Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

Tiếng kêu của tuyển dân


 



Lu-ca 18.1-8 “Jêsus phán cùng chúng một thí dụ, cốt ý cần phải cầu nguyện luôn, chớ hề ngã lòng. Ngài rằng: “Trong thành kia có một quan án không kính sợ Đức Chúa Trời, cũng không vị nể người ta. Tại thành đó có một bà goá, thường đến thưa quan rằng: 'Xin trả thù cho tôi về kẻ nghịch tôi.' Trải một lúc quan ấy không khứng. Nhưng kế đó người thầm nói rằng: 'Dầu ta không kính sợ Đức Chúa Trời, cũng không vị nể người ta, song vì mụ goá nầy quấy rối ta, ta sẽ báo thù cho nó, kẻo nó tới mãi làm nhọc ta.'” Chúa lại phán rằng: “Hãy nghe lời quan án bất nghĩa ấy đã nói đó.  Vậy Đức Chúa Trời há chẳng trả thù cho tuyển dân Ngài, là kẻ đêm ngày kêu cầu Ngài, dẫu Ngài nín nhịn với họ khá lâu ư?  Ta nói cùng các ngươi, Ngài sẽ kíp trả thù cho họ. Dầu vậy, khi Con người đến, há sẽ tìm được đức tin trên đất chăng?”


Việc giải thích chung của dụ ngôn này thì nó là một bài học, hoặc một lời khuyên, sự làm phiền trong lời cầu nguyện, và nó  thường được sử dụng trong kết nối đó. Trong khi chắc chắn có yếu tố đó, có nghĩa là hoàn toàn quá giới hạn một giải thích. Nếu bạn nhìn vào bối cảnh của dụ ngôn, bạn sẽ thấy rằng nó có một kết nối lớn hơn.

Bạn có biết rằng sự phân chia trong những cuốn sách của Kinh Thánh ra các chương là một cái gì đó xảy ra sau khi Phúc âm nầy được viết ra. Nó không có liên quan bất cứ điều gì với câu chuyện gốc. Vì vậy, nhìn lại chương 17, bạn thấy có nói khá nhiều về sự tái lâm của Chúa. "Sẽ có hai người ở ngoài đồng, người nầy được đem đi, còn kẻ kia bị để lại”.  Các môn đồ bèn hỏi Ngài rằng: “Thưa Chúa, ở đâu?” Ngài đáp rằng: “Thây chết ở đâu, chim ó cũng nhóm họp ở đó". Và trước đó, bạn thấy, chương nầy được tập chú xung quanh ngày xuất hiện của Con Người; và sau đó bạn đi vào chính dụ ngôn này. Câu cuối của dụ ngôn là điều này, “Dầu vậy, khi Con người đến, há sẽ tìm được đức tin trên đất chăng?”

Vì vậy, dụ ngôn được đặt ngay tại sự tái lâm của Chúa và phải được giải thích trong ánh sáng của điều đó, không chỉ là một bài học suông về sự làm phiền trong lời cầu nguyện cá nhân. Nó không thể chỉ vì những người được chọn có ở đây. “Vậy Đức Chúa Trời há chẳng báo thù cho tuyển dân Ngài, là kẻ đêm ngày kêu cầu Ngài sao?  "Tuyển dân" chỉ là định nghĩa đời đời của Hội thánh. Từ ngữ "Hội thánh" đưa chúng ta vào thời gian khi một tập thể được gọi ra; nhưng "Tuyển dân" sẽ đưa bạn trở lại trước khi có thời gian "cũng như trước buổi sáng thế Ngài đã lựa chọn chúng ta trong Đấng Christ" (Eph.1:4). Đó là Hội thánh, do đó, là điều tỏ ra ở đây, và Hội thánh có liên quan đến sự tái lâm của Chúa.

Sau đó, một lần nữa, sự báo thù cho Hội thánh chỉ có thể xảy ra khi Chúa đến. Hội thánh sẽ không được trả thù cho đến khi Ngài xuất hiện. Chúng ta biết điều đó, và nhiều câu Kinh thánh có thể được trích dẫn để hỗ trợ điều đó. Ngài sẽ trả thù cho Hội thánh của Ngài khi Ngài đến.

