Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Quốc tịch thuộc thiên—Giá cả và quyền năng



"Khi cha mẹ thấy Ngài thì kinh ngạc quá đỗi, và mẹ hỏi rằng: “Con ơi, sao con làm cho hai ta thể nầy? Nầy, cha con và ta đã lo buồn mà tìm con.” Jêsus thưa rằng: “Sao cha mẹ tìm tôi? Cha mẹ há chẳng biết tôi cần phải lo việc Cha tôi sao?” Nhưng họ không hiểu lời Ngài nói đó" (Luca 2 48- 50). (Bạn nhận thấy sự thay đổi tinh tế trong các từ ngữ "Cha", "con trai” và “cha của con và ta". Phản ứng của Chúa là "Cha tôi", là chuyển đổi tinh tế (sử dụng từ ngữ đó trong ý nghĩa tốt nhất của mình), chuyển từ 'cha' trong một lĩnh vực đến 'Cha' trong lĩnh vực hoàn toàn khác.)


"Vả, khi hết thảy dân chúng đều chịu báp-têm rồi, Jêsus cũng chịu báp-têm, và đương cầu nguyện, thì trời mở ra, Thánh Linh lấy hình thể ngự xuống trên Ngài như bồ câu, có tiếng từ trên trời phán rằng: “Ngươi là Con yêu dấu của Ta, đẹp lòng Ta mọi đường.” Khi Jêsus khởi hành chức, thì độ ba mươi tuổi, Ngài là con Giô-sép (theo như người ta tưởng), “"(Luca 3 . 21-23 ) . ( "Ngươi là Con yêu dấu của Ta" - "Giêsu ... là con trai ... của Joseph". Bạn xem lại sự thay đổi lĩnh vực trong việc sử dụng từ ngữ đó 'con'.) .

"Ai nấy đều làm chứng cho Ngài, lấy làm lạ về các lời ân huệ từ miệng Ngài ra, và nói rằng: “Ấy há chẳng phải con Giô-sép chăng? " (Luca 4:22) .

"Trong nhà hội có một người bị lin của ô quỉ ám, cất tiếng kêu lớn lên rằng: “Ớ Jêsus, người Na-xa-rét ôi, chúng tôi với Ngài có can gì chăng? Có phải Ngài đến để diệt chúng tôi sao? Tôi biết Ngài là Ai, là Đấng Thánh của Đức Chúa Trời" (Lu ca 4. 33-34).

"Giêsu người Nazareth", “con trai của Joseph "- "Tôi biết Ngài ... là Đấng Thánh của Đức Chúa Trời". Bạn xem lại sự thay đổi của lĩnh vực liên quan đến danh hiệu Giêsu của Nazareth) Tôi được đụng chạm mạnh bởi hai lĩnh vực đang có ở đây. Một lĩnh vực thuộc về các mối quan hệ trần thế, lãnh vực kia là lĩnh vực của mối quan hệ thuộc linh và thuộc thiên, và đây là Người Đắc Thắng, Người Đắc Thắng đầu tiên và bao trùm tất cả.



     Hồn Người

Những gì chúng ta có thể nói là ba điểm ưu việt của một người đắc thắng? Chắc chắn có một dấu hiệu được tìm thấy trong từ ngữ này, "Đây là Con yêu dấu của Ta, đẹp lòng Ta mọi đường.": dấu hiệu của sự yêu chuộng, sự tán thành và xức dầu thần thượng, là dấu hiệu đầu tiên của một người đắc thắng. Đức Chúa Trời ở với Ngài.

Và dấu hiệu thứ hai là sự ghét bỏ của thế giới. Họ là những người gọi Ngài là "Giêsu Nazareth", “con trai của Joseph", tìm cách xô Ngài xuống chỗ vực thẵm của ngọn đồi để tiêu diệt Ngài. Dấu hiệu thứ hai đi đôi với sự đắc thắng là sự thù nghịch của thế giới.

Dấu hiệu thứ ba đi đôi với sự đắc thắng- Tôi sẽ thay đổi những gì đã là hình thức phong tục nhiều hơn- là nỗi sợ hãi của ma quỷ. Thông thường, chúng ta nói về vị trí của góc cạnh trong chiến thắng trên ma quỉ, nhưng, trong khi thừa nhận điều đó, tôi sẽ nói về nét đặc sắc thứ ba là sự sợ hãi của ma quỷ, sự sợ hãi thực sự có trong trái tim các quyền lực của cái ác- rằng Đấng nầy sắp phá hủy chúng: và vì vậy chúng kêu la, "Ớ Jêsus, người Na-xa-rét ôi, chúng tôi với Ngài có can gì chăng? Có phải Ngài đến để diệt chúng tôi sao? Tôi biết Ngài là ai, là Đấng Thánh của Đức Chúa Trời" Vì vậy, để làm người đắc thắng, chúng ta đã chạm vào sự đối kháng của kẻ thù, chạm vào trung tâm sự đối kháng của hắn, là một nỗi sợ hãi lớnlao và khủng khiếp của hắn đối với Đấng đắc thắng nầy, là Đấng mà bởi Ngài chúng sẽ bị phá hủy.

