Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Vinh Quang của ngôi đền thờ thứ ba


 
 Có một chuyển động sắp tới của Đức Chúa Trời. Là Hội thánh, chúng ta, dường như đi qua các thời kỳ phản ánh con cái Israel. Những gì đã xảy ra với người Israel mỗi khi họ thịnh vượng ? Họ giảm bớt sự phụ thuộc mà lại xa cách Đức Chúa Trời. Có vẻ có lưu đày ngay theo sau. Thế giới, cho dù đó là người Mê-đi hay người Ba Tư hoặc thực sự là Babylon, sẽ chinh phục Israel.


Cơ Đốc giáo ngày nay đã bị thế giới cầm tù. Chúng ta đã làm nô lệ cho những ảnh hưởng và thái độ của những người xung quanh chúng ta. Chúng ta đã đi ra ngoài thế giới không vì "nhu cầu cần phải có", nhưng phấn đấu để có những gì họ có. Chúng ta đã được ban cho sự mong muốn trong trái tim chúng ta, nhưng chúng ta cũng tiếp nhận chỗ dựa của Đức Thánh Linh. Ngày đó đang đến chỗ kết thúc, chính Chúa sẽ kết thúc sự lưu đày. Ngài sẽ làm điều đó cho các mục đích và vinh quang của Ngài, Ngài sẽ làm điều đó vì Ngài yêu thương dân Ngài và Ngài yêu thương thế giới. Nếu thế giới chịu ảnh hưởng bởi Ngài, sau đó dân Ngài phải phản ánh vinh quang của Ngài.

Thật khôn nghi ngờ, vinh quang của ngôi đền đầu tiên là một điều kinh khủng, thực sự nó là một kỳ quan của thế giới cổ đại. Đền thờ Solomon là một điều ngạc nhiên và vô song. Nó là nơi đặt Hòm Giao Ước, là đại diện cho hiện diện của Chúa trên trần gian. Thường vinh quang Shekinah của Chúa sẽ giáng xuống như lửa và phát ra trong ngôi đền vinh diệu này. Người từ khắp nơi trên thế giới mà biết được vào thời đó, đã bị thu hút đến kỳ quan này và đến cùng sự khôn ngoan của kiến trúc sư do Đức Chúa Trời tấn phong. Nữ hoàng Sheba vượt qua nhiều vùng đất khác nhau để đến và xem những gì đang xảy ra tại Jerusalem. Đền thờ này tồn tại trong gần 400 năm trước khi được Đức Chúa Trời cho phép phá hủy, vì Ngài   đã cho phép sự phán xét giáng trên Israel.

Sau 70 năm, Chúa đem dân Ngài trở lại và họ sẽ đặt nền móng để xây dựng lại ngôi đền. Ngôi đền này nhỏ hơn nhiều so với đền thờ nguyên thủy và tất nhiên vẫn có những người còn sống sót sẽ nhớ lại vinh quang của ngôi đền ban đầu. Dân chúng được khuyến khích bởi điều này và nhiều yếu tố khác và được Đức Chúa Trời khuyến khích xây dựng lại, sau khi tòa nhà đã nằm im trong 16 năm, đó là rất nhiều năm chán nản. Không có hòm giao ước, không có vinh quang Shekinah cho ngôi đền này, nhưng dù ít hay nhiều, các nhà xây dựng biết rằng Vua các vua và Chúa các chúa, trong xác thịt, sẽ bước vào cấu trúc này.

Ngôi đền này sẽ  nắm giữ Đấng sáng tạo trời đất và Ngài sẽ công bố sứ mạng của Ngài với thế giới từ chỗ này, một vinh quang lớn thực sự. Trong đền thờ này, tội lỗi, mà đã tìm kiếm một nơi trú ẩn một cách tuyệt vọng, sẽ được vạch trần bằng ánh sáng của thế giới. Những người mang tội lỗi này, những con người tôn giáo trong ngày đó,  là những vết tích cuối cùng của một tội lỗi mà đã bắt đầu bị vạch trần bởi Luật pháp và Moses từ trước. Bây giờ một Đấng lớn hơn Môi-se sẽ bước ngay vào đền thờ, nơi cuối cùng mà bất kỳ ai tìm kiếm tội lỗi, và vạch trần nó ở trung tâm đạo đức giả, con người trong ngày đó. Bảy mươi năm sau khi Chúa Giêsu sinh ra, một lần nữa ngôi đền đã bị phá hủy. Thời gian này, sự ngạc nhiên trước đây của thế giới cổ đại sẽ không bao giờ dấy lên trở lại. Tuy nhiên, mỗi lần Chúa  phá hủy một tòa nhà tráng lệ, và thay thế bằng một cái gì đó kém hơn, nhưng vinh quang được khải thị trong môi trường giảm sút xung quanh sẽ tăng lên.