Sức ép gia tăng và tiếng kêu càng sâu sắc

Do đó điều nầy hoàn toàn rõ ràng với những gì Chúa đã thực sự nói. Có một kẻ thù, và kẻ thù đó được đặt ra ở đây là kẻ thù của những người được chọn, kẻ thù của Hội thánh, và kẻ thù đó được xem là đang tham gia vào việc tạo một áp lực liên tục trên Hội thánh, một áp lực liên tục và tăng cường, đó là càng đưa Hội thánh nhiều hơn nữa đến nơi phải kêu la để được báo thù.
Bây giờ, ở đây, chúng ta có hai điều, cụ thể là, áp lực ngày càng tăng và tiếng kêu trầm trọng hơn, và tôi không nghĩ cần cố gắng chứng minh áp lực đang tăng cường. Nó là một dấu hiệu khác cho thấy sự tái lâm của Chúa đang đến gần. Tất cả con cái thực sự thuộc linh của Đức chúa Trời cũng nhận thức được việc áp lực đang tăng cường, áp lực thuộc linh, từ kẻ thù. Chúng ta nhìn thấy nó và chúng ta cảm thấy nó trong các chiều hướng của con người. Mọi thứ đang đóng cửa đối với Hội thánh, ra sức ép vào Hội thánh.

Chúng ta nhìn thấy điều đó trong tình hình chính trị ngày nay-, tình hình quốc tế; mà trong lĩnh vực này, không bao lâu Đức Chúa Trời bắt đầu làm điều gì đó một cách sống động hơn là kẻ thù của Ngài đã bắt đầu làm điều gì đó. Có một chuyển động thuộc linh vĩ đại bắt đầu ở Trung Quốc (khoảng năm 1930). Con người đã tìm kiếm, tìm hiểu, đến với Chúa; và sau đó cuộc chiến tranh ở Trung Quốc đến, để phân tán, bắt giữ, để phá vỡ, cản trở. Chúc tụng Đức Chúa Trời, Ngài là Đấng tối thượng, trên những chuyển động phản kháng của kẻ thù và khiến chúng phục vụ kết cuộc của Ngài. Tuy nhiên, nó được đánh dấu. Ở Na Uy một lần nữa, có một cái gì đó của Chúa, một chuyển động thực sự của Đức Thánh Linh; và bây giờ, ở các vị trí rất được đánh dấu bởi từng nhóm hai người và chia thành ba người, là chìa khóa cho xứ sở đó, cho cái gì hơn nữa của Chúa, sức nóng của mọi sự dữ gầm lên đến ngày nay, để làm tản lạc, để làm bại liệt. Những gì là đúng trong hai trường hợp nầy, cũng là sự thật tại nhiều khu vực lớn hơn trên thế giới. Chúng ta đã nhìn thấy nó một lần nữa và một lần nữa, sức ép của kẻ thù.

Chúng ta nhận ra nó theo cách thuộc linh, ngoài bất cứ điều gì bên ngoài; áp lực thuộc linh, áp lực tỏ tường từ kẻ thù đến trên linh và tâm trí của con cái Đức Chúa Trời. Nó thực sự tăng cường. Và những gì chúng ta sẽ nói về điều này đều đang trở thành một điều hiển nhiên như vậy, Sự lan tràn của áp lực vật lý trên con cái Đức Chúa Trời.  Chúng ta phải tính đến những điều này, và đó là điểm chính bây giờ. Anh em yêu quý, một lượng rất lớn, một lượng khổng lồ, của nỗi đau thể xác ngày nay của con cái Đức Chúa Trời, của các tôi tớ của Chúa, là áp lực của kẻ thù. Không thể sống được, trong khâu cuối cùng, trên lập trường đơn thuần tự nhiên, vì vậy thường xuyên cuộc tấn công có liên quan đến một số lưu tâm thuộc linh, có ràng buộc với cái gì đó Đức Chúa Trời đang làm và sẽ làm. Có nỗ lực làm tê liệt và làm bại liệt của kẻ thù trong lĩnh vực thuộc thể, vật lý, của các thánh đồ. Chúng ta gần như có thể nói rằng bạn sẽ khó tìm thấy một người là một chìa khóa cho những điều thuộc linh, là người không bị tấn công trong cách nào đó vào thời gian nầy hay thời gian khác. Áp lực về mọi mặt được tăng cường trên Hội thánh. Tôi chắc chắn bạn đang sống cho điều đó, thực tế của nó, ở mức nào đó; và bạn sẽ tăng cường, và công việc thực sự thuộc linh, điều đó có tính thuộc thiên và thực sự đáng kể liên quan đến mục đích cuối cùng và đầy đủ của Đức Chúa Trời, thì bạn sẽ nhận thấy mình ở dưới áp lực ngày càng tăng từ các cừu địch.