Ở đây, sau đó, có ba nét đặc sắc của một góc độ-- sự tán thành thần thượng, sự đối kháng của thế giới, và nỗi sợ hãi trong trái tim của các ác quỉ, và do đó biểu hiện cơn thịnh nộ lớn lao của hắn.

Nhưng sức mạnh của tất cả là những gì? Nó bắt đầu ở đâu? Điều gì đã ban cho Đấng này có thế lực mà vốn là của Ngài theo mặt thuộc linh và đạo đức? "Cha con và ta đã lo buồn mà tìm con”.- "Cha mẹ há chẳng biết tôi cần phải lo việc Cha tôi sao?”. Tôi nghĩ rằng nếu chúng ta nắm được ý nghĩa của sự thay đổi tinh tế, chúng ta có được một cái gì đó có giá trị tích cực. Ngài đã bị kêu gọi trên lập trường của những điều tự nhiên. Ngài đã gạt bỏ điều đó sang một bên; duyên dáng, dịu dàng, không thô bạo, nhưng hoàn toàn biết bao, bằng cách bỏ qua sự kêu mời của một cái gì liên quan đến trần thế và xưng nhận ra lĩnh vực của Ngài, thuộc mối liên quan thuộc linh của Ngài.

Một trong những điều để đánh dấu về Chúa Giêsu là Ngài không bao giờ một lần thừa nhận mối quan hệ thế hạ như là một điều chi phối Ngài. Khi họ nói, "mẹ Thầy và anh em đứng ở ngoài... " (Ma-thi-ơ 12:47), Ngài gạt điều đó sang một bên và nói: "Vì hễ ai làm theo ý chỉ Cha Ta ở trên trời, nấy là anh em, chị em, và mẹ Ta vậy." , Ngài luôn luôn loại trừ sự mời gọi của thiên nhiên. Điều đó làm cho Ngài trở thành người đắc thắng.

Bây giờ nếu chúng ta liên kết với câu cuối cùng của Khải thị 12:11, "Họ không yêu mạng sống (hồn) của mình cho đến chết", chúng ta thấy thập tự giá xử lý tất cả hoạt động của hồn. Há không đúng sự thật là nếu muốn sản xuất người đắc thắng, thì cần có kiến ​​thức trong kinh nghiệm về công việc thập tự giá đặt sang một bên thậm chí sự mởi gọi yêu quý của thiên nhiên và mang lại mợt điều chi phối duy nhất, làm chuyển động cuộc sống theo ý muốn của Chúa Cha ở trên trời sao? Vì vậy, nếu chúng ta muốn làm người đắc thắng, tất cả các loại mời gọi hấp dẫn mà đến cùng dòng của hồn, với tất cả sự thiện cảm con người của mình, tất cả các mong muốn tự nhiên của nó, tất cả những gì là của trái đất này, trần tục, đều phải biết ý nghĩa sự chết của Đấng Christ, loại bỏ sang một bên tất cả những gì tạo ra sự hấp dẫn của nó trong lĩnh vực của hồn con người như vậy.

Tuy nhiên đừng ai cho rằng trong những gì đã được nói ở đây, những lời như vậy có thể được dùng để biện minh cho việc bỏ bê các nghĩa vụ tự nhiên với cha mẹ và các mối quan hệ ở vị trí được chỉ định, dưới chiêu bài phục vụ Chúa. Điều này đi quá xa trường hợp. Chúa Giêsu đã nghiêm khắc quở trách những người Biệt Phái về chính điều này, vì họ đã làm vô hiệu Lời Chúa bởi truyền thống của họ. Không, mục đích của lời ngắn gọn này là để hướng sự chú ý của chúng ta một lần nữa đến nguồn gốc chân thực và tính chất cuộc sống của chúng ta như con của Chúa và nhấn mạnh sự cần thiết cho sự hoàn toàn từ chối bản ngã như con đường duy nhất của sụ vâng lời đúng và sự cần thiết đầu tiên cho tất cả những ai muốn đắc thắng. Và những nguy hiểm của "bản ngã" đều liên quan đến hồn người.
Sưu Tầm