Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

Những tạp chất xấu trong Kinh Thánh có thực sự là Lời Đức Chúa Trời không ?

Samson

Vì vậy, Sa-tan đã trả lời Chúa và nói: "Lẽ nào Gióp kính sợ Đức Chúa Trời    vô cớ sao?" (Gióp 1:9)

Trong Đức Chúa Trời chúng ta tin cậy,  ta có một cái nhìn sâu sắc hơn vào việc sống một cuộc sống thực sự tập trung vào Đức Chúa Trời. Bạn sẽ không chỉ học bảo vệ đức tin của bạn theo thẩm quyền của Lời Đức Chúa Trời, nhưng còn sống nó ra trong mỗi một phần của cuộc sống.


Câu hỏi lớn hiện nay là:- những thứ tạp chấtt xấu trong Kinh Thánh có thực sự là Lời Đức Chúa Trời không?

Hãy nhớ những phần đó trong cuộc sống của bạn, bạn thà quên đi phải không? Tôi làm như vậy. Tuy nhiên, cho dù chúng ta có thích hay không, những sự kiện đó đã xảy ra rồi. Một người khôn ngoan đã từng nói với tôi, "Bạn có thể không bao giờ, mà bạn cần phải có." Nói cách khác, chúng ta không có bất kỳ khả năng nào làm lại những gì đã được thực hiện. Vì vậy, sau tất cả những gì dã được nói và làm, sự thật là sự thật, và không có gì chúng ta có thể làm để phủ nhận sự thật.

Đức Chúa Trời là một Đức Chúa Trời của sự thật, và trong Lời của Ngài, chúng ta có một văn kiện được lựa chọn về lịch sử của chúng ta trong thế giới này. Đôi khi, nó không phải là một lịch sử rất đẹp và chúng ta chỉ cần đọc qua một cuốn sách như Thẩm phán (Các quan xét) sẽ thấy điều đó cách rất nhanh chóng. Trong khi chúng ta thừa nhận rằng toàn bộ Kinh Thánh là Lời của Đức Chúa Trời, chúng ta cũng phải thừa nhận rằng không phải mọi lời tuyên bố đều được Đức Chúa Trời nói, thậm chí Kinh Thánh còn trưng dẫn những lời đã được Satan nói. Satan không nhìn nhận bất kỳ sự cảm thúc thần thượng nào, nhưng hắn được thừa nhận trong Kinh Thánh như một diễn viên thực sự trong lịch sử. Kinh Thánh cũng nói với chúng ta rằng Satan sẽ là một vai diễn thực sự trong tương lai, khi cuối cùng Đấng Christ sẽ gửi anh ta vào sự hủy diệt đời đời (Khải huyền 20:10).

Kinh Thánh có các văn kiện về Satan, tội lỗi, sự phá hủy, giết người, vv Kinh Thánh có các sự nói dối như được ghi lại trong văn kiện của Ananias và Sapphira, khi họ nói dối về việc họ dâng tiền (Công. 5:1-10). Nhưng đây là tất cả hồ sơ chính xác về những gì những con người này đã làm và nói. Kinh Thánh không đưa cho chúng ta một lịch sử tiệt trùngn được thay đổi cho lỗ tai nghe của chúng ta, đó là một phần di chúc của Kinh Thánh, là đáng tin cậy như Lời được cảm thúc của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời đã cho chúng ta một văn kiện có thể được tin cậy và có ý nghĩa trong việc tìm hiểu thế giới chúng ta đang sống, mà trong đó nó đã bị hủy hoại bởi tội lỗi. Vâng, thực sự có các thứ tồi tệ trong Lời Chúa, nhưng những tạp chất xấu là một văn kiện các hành động của con người trong một thế giới sa ngã –không phải là sự phản ánh tính chất hoàn hảo của Đức Chúa Trời . Mặc dù bất kỳ hành vi phạm tội nào mà chúng ta có thể có với các văn kiện đầy đủ của lịch sử thật sự trong Kinh Thánh, Lời Chúa vẫn còn tốt ở chỗ là nó chính xác, trung thực, và tiết lộ kế hoạch tuyệt vời về sự cứu rỗi của Ngài.

Ý tưởng lớn ngày nay: có một thực tế đúng và ảm đạm cho sự cảm thúc.

Những gì cần cầu nguyện: hãy thừa nhận với Đức Chúa Trời về phần của bạn trong thực tế tội lỗi này và tìm kiếm sự tha thứ yêu thương của Ngài.

S. Ham.