Nhưng sau đó, có phía bên kia. Điều này dẫn đến cái gì? Tối thượng quyền của Đức Chúa Trời cai trị điều này bằng cách nào? Chúa có ý định gì cho vấn đề này? Tiếng kêu sâu sắc và tăng cường của Hội thánh, "Trả thù cho tôi!"- Hội thánh như một con người, "tôi"; không cho chúng ta, nhưng cho "tôi". "'Xin trả thù cho tôi về kẻ thù nghịch tôi"; và rằng, theo cách thức mà Chúa đã nói, là trở thành một tiếng kêu liên tục vào lúc cuối cùng: "là kẻ đêm ngày kêu cầu Ngài".

Có những ẩn ý trong dụ ngôn này,  một là sự tái lâm của Chúa, sự báo thù của Hội thánh và sự tàn phá công việc của kẻ thù được ràng buộc với tiếng kêu, và tiếng kêu phải có. Chúa đã đặt hai điều nầy cùng nhau. Cho đến khi có tiếng kêu, không thể có sự báo thù, và điều đó có nghĩa là không thể có sự tái lâm của Chúa mà không có sự can thiệp đối với Hội thánh, và không có sự hủy diệt kẻ thù. Tiếng kêu là điều cần thiết!

Trách nhiệm hiện nay, vâng bây giờ, trong ánh sáng đó, chúng ta đang ở đâu? Nó có nghĩa là gì đối với chúng ta ngay bây giờ? Nó có nghĩa này, chúng ta phải tính đến những gì nằm đằng sau mọi thứ. Chúng ta phải tính đến những gì nằm đằng sau tình hình thế giới này, sự ẩn ý của nó là những gì, cho đến nay như có liên quan Hội thánh, và chúng ta không nên chấp nhận đám cháy hiện nay của thế giới này, tình hình quốc tế này, cuộc chiến tranh này, như chỉ đơn thuần là một phần nhỏ của lịch sử thế giới này, trong tiến trình mọi vật ở đây trên trái đất này.

Không, có cái gì đó ở trung tâm của điều này, nó thì vĩnh cửu và thuộc thiên, kẻ thù đang chuẩn bị ném tất cả các quốc gia vào sự xung đột và tàn sát để hắm nắm được “hạt giống của người nữ", "người con trai" đó (Khải 12:5), gây thương tích cho "tuyển dân" đó, hầu đánh bại mục đích của Đức Chúa Trời cột chặt với Hội thánh. Nếu bạn có cặp mắt thuộc linh mở ra, đó là tâm điểm của sự quan sát hiện tại của bạn; không chỉ đơn giản là sự kiện của một cuộc chiến tranh giữa quốc gia này và quốc gia kia, những điều này và những điều đó, nhưng mà cái gì đó nằm đằng sau nó, và cũng như vậy trong tất cả các kết nối khác. Những gì ở đằng sau áp lực và tấn công này vào thân thể dân Chúa, và đặc biệt là nơi các lưu tâm thuộc linh càng được ràng buộc nhiều hơn, điều này tìm cách đưa ra hành động, để làm mất khả năng hoạt động vì điều kiện vật chất.

