Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2016

Đừng Tôn thờ Vĩ Nhân Của Chúa—





-
Xuất 20:4-6--Ngươi chớ làm tượng chạm cho mình, cũng chớ làm tượng nào giống những vật trên trời cao kia, hoặc nơi đất thấp nầy, hoặc trong nước dưới đất. Ngươi chớ quì lạy trước các hình tượng đó, và cũng đừng hầu việc chúng nó; vì ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, tức là Đức Chúa Trời ghen tương, hễ ai ghét ta, ta sẽ nhân tội tổ phụ phạt lại con cháu đến ba bốn đời, và sẽ làm ơn đến ngàn đời cho những kẻ yêu mến ta và giữ các điều răn ta.
Phục 34:5-6- Môi-se, tôi tớ của Đức Giê-hô-va, qua đời tại đó, trong đồng bằng Mô-áp theo như lịnh của Đức Giê-hô-va.  Đức Chúa Trời bèn chôn người trong trũng tại xứ Mô-áp, đối ngang Bết-Phê-o; cho đến ngày nay không có ai biết được mộ của người.
Giu đe  9-- Nhưng khi thiên sứ cực phẩm Mi-ca-ên giành với ma quỉ mà tranh biện về thi thể của Môi-se-
-

Môi se là một vĩ nhân của Chúa. Sau khi ông chết, Chúa đã sai thiên sứ trưởng Mi ca ên giấu xác của Môi se, còn Satan giành giựt lại, với ý định cho dân Israel tôn thờ. Chúa cấm việc đó.
Có lời chép về giáo sĩ William Carey ở Ấn độ như sau :--
Một thời gian ngắn trước khi qua đời, Carey nói với một người bạn: "bạn đã được nghe nhiều về Carey và công việc của ông ta, nhưng khi tôi đã đi rồi, xin đừng nói gì về Carey nữa; chỉ hãy nói về Đấng Cứu Thế của Carey."
-
Dù tôi chưa hề gặp mặt, nhưng Chúa cho tôi sống đồng thời khoảng nửa thề kỷ với hai đầy tớ vĩ dại của Chúa. Một ông có ân tứ rất lớn về truyền giảng phúc âm cho cả địa cầu, còn ông kia là một giáo sư vĩ đại về lời Kinh thánh.
Trong khi vị thứ nhất còn sống, dân Chúa đúc tượng đồng để tỏ lòng tôn kính. Ông không phản đối, cũng không tham dự lễ khánh thành pho tượng, nhưng sai con trai minh  đến dự lễ.
Còn vị thứ hai, sau khi chết, người ta tôn sùng ông đến nỗi lấy bài giảng ông làm tiền đề mặc định, và hầu như ép buộc dân Chúa đọc mà giảng lời của ông ấy, cá nhân tín đồ không cần tìm kiếm lời tươi mới từ Kinh thánh.
-
Cách đây 35 năm tôi có đọc mấy lời bình luận của Watchman Nee như sau : (Tôi ghi lại đại ý) :
« Khi hạt lúa giống gieo xuống đất, mọc lên cây lúa, rồi thành bụi lúa, trĩu hạt. Sau khi thu hoạch lúa thóc, thì người ta cày gốc rạ, và dọn sạch thửa ruộng. Đức Chúa Trời không cho chép ảnh hưởng của các đầy tớ quá cố của Ngài còn chi phối trên dân Ngài. Ngài rất ghen tuông, không cho đầy tớ nào của Ngài trở nên một thần tượng trên dân Ngài, để họ bị cám dỗ  tôn kính họ quá mức ».
Nên các bạn hãy tỉnh thức về điều răn thứ hai- « Ngươi chớ làm tượng chạm cho mình »-
-
Chúa có dùng tay hèn phụng sự,
Dựng nên linh công nhỏ cho Ngài,
Ngày kia tôi chẳng còn đây,
Xin anh đừng nói dông dài về tôi.
-
Hãy nói Chúa tuyệt vời vinh mỹ,
Là Cứu Chúa cao quý tuyệt luân,
Đem tôi ra khỏi đống phân,
Cho tôi hầu việc một lần lạ thay.
-
Carey khác biệt hai nhân vật,
Một cho người xây cất tượng mình,
Người kia thì được chúng sinh,
Tôn thờ, nhắc nhở hiển vinh nhiều đời.
-
Chúa cấm làm tượng người đã chết,
Chính là cấm cung chúc vĩ nhân,
Thiên dân mù mắt làm càn,
Tôn người quá cố ngang hàng Thánh kinh.
-
Hạt giống tốt gieo mình xuống đất,
Mọc lên bụi lúa thật trĩu cành,
Hoa màu thu hoạch trọn lành,
Chúa cày gốc rạ tan tành mới nên./.
Minh Khải—12-2-2016