Bây giờ, trong sự trớ trêu cuối cùng của thế giới này, đền thờ sẽ được xây dựng lại, nhưng không phải bằng đá, không phải với gạch và hồ vữa, không có vàng dát, nhưng với một dân tộc. Và một lần nữa Chúa sẽ làm gia tăng vinh quang tiết lộ. Chúng ta, các Cơ Đốc nhân chân thật, là những viên đá sống, chúng ta là đền thờ của Đức Chúa Trời hằng sống. Vinh quang Shekinah không giáng xuống bây giờ và về sau, Chúa Giêsu không bước vào đền thờ mỗi ngày Sa-bát, Chúa Giêsu đã đi vào ngôi đền này, không do con người xây dựng, và đã lấy đền nầy làm nơi cư trú.

Trung tâm của vinh quang Shekinah ngự ở trung tâm của mỗi một và mọi thầy tế lễ hoàng gia. Ánh sáng của Ngài, tình yêu , sự thật, hòa bình của Ngài, niềm vui của Ngài, vinh hiển của Ngài, sự chữa lành của Ngài, sự an ủi của Ngài, quyền năng của Ngài, sự công bình của Ngài, ân sủng của Ngài, uy nghi của Ngài, sự giải thoát của Ngài và tất cả những gì Ngài là, đang cháy bừng ở trung tâm của mỗi con người chúng ta. Lửa này, ngọn lửa của Đức Thánh Linh, được đặt trong đền thờ của dân Ngài lựa chọn.

Người nam hay người nữ được tái sinh là sự kỳ quan của thế giới hiện đại, kỳ diệu nhiều hơn so với đền thờ thời cổ đại. Vinh quang mà Môi-se đã có, được giấu dưới một lớp phủ trên khuôn mặt của ông, đã được tiết lộ cho thế giới trong các hình thức của các sinh vật mới. Nếu bạn muốn tỏa sáng ánh sáng của Ngài, nếu bạn muốn tình yêu của Ngài tuôn tràn ra, nếu bạn muốn đứng trên lẽ thật của Ngài, nếu bạn muốn tìm kiếm hòa bình giữa những con người, nếu bạn muốn chia sẻ niềm vui của Chúa, nếu bạn muốn tiết lộ vinh quang của Ngài, nếu bạn sẽ chia sẻ sự chữa lành của Ngài và an ủi những người có nhu cầu, nếu bạn muốn tiết lộ quyền năng của Ngài, và thực hiện công lý của Ngài chung với ân sủng mà bạn đã được xưng nghĩa (biện minh), sau đó uy nghi sự giải thoát của bạn sẽ cháy sáng cho tất cả mọi người nhìn thấy. Nếu có thân thể và linh hồn, khi đó thế giới là thân thể và bạn là linh hồn của thế giới.
Hãy giống như Đấng Christ và phô diễn những gì đó ở bên trong bạn, và bạn sẽ làm rung chuyển thế giới, bạn sẽ vạch trần kẻ thù, y như Chúa của chúng ta đã làm, và kẻ thù sẽ không có nơi nào để ẩn núp, và hắn sẽ bị đánh bại. Và tất cả bắt đầu với sự hiện diện của Ngài. Đây là kho báu chân thật. Tìm kiếm nó ra, giải quyết để không có gì kém hơn và khi bạn tìm thấy nó, nó sẽ được tìm thấy bởi những người tìm kiếm nó, bạn sẽ tôn vinh Chúa trên cả trái đất.