Những gì nằm phía sau đang gây áp lực thuộc linh và áp lực cách chi tiết, áp lực đến trong tất cả các cách khác nhau. Ô, anh em yêu quý, xin Chúa mở mắt của bạn thấy điều đó, để giúp bạn được tham gia với điều đó, vì nó ở trong lĩnh vực mà hiệu quả của Hội thánh được nhìn thấy là có được. Khi bạn  đẩy trả lại những điều đó cho kẻ thù và mang kẻ thù đó đến trước  ngai vàng của Đức chúa Trời, rồi Hội thánh kêu lên, "Trả thù cho tôi về kẻ thù của tôi", bạn đã chạm vào lĩnh vực của sự hiệu quả thuộc linh mà bạn có được đằng sau các sự việc. Khao khát của tôi, ước mong của tôi, là tìm thấy dân của Chúa nhìn thấy điều này và hành động cho phù hợp. Ô, trong khi không phải lúc nào cũng bận rộn với ma quỉ và nói chuyện về ma quỷ, là ma quỷ và các quỉ nhỏ, và nhận được loại trí năng đó, tuy nhiên chúng ta vẫn còn sống động với thực tế rất lớn này, rằng đằng sau mọi sự có kẻ thù, và chúng ta đã đi phía sau những điều này và chúng ta không chỉ cầu nguyện cho chính những điều đó.

Bạn thấy, bạn có thể cầu nguyện để Chúa chữa lành, để Chúa dấy lên, để Chúa làm tốt hơn, và ô, bạn đã không thực sự chạm được lĩnh vực sự hiệu quả trong lời cầu nguyện. Có điều gì của kẻ thù trong điều này? Cho đến khi bạn đã chạm vào điều đó, bạn đã không thực sự chạm vấn đề này. Chúng ta không có lập trường thực tế để cầu nguyện hiệu quả hơn cho những tình huống trên thế giới, cho đến khi chúng ta đã đến đằng sau chúng, đến với kẻ thù, vì lợi ích của chính hắn, cho những mục đích riêng của hắn, mang chúng ra, làm phân tán chúng. Ô nguyện ngày họp mặt cầu nguyện của chúng ta sẽ có được tính chất đó bởi sự nhìn thấy điều này, và hành động cho phù hợp, từ trong các nơi trên trời! Đó là sự việc. Chúng ta sẽ nhận ra những áp lực này có ngụ ý sản xuất;- một tiếng kêu, một tiếng kêu hiệp nhất, một tiếng kêu bằng một tiếng nói chung trong các thánh đồ: "Trả thù cho tôi về kẻ thù của tôi!". Chúa đưa chúng ta đến đó.

Cuối cùng tất cả sẽ tập trung trong một Tiếng kêu. Trừ khi tôi nhầm lẫn, dụ ngôn này của Chúa có ý định dẫn chúng ta đến một hoặc hai kết luận khác nhau. Ở nơi đầu tiên, rằng Hội thánh, Thân Thể thuộc linh, sẽ bị sức ép nặng nề đến nỗi không có tiếng kêu nào khác hơn tiếng kêu này. Chỉ có một tiếng kêu này. Tôi có ngụ ý là nó sẽ được dần dần và xác định tập trung  trong việc này, mà tất cả các sự cầu nguyện khác sẽ được công nhận là ít tác dụng, và tiếng kêu của tấm lòng vĩ đại sẽ là điều này, có lẽ không phải trùng lặp những lời này, nhưng với ý nghĩa này, - "Xin trả thù cho tôi về kẻ thù của tôi!"

Điều đó có nghĩa rằng dân của Đức Chúa Trời sẽ bị đè nén  khiến công nhận rằng họ không phải đối mặt với một tình hình của con người, và do đó tiếng kêu của họ sẽ liên quan đến vấn đề cuối cùng này, được trả thù với kẻ thù – ép thành tiếng kêu khóc.

"Tiếng kêu" và "việc tạo thành"

Sau đó, với tôi, có vẻ như Chúa có ý định mà chúng ta cần tính điều này nữa, là, khi Hội thánh thực sự đạt được điểm đó và vị trí đó, nơi họ kêu la như thế này, điều đó có nghĩa sự cuối cùng ở trong tầm tay. "Ngài sẽ kíp trả thù cho họ". Bây giờ, Chúa nói những lời đó từ nhiều thế kỷ trước, và nếu chúng ta suy luận theo con người, chúng ta nên tiến lên, nhanh chóng? Vâng, tất nhiên Chúa ngự trong cõi đời đời, với Ngài không có vấn đề thời gian. Một ngàn năm như một ngày với Ngài. Với Ngài có thể là nhanh chóng, nhưng đối với Hội thánh nghèo đó là hai ngàn năm- chúng ta không thể gọi đó là nhanh chóng. Nhưng đó không phải là những gì Chúa ngụ ý trong từ ngữ "nhanh chóng (kíp)".

