Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

TUY NHIÊN VỀ SAU


Future and past ranking Stock Photography

Hài lòng với số phận rồi,
Tâm tôi hoan hỉ cuộc đời hôm nay,
Xin cho chung bước dân Ngài,
Trên đường sự sống ở đây ngọt ngào.
Đau buồn Cha thánh ban trao,
Bầu trời tắt nắng, âu sầu, chơi vơi,
Bàn tay lao động ngừng rồi,
Tiếng cười biến mất, buồn ơi là buồn!

Tiêu mòn, buồn khổ đêm trường,
Chỉ xin được sống con đường yên thân;
Dù trong im lặng, tối tăm,
Để lòng tan vỡ dân dần nguôi ngoai.
Cha tôi bước đến nắm tay
Dắt tôi vào lối xưa rày chưa đi;
Tháng ngày đầy dẫy sầu bi,
Không cho tôi khóc những khi một mình.

Quay nhìn lại Chúa vững tin,
Khôn ngoan, nhân ái, thân tình với tôi;
Bóng đen, lạnh lẽo tan rồi,
Tương lai rạng rỡ gọi mời tiến lên;
Xa Ngài cô độc triền miên,
Niềm vui tan biến, ưu phiền gia tăng;
Có Ngài điều tốt tăng dần,
Được nhiều, trả giá có phần ít hơn.

Hoài nghi ái đức Chúa luôn,
Khi sương mù phủ che đường của tôi;
Bàn tay dẫn dắt tuyệt vời,
Vì tôi không thấy buông lời than van.
“Giúp con ghi nhớ lời vàng,
Dưới roi sửa trị qui hàng Chúa thôi,
Chúa từng đối xử tuyệt vời,
Nay con tin cậy vượt hồi tối tăm”.

Annie Johnson Flint
M.K. lược dịch 8-5-2014

Hê-bơ-rơ 12:11, “Thật, các sự sửa trị đang thời coi như không vui vẻ chi, trái lại là buồn rầu; nhưng về sau thì sanh ra bông trái công nghĩa bình an cho những kẻ đã chịu luyện tập như thế.