Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

TIẾNG GỌI ĐẦU XUÂN CỦA CHÚA—


-
Nhã Ca 2:8-14- (bản dịch mới 2002)
Nghe nầy: Người yêu tôi!
Kìa, chàng đang đến,
Nhảy qua các núi,
Phóng qua các đồi!
9 Người yêu tôi khác nào linh dương, hoặc nai tơ.
Kìa, chàng dừng lại sau vách nhà chúng tôi,
Nhìn chăm qua cửa sổ,
Ngó ngang qua mắt cáo.  Khung những thanh gỗ hoặc sắt đan cắt nhau, chừa những ô trống giữa các đường xiên
10 Người yêu tôi mời gọi tôi: đáp lời và nói với tôi


Em yêu dấu của anh, người đẹp của anh,
Hãy chổi dậy và đến!
11 Xem kìa, mùa đông đã qua,
Mưa đã dứt hạt, đi khỏi rồi.
12 Hoa nở rộ khắp đất,
Mùa ca hát đã đến,
Tiếng chim gáy hót
Vang khắp quê mình.
13 Vả trên cây đổi màu sắp chín,
Nho trổ nụ hương thơm ngào ngạt.
Em yêu dấu của anh, người đẹp của anh.
Hãy chổi dậy và đến!
14 Bồ câu của anh nơi hốc đá,
Nơi sâu kín của vách đá,
Cho anh ngắm nhìn mặt em,
Cho anh nghe tiếng em,
Vì tiếng em dịu dàng,
Và mặt em xinh đẹp.-
-
TIẾNG GỌI ĐẦU XUÂN CỦA CHÚA
-
Xuân về cu gáy rộn vang,
Trái ngon cây vả trĩu oằn trên cây,
Tiết đông lạnh giá qua rày,
Bóng hoa trên đất hát bài ca hay;
Tiếng Lương Nhơn dịu ngọt thay,
Gọi ta cùng đến với Ngài bước đi,
Sánh vai với Chúa diệu kì,
Vượt trên đồi núi quyền uy quân thù,
Chim câu ngồi chốn âm u,
Nội quan, tư kỉ, gật gù hưởng vui;
“Mặt con thật đẹp, thật tươi,
“Con mau đến với tại nơi Ta này,
«Cùng Ta chuyển động hôm nay».
Bạn lâm tình cảnh như vầy hay không ?
Chưa đành từ tỏ chấn song,
Chúa thì đi mất, buồn tênh cõi lòng ;
Tiết xuân mát dịu, sáng trong,
Bạn mau vâng phục, Chúa mong bạn rày./.
Minh Khải—02-01-2016-
-
Trong Nhã ca có ba tiếng Chúa gọi Su la mít. Đây là tiếng gọi thứ nhất-- hãy từ bỏ hốc đá, bỏ nhà vui hưởng Lời Chúa cách vui thích cho mình. Hãy bước ra với Chúa trên cánh đồng lúa bao la, để chế ngự các đồi núi, tượng trưng quân thù là satan.
Theo tâm lí ích kỷ, Phi-e-rơ cũng muốn ở luôn trên núi hóa hình, không chịu xuống trũng giao tranh cùng các quỷ. Nhiều anh em đang đắm đuối trong các trường Kinh thánh cách quá độ, quên trách nhiệm đi ra.
Giờ dưỡng linh, giờ học Kinh thánh vui hưởng Chúa  phải cân bằng và chạy song hành với thì giờ công tác phúc âm.
Nhiều người cảm thấy gần gũi Chúa trong giờ nhóm họp hội thánh, nhưng ngoài giờ nhóm tâm linh lại héo hon, buồn tênh, điều đó chứng tỏ những người ấy chưa  quân bình trong đời sống thuộc linh. Năng thuyết giỏi về giáo lý mà bất năng hành động bên cạnh Chúa. Họ rất mạnh trong buổi nhóm nhưng quá bạc nhược trên linh trường.
Mk.