Ngài ngụ ý rằng, khi Hội thánh thực sự đã kêu la như thế, nó sẽ được nhanh chóng. Hội thánh đã thực hiện chưa? Khi nó thực sự trở thành một tiếng kêu từ Hội thánh, bạn có thể thấy rằng giờ của Đức Chúa Trời sẽ xảy ra đồng thời với tiếng kêu khóc. Chúng ta đã luôn luôn nhận ra nguyên tắc đó trong Lời Chúa, mà thời gian của Đức Chúa Trời luôn luôn được đồng bộ hóa với cái gì khác. Ngài có thể bố trí thời gian của Ngài, nhưng Ngài xếp đặt nó liên quan đến cái gì khác; và thời gian tái lâm của Ngài có thể được xác định, nó có thể được ấn định, nhưng nó là một thời gian có liên quan, và Ngài xuất hiện để trả thù cho Hội thánh của Ngài, mà ràng buộc với tiếng kêu ngày và đêm của Hội thánh: "Trả thù cho tôi". Nếu Chúa bởi Đức Thánh Linh sản xuất tiếng kêu đó trong Hội thánh, chúng ta có thể coi điều đó như đã được giải quyết, và Ngài đang đến gần.

Bây giờ, Ngài đang làm việc hướng tới điều đó không? Ngày nay có một hoạt động nào trong sự cai trị tối thượng của Đức Chúa Trời để cản Hội thánh nói lên tiếng kêu này không? Một số người trong chúng ta có thể nói rằng, về phần mình, chúng ta không nghi ngờ gì về điều đó. Khi chúng ta nhìn ra, chúng ta có thể nhìn thấy các chuyển động theo hướng đó. Vâng, chúng ta không có khả năng để làm rất nhiều thứ rất lớn lao, không có khả năng bận rộn nhiều với những gì đã chiếm hữu Hội thánh; một sự cắt bỏ, một sự đóng lại, và cảm nhận rằng kẻ thù đang đứng, cản trở, gây khó khăn, hạn chế, và có tất cả những nỗ lực để vượt qua những gì dường như không sẵn sàng, cho đến khi gần như có tiếng kêu tuyệt vọng,- điều đó tập trung vào kẻ thù, kẻ nội thù, đang phá vỡ tấm lòng.

Vâng, đó là những gì Chúa đang làm, tôi khá chắc chắn. Chúng ta phải cầu xin Chúa giúp chúng ta sống động với những gì nằm phía sau mọi thứ, và mang chúng ta cách mạnh vào tiếng kêu này, cho sự giải thoát của Hội thánh, sự phóng thích của Hội thánh, Hội thánh được trả thù trên kẻ thù, kẻ thù bị ném khỏi vị trí mà hắn đang cáo buộc các anh em. "Trả thù cho tôi về kẻ thù của tôi!"; kẻ thù này cáo tội dân tuyển trước mặt Đức Chúa Trời ngày và đêm".

Chức Vụ Thiết Yếu

Chúng ta nên cầu hỏi Chúa hầu chúng ta có thể được ở trong Đức Linh thật nhiều khi chúng ta cùng nhau cầu nguyện hầu chúng ta không tìm cách đối phó với mọi điều trên bề mặt, khi chúng xuất hiện, nhưng chạm vào ngai vàng trong mối quan hệ với kẻ thù và những gì hắn đang làm đằng sau mọi thứ. Ô, đừng cầu xin Ngài giải thích điều này cho tấm lòng của bạn, cung cấp cho bạn ý nghĩa trong mọi vấn đề. Không có nghi ngờ rằng ngày nay có nhiều điều đã bị nhốt, đó là bị cản trở, đó là bị ngăn trở, phần lớn lợi ích của Chúa, nếu không nói là hoàn toàn, đều bị bế tắc bởi công việc của kẻ thù. Bạn nói, điều đó có thể là gì? Có, thậm chí như một người như Paul, người không biết gì về các mưu kế của hắn, nhưng người biết điều gì đó về sự hiệp thông với Chúa tối cao, ông cho biết, " ... nhưng Satan cản trở chúng tôi".

