nàng." (câu 18). Linh xuất ra ngay giờ đó. Về mặt thuộc linh, chúng ta cần một cảm giác ghê tởm. Chúng ta cần ghê tởm, không phải với những con người, nhưng với các quỷ. Paul đã thực sự chán ghét với linh, ông không chán ghét với cô gái. Khi Phaolô truyền lệnh linh ra khỏi cô gái, ông đã điều trị cho cô gái như là bên thứ ba. Khi ma quỷ cố gắng làm hao mòn chúng ta, chúng ta nên có cùng một cảm giác ghê tởm như Paul có.

Nếu bạn biết rằng Satan đang làm hao mòn bạn, bạn phải cầu nguyện để Đức Chúa Trời ban cho bạn một cảm giác ghê tởm, có nghĩa là, một cảm giác ghê tởm và tức giận Satan! Nhiều người có thể nhận được sự tức giận với người ta, nhưng họ không thể nhận được sự tức giận ma quỷ. Nếu những người khác xúc phạm họ, họ nổ ra trong một cơn giận dữ, nhưng khi ma quỷ làm hao mòn họ, họ không cảm thấy một điều gì cả. Paul đã bị Satan làm hao mòn đến mức ông đã giận dữ. Sau khi ông mở miệng quở trách linh, linh ra đi. Do đó, chúng ta không nên lúc nào cũng ngậm miệng của chúng ta, chúng ta phải tuyên bố một cái gì đó. Thật là tuyệt vời nếu con cái của Đức Chúa Trời tức giận với Satan và quở trách hắn. Nếu bất cứ ai trở nên giận dữ với Satan, chúng ta sẽ nói, "Hallelujah, điều này thật tuyệt vời!" Một số người rất yếu đuối, họ cho phép Satan làm hao mòn họ. Điều này quá nghèo nàn. Con cái của Đức Chúa Trời nên tức giận với Satan. Họ cần phẫn nộ với hắn. Một khi họ trở nên tức giận và phẫn nộ, tất cả mọi thứ sẽ được thiết lập đúng.


Chúng ta thường giữ im lặng và chịu đựng trong khi Sa-tan làm hao mòn chúng ta, chúng ta cố gắng chịu đau khổ âm thầm. Tuy nhiên, tại một điểm nào đó, chúng ta trở nên phẫn nộ và giận dữ, nói rằng, "Tôi không đồng ý với điều này, tôi không muốn điều này!" Sự phát ngôn và giận dữ này sẽ giải cứu chúng ta và chận đứng việc làm hao mòn. Con cái của Đức Chúa Trời nên đứng lên từ chối Satan trong sự ghê tởm, họ nên quở trách Sa-tan. Một số người đã không bao giờ kinh nghiệm sự giải thoát hoặc giải phóng bởi vì họ vẫn có "sức mạnh" để chịu đựng. Một con người mà chịu đựng việc làm hao mòn của Satan và cho phép Satan lãng phí năng lượng, niềm vui, và linh của mình đã rơi vào cái bẫy của Satan. Chúng ta không nói rằng chúng ta nên tức giận với những con người mà Satan đã sử dụng, chúng ta phải kiên nhẫn với họ và vẫn yêu thương họ. Nhưng chúng ta nên phản đối và từ chối các chiến lược và phương pháp của Satan. Nếu chúng ta phản đối công việc của Sa-tan, chúng ta sẽ được giải thoát và giải phóng.

Sức mạnh để từ chối Satan đến từ việc nhận ra áp lực của mình. Một số tín hữu đã bị Satan lừa dối và tấn công. Họ chịu đựng nó và chống lại nó, nhưng họ không cảm thấy rằng họ có bất kỳ sức mạnh nào. Điều này là bởi vì họ đã không nhìn thấy áp lực của Satan. Chúng ta thường phản đối và từ chối hắn, nhưng chúng ta không có bất kỳ năng lượng nào để cất cao tiếng nói của chúng ta. Điều này bởi vì chúng ta đã không nhìn thấy áp lực của Satan. Dù có hay không, chúng ta có thể từ chối Satan phụ thuộc vào việc chúng ta đang phẫn nộ với hắn. Nếu chúng ta không đủ chán ghét hắn, việc chúng ta nói với hắn sẽ giống như nói chuyện với không khí, nó sẽ không sản sinh bất kỳ hiệu quả nào. Nhưng khi chúng ta thực sự ghê tởm và tức giận hắn, sự tức giận sẽ trở thành sức mạnh của chúng ta, và ngay giây phút chúng ta mở miệng của chúng ta, hắn sẽ ra đi.

Một cảm giác ghê tởm như vậy đến từ mặc khải. Một khi chúng ta thấy rằng Satan đang làm hao mòn chúng ta, chúng ta phải phản đối hắn. Một khi chúng ta thấy điều này, Satan không thể làm bất cứ điều gì hơn nữa, hắn sẽ nhận ra sự tuyệt vọng của mình. Xin Chúa thương xót chúng ta để chúng ta thấy công việc làm hao mòn của Satan. Đang khi chúng ta khoan dung và chịu đựng hắn, công việc của hắn sẽ tiếp tục. Nhưng ngay giây phút  chúng ta cảm thấy ghê tởm và trở nên tức giận với hắn ta, Satan sẽ bỏ đi. Chúng ta phải nhận ra rằng không có loại chống đối nào khác sẽ có hiệu quả. Sa-tan chỉ sẽ rút lui khi chúng ta chống cự hắn với lời nói của chúng ta. Nếu chúng ta không nhìn thấy điều này và cho phép hắn tiến tới, hắn sẽ không dừng lại. Khi chúng ta thấy rằng Satan đang làm công việc và mưu đồ tất cả mọi thứ, chúng ta phải nói, "Tôi không muốn điều này. Tôi phản đối điều này." Chúa sẽ ban phước cho chống đối của chúng ta, và nó sẽ trở thành có hiệu lực.

Cuối cùng, chúng ta hãy đọc Ê-phê-sô 6:13. Phaolô nói: "sau khi đã làm xong mọi sự, mà còn đứng vững." Chúng ta phải đứng và không cho phép Satan tiếp tục làm hao mòn chúng ta. Xin Chúa mở mắt chúng ta thấy công việc làm hao mòn của Satan trên con cái Đức Chúa Trời. Chúng ta phải từ chối điều này, và chúng ta phải lên tiếng. Chúng ta phải nói: "Tôi từ chối điều nầy. Tôi phản đối điều này. Tôi không chấp nhận việc làm hao mòn nầy". Chúng ta không nên chấp nhận bất kỳ loại làm hao mòn nào từ Satan, chúng ta phải phản đối và từ chối nó. Nếu chúng ta làm điều này, chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự giải thoát và giải phóng của Chúa, và chúng ta sẽ được giải thoát khỏi công việc làm hao mòn của Satan.

Những lời như vậy cần sự che phủ của huyết Chúa. Đức Chúa Trời có thể bao phủ chúng ta bằng huyết.

Watchman Nee