Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Con Đường Bằng Vàng Tinh Khiết



" Thiên sứ lại chỉ cho tôi xem sông nước sự sống ở giữa đường của thành, trong như thuỷ tinh, từ ngai Đức Chúa Trời và Chiên Con chảy ra. 2 Bờ sông bên nầy và bên kia đều có cây sự sống ra trái mười hai mùa, mỗi tháng một mùa; lá cây dùng để chữa lành cho các dân. "(Khải Huyền 22:1-2)

Chuyển từ sự mô tả tổng quát về thành thánh trong Khải Huyền 21 sứ đồ Giăng sau đó nói rằng ông đã được bày tỏ về nó như là bao gồm con đường duy nhất và trung tâm, với một dòng sông chảy xuống trung tâm của đường phố bằng vàng nguyên chất đó. Ý nghĩa thuộc linh của tầm nhìn là sự hiệp nhất hoàn hảo của Đấng Christ như được tiết lộ trong một sự hiệp nhất tuyệt đẹp, trong đó Ngài có vị trí trung tâm. Đây là kiệt tác của Đức Chúa Trời, sự hiệp nhất này của sự tương giao của Đức Linh làm cho Đấng Christ và các chi thể của Ngài là một. Bằng phương tiện của thành phố này, Đức Chúa Trời có kế hoạch cung cấp cho toàn bộ phạm vi của vũ trụ của Ngài. Các quốc gia bước đi trong ánh sáng của nó và tìm thấy sức khỏe từ lá cây sự sống. Mục đích của Đức Chúa Trời dự định cung cấp phước lành cho vũ trụ của Ngài từ vị trí trung tâm của Hội thánh mà trong đó Đấng Christ là hình thể trung tâm.

Nếu điều này là như vậy, sau đó chúng ta phải tin rằng yếu tố này về sự hiệp nhất là một nguyên tắc sinh tử, và ngay cả bây giờ Chúa đang làm việc để sản xuất và duy trì nó. Mặc dù mục tiêu cuối cùng của Đức Chúa Trời thì ở trong tương lai, chắc chắn phải rọi tia sáng của nó vào hiện tại. Khi thành phố vinh quang đến cách bất ngờ để cho người ta xem nó, có thể nó có vẻ xuất phát từ trong ' màu xanh da trời', nhưng trong thực tế nó chỉ sẽ đại diện cho sự xuất hiện cuối cùng của những gì đã được đến cách thuộc linh tất cả mọi lúc. Có một ý nghĩ, trong đó mỗi người chúng ta gửi trước những giá trị thuộc linh trong Đấng Christ mà đang được phát triển trong chúng ta. Khi chúng ta theo sư tương tự của cô dâu, chúng ta nghĩ rằng áo xống được chuẩn bị bây giờ, như một vài sự tuyệt vời, vài vẻ đẹp, một vài mỹ đức của Đấng Christ được dệt như sợi chỉ vào cơ cấu của áo xống cho Cô dâu. Chúng ta sẽ ‘mặc' Đấng Christ sau đó, bởi vì chúng ta đang học tập mặc Ngài bây giờ. Có vẻ như là một cách tương tự, nguyên liệu của thành phố trên trời đang được chuẩn bị bây giờ. Đúng là tất cả các phần của thành phố đại diện cho một số khía cạnh của Đấng Christ, nhưng một lần nữa nó sẽ được thực hiện rằng các lời diễn tả về Đấng Christ được hình thành trong chúng ta bây giờ. Sự tổng kết sẽ được nhìn thấy sau nầy, nhưng thành phố đang được hình thành cách thuộc linh ngày hôm nay.


Điều gì sẽ là sự thật vào lúc cuối cùng liên quan đến nhiệm mạng đời đời của Hội thánh như là thủ phủ của vũ trụ mới của Đức Chúa Trời, ném một số ánh sáng trên những gì nên được là thực sự ở đây và bây giờ. Trong cõi đời đời, vinh quang của Đức Chúa Trời được cung phụng trên cơ sở của sự hiệp nhất tuyệt đối. Trước hết mọi sự, điều nầy có nghĩa sự hiệp một với Chúa. Hội thánh chỉ có thể hoàn thành mục đích đời đời của Đức Chúa Trời bởi sự hiệp một với những tư tưởng của Đức Chúa Trời được thể hiện ở trong Con Ngài. Thật không đủ để chiêm ngưỡng một tính năng của sự hiệp nhất thần thượng như được minh họa bởi con đường duy nhất và dòng sông ban sự sống chảy xuống giữa đường; chúng ta cần phải tự hỏi mình --điều này ngụ ý gì cho chúng ta ở đây trên trái đất? Chắc chắn sự ngụ ý là giữa vòng dân của Đức Chúa Trời có thể có sự hiệp nhất cơ bản của Đức Linh mà có thể tạo ra một chức vụ sự sống tuôn đổ cách tự do. Không cần phải nhấn mạnh vào tính hiệp nhất của ngôn ngữ hoặc thủ tục. Ngay cả nơi nào chứa vụ nầy tồn tại, trong các vấn đề bên ngoài vẫn có thể là các căng thẳng sâu sắc về thuộc linh       và tình trạng chia rẽ của tấm lòng. Và thậm chí khi dân chúng khác biệt nhau trong các vấn đề không quan trọng vẫn có thể là sự hiệp nhất tất cả về các sự quan trọng của sự tương giao trong Đấng Christ. Chính sự hiệp nhất này là điều cần thiết với dòng chảy của Đức Thánh Linh.