Một lần kia Phao-lô nói, "bởi chưng chúng tôi đã có ý đến nơi anh em - tôi, Phao-lô, thật đã một hai lần rồi - nhưng Sa-tan đã ngăn trở chúng tôi” (1 Tê. 2:18). Bạn nói, đó là một vấn đề: đây là một con người được xức dầu, được Đức chúa Trời nắm giữ, nhưng con người đó đã nói "nhưng Satan đã cản trở" chúng tôi! Satan đã thành công trong việc ngăn chặn một cái gì đó, ngăn cản một cái gì đó, một cái gì đó có giá trị. Chúng ta có nói rằng Chúa bao giờ có ý định không cho vị sứ đồ đi không? Không, không phải vậy, không phải trong trường hợp đó. Ở đâu, sau đó, chúng ta phải tìm ra giải pháp ? Có rất nhiều tôi tớ của Chúa và nhiều mối lưu tâm của Chúa bị nhốt như vậy, không thể hoạt động, không thực hiện đầy đủ chức vụ của mình, bởi lý do những ngăn trở của Sa-tan, bởi vì Hội thánh không thắng thế trong chức vụ kêu xin đó, đối với những lợi ích đó của Chúa. Không có một tập thể dân Chúa biết làm thế nào nắm lấy ngai vàng cho việc giải phóng những mối lưu tâm thần thượng đó.

Đã chịu đựng những điều đó nhiều hơn một lần nên Paul cho biết ông kêu gọi sự cầu nguyện từ Hội thánh; ví dụ, "Cũng hãy vì tôi mà cầu nguyện nữa, để tôi được khẩu tài, dạn dĩ mở miệng bày tỏ lẽ mầu nhiệm của Tin Lành” (Eph. 6:19). Ông kêu gọi sự cầu nguyện hiệp nhất, sự cầu nguyện tập thể, hầu ông có thể làm trọn sứ vụ của mình; và tôi nói một lần nữa, có rất nhiều điều bị hạn chế, bị đè xuống, bị tê liệt bởi Satan, kẻ thù, việc giải phóng chỉ có thể xảy ra bởi lời cầu nguyện này, tiếng kêu này; và nếu đúng là sự giải thoát cuối cùng của Hội thánh đang xảy ra thông qua tiếng kêu của hội thánh, sự đáp lời của Chúa cho điều đó, đó là sự thật trong các chi tiết của đời sống Hội thánh. Nếu toàn bộ điều nầy là một vấn đề như thế, sau đó các nguyên tắc là như nhau trong từng chi tiết.

Có một chức vụ ở đây. Có đám đông dân của Chúa, những người cần ánh sáng, mặc khải, tăng cường thuộc linh, để mang họ đến kết cuộc đầy đủ của Đức Chúa Trời; nhưng Sa-tan đã đứng giữa họ cùng các nguồn lực và chức vụ, sự quản gia thuộc linh, và họ sẽ không có được những điều đó trừ khi có sự thắng thế trên kẻ thù khi nhờ vào một phần con cái thuộc linh và được soi sáng của Đức Chúa Trời. Đó là một phương cách thần thượng, trật tự thần thượng. Đây là trách nhiệm của chúng ta. Hãy tiếp nhận điều nầy vào tấm lòng.

Rất nhiều điều hơn nữa có thể có được ngày nay nếu có một dụng cụ thắng thế, một chiếc bình với tiếng kêu của Đức Chúa Trời, một chiếc bình mà nhìn thấu suốt tình hình, thấy kẻ thù, và biết ý nghĩa của việc chạm vào ngai vàng để mang chiến dịch tàn sát lớn lao của Ha-man đến chỗ kết thúc, để khiến nó từ cõi chết đến sự sống, cho con cái Đức Chúa Trời. Vâng, Lời Chúa được bắn ra và thông qua với sự thật này, trong khi Đức Chúa Trời mong muốn, ý ​​muốn của Chúa được đưa vào hoạt động bởi sự hợp tác của những người làm một với Ngài. Đây là một sự thật cơ bản. Ô, nguyện Ngài có thể mang chúng ta  đến đó, vì lợi ích lớn lao của Ngài đang bị đe dọa đến ngày nay!
Sưu Tầm