Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

THỜ THẦN SAO


Các tôn giáo thế giới bị tôn giáo Babylon tác động nên họ không chỉ thờ nữ thần Semiramis nhưng cũng thờ Tham-mu, thần sao. Chiêm tinh học (astrology) hay đoán số tử vi khởi sự từ Babylon. Chiêm tinh học khác với Thiên văn học (astronomy). Thiên văn học là môn vật lý về các vì sao và bầu trời. Đồng lúc đó người Canh đê cai trị xứ Babylon, xứ Canh-đê là quê hương của Abraham.

Ảnh hưởng của Chiêm tinh học Babylon rất lớn. Độ chừng 2000 năm sau thời Nim-rốt, chiêm tinh học truyền vào Hi-lạp và La-mã, cùng những nơi khác, từ ngữ “Canh- đê” (Chaldeans) trở thành một danh từ chung chỉ về chiêm tinh gia.


Sách Đa-ni-ên trong Kinh thánh đề cập đến người Canh đê (Đa 2:4-5. 10; 4;7; 5:7, 11). Sách Đa-ni-ên là một câu chuyện về tiên tri Đa-ni-ên bị làm phu tù trong đế quốc Babylon. Vì vậy, chúng ta có thể xác nhận rằng danh từ “Canh-đê” được dùng biểu thị cho một chiêm tinh gia trong thời đại giữa 586 đến 516 T.C, khi đế quốc Babylon cai trị toàn thể khu vực Trung Đông.

Chiêm tinh học là một ma thuật nói trước tương lai của các nước, xã hội hay cá nhân qua việc quan sát những chuyển động và những thay đổi của các vì sao trên trời. Chiêm tinh học là một hình thức tiêu biểu của sự thờ hình tượng khi nó không dựa trên niềm tin Đức Chúa Trời là Đấng dựng nên trời và đất, nhưng tin cậy và thờ các hình tượng trên trời, do Đức Chúa Trời dựng nên. Đồng thời, khu vực Canh đê là trung tâm văn minh của loài người, là đỉnh cao khoa học và toán học của con người, dùng để phát triển thiên văn học, do sự khôn ngoan của ma quỉ ban cho.

Ảnh hưởng chiêm tinh học rất lớn và ngay cả dân Israel là tuyển dân của Chúa, đã thờ các vì sao nên bị Đức Chúa Trời đoán phạt nhiều lần trong kinh thánh—

Phục 17:3, “đi hầu việc và quì lạy các thần khác, hoặc mặt trời, mặt trăng, hay là cả thiên binh,  tức là điều ta không có dạy biểu”

2 Vua 17:16; 21:3; 23:4-5

2 Sử 33:3-5, “Người cất lại các nơi cao mà Ê-xê-chia, cha người, đã phá dỡ, dựng lên những bàn thờ cho Ba-anh, làm các tượng A-sê-ra, thờ lạy cả cơ binh trên trời, và hầu việc chúng nó.  Người xây những bàn thờ tại trong đền Đức Giê-hô-va, là về nơi ấy mà Đức Giê-hô-va đã phán rằng: Danh ta sẽ ngự nơi Giê-ru-sa-lem đời đời. Người cũng lập những bàn thờ cho các cơ binh trên trời, tại trong hai hành lang của đền Đức Giê-hô-va »

Dân Israel than khóc Tham-mu, và thờ thần sao Tham-mu. “Ngài dẫn ta đến lối vào cửa nhà Đức Giê-hô-va, cửa ấy về phía bắc; nầy, tại đó ta thấy những đàn bà ngồi mà khóc Tham-mu » (Ezekiel 8 :14). Vì vậy Đức Chúa đã quở tar1ch họ nghiêm khắc.Trời

Giê 19:13, “Các nhà của Giê-ru-sa-lem và đền đài của các vua Giu-đa đã ô uế thì sẽ như Tô-phết; thật, ấy là tại trên mái các nhà đó người ta đã đốt hương cho mọi cơ binh trên trời, và làm lễ quán cho các thần khác”

 Sô 1:5, “Ta sẽ diệt những kẻ lạy cơ binh trên trời nơi nóc nhà; và những kẻ thờ lạy, những kẻ thề với Đức Giê-hô-va và cũng thề bởi vua mình”

Xuyên suốt thế giới Đông Tây, chiêm tinh học hoặc tử vi học khởi đầu tại Babylon, mà ngày nay vẫn còn phổ biến. Đặc biệt trong thế giới Phương Tây, như Mỹ, Canada và các nước Châu Âu, đa số báo chí có mục tử vi để nói về vận may của độc giả mỗi ngày. Không chỉ vậy, mục tử vi cũng thường xuất hiện trên báo chí, hoặc in thành sách trong thế giới Đông phương. Rõ ràng điều nầy cho thấy sự thờ lạy Tham-mu thống trị đời sống loài người trên khắp thế giới ngày nay.

Sưu tầm.