Sa-tan tự nhấn mạnh ở điểm này bằng cách di chuyển có tính chiến lược liên tục của hắn chống lại quyền năng và giá trị của bất kỳ sự phục vụ nào cho Đấng Christ, bằng cách giới thiệu những sự chia rẽ và tìm cách duy trì chúng lâu dài. Hắn không chú ý nói về sự hiệp nhất, trong một số cách, hắn không làm việc quá nhiều mục tiêu cho sự thỏa thuận về giáo lý theo bản chất bên ngoài, nhưng hắn tích cực, kiên trì chống lại một sự hiệp một sâu sắc được đưa vào, vì hắn biết rõ tác động mạnh mẽ của một chứng cớ như vậy . Vì vậy, hình ảnh của con sông chảy xuống  đường phố là một thách thức đối với tất cả chúng ta. Tất nhiên, đó là, một thách thức đối với Hội thánh như một toàn thể, kể từ khi sự hiệp nhất của Đức Thánh Linh không có tính cục bộ, nhưng bao gồm tất cả. Mặc dù, tác động thực tế của thách thức này được cảm nhận ở cấp địa phương và trong các hội đồng mà chúng ta được tìm thấy. Con sông đang tuôn chảy ở đó không? Nếu không, sự thiếu hụt nầy do mất đoàn kết cơ bản phải không? Có phải có nhiều đường phố, có nhiều con đường phụ và các con đường riêng tư, thay vì đường cao tốc của Đức Vua phải không?


Cuối cùng, sự thách thức đối mặt với mỗi cá nhân, vì Chúa Giêsu hứa rằng kết quả của một niềm tin sinh tử trong Ngài sẽ có dòng chảy ra của các con sông nước hằng sống (Giăng 7:38). Vì vậy, sự hiệp nhất ban đầu phải từ các mối quan hệ cá nhân của chúng ta với Đấng Christ. Trước khi chúng ta bắt đầu xem xét Hội thánh của chúng ta, chúng ta cần xem xét cuộc sống riêng của chúng ta và hỏi rằng hoặc những người xung quanh chúng ta có tìm kiếm được sự giải khát và sự sống như Đức Thánh Linh đang chảy ra từ chúng ta cho họ hay không. Thật không đủ khi chỉ suy niệm về vẻ đẹp của đường phố bằng vàng với dòng sông trong như thủy tinh của nó, nếu chúng ta chỉ nghĩ về nó theo các giới hạn của các triển vọng trong tương lai và không có sự hoàn thành hiện nay. Vì vậy, trong khi chúng ta tận hưởng với lòng biết ơn sự thấy trước của John về vinh quang đời đời, chúng ta làm tốt khi hỏi nó phải có ý nghĩa gì đối với chúng ta ở đây và bây giờ.


John đã có thể nói: "thiên sứ đã chỉ cho tôi ...". Ông đã tường thuật những gì ông đã tự nhìn thấy. Nhưng nó không có liên quan rằng mỗi người chúng ta, trong việc đọc và nghe Lời Chúa, nên được với lòng biết ơn có thể khẳng định: " thiên sứ chỉ cho tôi ...". Cũng như John khó có thể hiểu nổi những kỳ quan thuộc thiên nếu trước tiên Chúa đã không nói với ông: "Hãy đến, và Ta sẽ cho ngươi thấy ...", vì vậy chúng ta không thể hiểu rõ ý nghĩa thuộc linh của vấn đề này cho đến khi chính Chúa khải thị cho chúng ta. Chúng ta có thể nói trong sự khiêm nhường tất cả, "thiên sứ đã chỉ cho tôi ...". Nhưng nếu điều này là đúng sự thật, nếu chúng ta thực sự đã nhận được sự mặc khải, thì những gì chúng ta đã nhìn thấy phải có một ảnh hưởng kinh khủng thiết thực đến cuộc sống của chúng ta. Làm thế nào tôi có thể tuyên bố đúng là đã nhìn thấy lẽ thật tuyệt vời này của sự tương giao thuộc linh, nếu nó không tìm thấy biểu hiện thực tế trong cuộc sống của tôi? Làm thế nào tôi có thể nói về thành thánh, Cô dâu thuộc thiên của Chiên Con, mà không có bất kỳ sự tác hành nào về những nguyên tắc trong tôi bây giờ? Chắc chắn các kiểm tra xem hoặc chúng ta đã thấy có được tìm thấy trong những gì sẽ xảy ra với chúng ta và trong chúng ta. Tôi không tin rằng có thể có một sự bày tỏ thần thượng có hiệu quả mà không có được một số kết quả. Sự nguy hiểm nhất chắc chắn là tích lũy lời dạy dỗ liên quan đến các lẽ thật thánh khiết, có lẽ thậm chí để phổ biến lời dạy dỗ đó, trong khi lúc nào cũng có một sự tác hành tối thiểu của chúng trong kinh nghiệm của chúng ta. Lời dạy có thể làm hại nhiều hơn là có lợi, vì nó có thể đánh lừa mọi người vào việc tưởng tượng rằng họ đang ở  trong lợi ích của những thứ đó chỉ vì họ đã được thông tin về chúng. Chúng ta luôn luôn phải kiểm tra kiến ​​thức giả định của chúng ta bằng hiệu quả thực tế mà nó có thể được bày tỏ để sản xuất.

