Thứ Năm, 11 tháng 2, 2016

Đèn Tâm Linh Lu Mờ- -




Châm 20 :27- Tâm linh loài người vốn một ngọn đèn của Đức Giê-hô-va,..
-
Math. 25 :1-9-"Khi ấy nước trời ví như mười gái đồng trinh kia cầm đèn đi nghinh tiếp tân lang. 2 Trong họ năm nàng dại, năm nàng khôn. 3 Các nàng dại cầm đèn mà không đem dầu theo; 4 còn các nàng khôn cầm đèn lại đem dầu theo trong bình. 5 Vả, đương khi tân lang chậm đến, thì họ thảy đều đừ rồi ngủ. 6 Đến nửa đêm có tiếng kêu rằng: 'Kìa, tân lang đến! Hãy đi ra nghinh tiếp chàng.' 7 Các gái đồng trinh bèn thức dậy cả, sửa soạn đèn mình. 8 Các nàng dại nói với các nàng khôn rằng: 'Xin chia dầu của các chị cho chúng tôi với, vì đèn chúng tôi gần tắt.' 9 Nhưng các nàng khôn đáp rằng: 'E chẳng đủ cho chúng tôi và các chị; thà các chị đi đến người bán mà mua.'
-

Khi đèn tôi lu mờ, leo lét,
Trước khi nó tắt mất ánh quang,
Kinh văn tôi đến vội vàng,
Khêu cho đèn sáng chói chang lạ thường.
-
Đèn linh tôi dễ luôn mờ nhạt,
Ánh quang dường sắp tắt trong đêm,
Đến cùng Linh Chúa dịu êm,
Dầu Ngài tuôn đổ tăng thêm lửa hồng.
-
Khi đèn tôi không ngừng chói sáng,
Là do tôi đúng đắn với Ngài,
Bấc đèn tỉa sạch hôm nay,
Bình dầu dự trử luôn đầy để bên.
Minh Khải phỏng tác—11-2-2016