Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

Đức Chúa Trời đã thực sự nói chúng ta kế thừa tội lỗi của Adam không?

Tội lỗi
TỘI  LỖI


Đây là sự tấn công vào Lời Đức Chúa Trời ngày hôm nay.

Kìa, tôi đã được sinh ra trong sự gian ác và đã mẹ tôi hoài thai tôi trong tội lỗi. (Thánh Vịnh 51:5)

Câu hỏi lớn hiện nay: Đức Chúa Trời đã thực sự nói rằng chúng ta thừa hưởng tội lỗi của Adam?

Vào năm 418 S.C, Hội đồng ở Carthage bác bỏ quan điểm của một người tên là Pelagius. Pelagius tin rằng mỗi hồn đã được Đức Chúa Trời trực tiếp tạo ra  và do đó con người được sinh ra mà không có một bản chất tội lỗi. Nếu đúng, thì theo đó một con người có thể được cứu trên thành tích cá nhân, ngoài sự hy sinh chuộc tội của Đấng Cứu Rỗi. Hội đồng lên án Pelagian như là dị giáo, vì cớ các đoạn, chẳng hạn như người La Mã 5:12-21, trong đó nhấn mạnh rõ rằng vì tội lỗi của Adam, tất cả các con cháu của ông đã được cấu tạo thành tội nhân.


Hội thánh thường bảo vệ Lời Đức Chúa Trời khỏi những người tấn công từ bên trong, nhưng Kinh Thánh đã đứng vững trước sự thử nghiệm của thời gian. Trong bài trước đây chúng ta thấy rằng Chúa Giêsu thực sự hoàn toàn là Đức Chúa Trời và cũng là con người hoàn toàn-- Đấng Trung Gian tuyệt vời của chúng ta. Chúng ta đọc trong Phi-líp 2:5-8 rằng Chúa Giêsu sinh ra theo chân dung của những con người và Ngài đã được nhìn thấy trong hình dạng con người. Ngài được gọi là Emmanuel, có nghĩa là "Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta" (Math. 1:23), vì vậy mặc dù Ngài là một con người, Ngài không bao giờ đình chỉ làm Đức Chúa Trời. Chúng ta có thể không hoàn toàn hiểu được sự thật này, nhưng đó là Kinh Thánh.

Theo cách như thế, suốt Kinh Thánh chúng ta đọc sự thật về bản chất của con người. Câu Kinh thánh trên đây nói với chúng ta một thực tế khắc nghiệt: tất cả chúng ta không chỉ sinh ra trong tội lỗi, chúng ta đã được thực sự hoài thai trong tội lỗi. La Mã 3 cho chúng ta biết rằng không ai là tốt ngoại trừ Đức Chúa Trời, và thậm chí không một người nào tìm kiếm Ngài. Chúng ta đã "chết trong các quá phạm và các tội lỗi" (Eph 2:1) và "tất cả mọi người đã phạm tội và thiếu mất sự vinh quang của Đức Chúa Trời" (Rô-ma 3:23). Chúng ta thừa hưởng bản chất tội lỗi của Adam và là tội lỗi từ lúc ta được hoài thai. Đây là sự thật về sự đồi bại của bản chất chúng ta.

Hôm nay, chủ thuyết Pelagian vẫn còn truyền nhiễm vào Hội thánh khi người ta từ chối những lời của Kinh Thánh về chủ đề này. Chúng ta phải học để chiếm được một sự hiểu biết thấu đáo về Lời Chúa, và duy trì sự thật của Ngài từ câu đầu tiên, nhờ vậy chúng ta có thể được trang bị để đối phó với các cuộc tấn công vào Sáng Thế Ký 3, như rất nhiều hội đồng của hội thánh trong quá khứ đã làm. Sự hiểu biết thiết yếu về một sự sáng tạo hoàn hảo giúp chúng ta hiểu được các tác dụng thực sự của tội lỗi trên mỗi con người xuất thân từ cha mẹ ban đầu của chúng ta.

Sự tin kính là không có được do sinh ra, nhưng chỉ thông qua sự cứu rỗi trong Chúa Giêsu và chỉ được dành riêng trong một mình Ngài. Kinh Thánh thật rõ ràng: mỗi con người có một nan đề tội lỗi, và Đức Chúa Trời đã trở thành một con người ---là sự hy sinh hoàn hảo và cuối cùng cho tội lỗi của chúng ta.

Ý tưởng lớn ngày nay: chúng ta nổi loạn ngay từ đầu.

S. Ham