Trong chương cuối cùng của Kinh Thánh, như trong chương đầu tiên, sự nhấn mạnh tăng gấp đôi là về Đức Thánh Linh và về sự sống. Trong Sáng thế ký, chúng ta được cho biết rằng chỉ dẫn đầu tiên của hoạt động thần thượng là sự ấp ủ của Linh Đức Chúa Trời, và sau đó luôn luôn có các biểu hiện mới mẻ và tuyệt vời hơn bao giờ hết về sự sống. Khi chúng ta đến chương cuối cùng của sách Khải huyền, chúng ta thấy Đức Linh  với Cô dâu gọi: "... Ai khát cũng hãy đến. Kẻ nào muốn, hãy nhận lấy nước sự sống cách tự do". Vì vậy, một lần nữa chúng ta có Đức Linh và sự sống. Trong một ý nghĩa, đây là một chìa khóa mở toàn bộ Kinh Thánh. Trong Cựu Ước, Đức Thánh Linh được biểu hiệu bằng nhiều cách, như nước, lửa, dầu v..v.., nhưng luôn luôn liên quan trong một số cách này hay cách khác đến vấn đề của sự sống.

Trong Tân Ước, điều này được nhấn mạnh càng rõ ràng hơn. Cuốn sách cuối cùng, sách tổng kết, có Đức Linh và sự sống như hai tính năng nổi bật nhất của nó. Nó mở ra với tuyên bố của John rằng ông ở trong Đức Linh vào ngày của Chúa, và sau đó bảy lần trong các thư tín gởi các hội thánh, lời kêu gọi dành cho những ai sẽ lắng nghe những gì Đức Linh có thể nói, trong các hội thánh. Chạy ngay bên cạnh là vấn đề của sự sống. Trong Đức Linh, John đã thấy và nghe Đấng hằng sống, Chúa Giêsu, trong điều kiện của sự sống phục sinh.

Vì sự đầy đủ bảy lần của Đức Linh được ám chỉ đến, chúng ta nhận ra rằng các ngọn đèn lửa của Ngài đang hướng đến các hội thánh trong một sự tìm kiếm cho một kinh nghiệm tối thượng mà phải là của họ, ngay cả sự đầy đủ của sự sống. Sự thử nghiệm thực tế là hoặc những tín hữu đã di chuyển hướng tới mục tiêu của Hội thánh là những người gặp gỡ Đấng Christ qua bạn hay không? Mỹ đức có chảy ra cho người khác hay không, như nó đã đến từ trôn áo của Chúa chúng ta? Nhiệm mạng của chúng ta ở đây trên trái đất là phải làm chứng nhân về sự sống của Ngài và cung phụng sự sống đó cho những người khác xung quanh chúng ta. Về mặt cá nhân và trong các hội thánh của chúng ta, chúng ta được ngụ ý là những trung tâm sự sống

Một trong những hội thánh đã được cho biết rằng: "... Ta biết công việc ngươi, ngươi có tiếng (danh) là sống, nhưng mà là chết. ..." (Khải Huyền 3:1-3). Tên tuổi không hữu dụng cho Chúa. Cho dù tên tuổi có âm thanh tốt, cho dù đó là đúng Kinh Thánh, cho dù nó có một truyền thống lâu đời, những điều nầy không phải là quan tâm cho Chúa và không có giá trị trong tầm nhìn của Ngài, trừ khi sự sống và tình yêu của Ngài chảy ra thông qua chúng ta. Và có thể không nghi ngờ rằng cuộc đời này tự thể hiện trong sự hiệp một. Nếu Đức Thánh Linh thực sự là có đường lối của Ngài ở giữa dân của Chúa, họ không thể bị phân chia. Trong cõi đời đời sẽ có một con đường vàng. Ngay cả bây giờ có thể tình yêu Ngài thật chiến thắng trong chúng ta, dân của Ngài, hầu dòng sông sự sống được tự do chuyển tải sự sống cho các hồn khao khát xung quanh chúng ta!
T. Austin-Sparks