Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

Gặp Chúa Tái lâm—






-
Giữa giông tố đau buồn, tăm tối,
Tia sáng phương đông rọi đến rồi,
Buổi mai phước hạnh tươi vui,
Chúa đang đi đến rước tôi về nhà.
-
Giữa mừng vui an hòa vinh hiển,
Ánh sáng từ trời quyện lấy tôi,
Chúa trông đợi đã lâu rồi,
Chờ tôi được đến bên ngôi của Ngài.
-
Chúa dẫn tôi đường dài gian khổ,
Qua sa mạc nắng gió khô khan,
Kìa ngày rạng rỡ vinh quang,
Chúa, tôi hội ngộ huy hoàng biết bao.
-
Trong cõi tình yêu dào, vinh bấy,
Ngài chờ đợi tôi mấy thiên niên,
Lòng bàn tay khắc tên riêng,
Nên Ngài không thể lãng quên tôi rồi.
-
Ai đang đến rước tôi như thế,
Trên đường đồng vắng thế giới nầy,
Phải chăng là chính Sao Mai,
Báo tin thời đại không mây sáng ngời.
-
Ngài đã đến cứu tôi thuở trước,
Thập tự thô sỉ nhục đau thương,
Trong vinh quang sẽ am tri,
Chúa tôi sau trước không gì đổi thay.
-
Đoàn tụ vui mừng đầy phước hạnh,
Bỏ qua đồng hoang lạnh khổ nàn,
Lời vui “được lắm!” hô vang,
Chúa tôi sẽ nói sau cùng với tôi.
-
Chúa sẽ đi bên tôi vào chốn
Lãnh vực đẹp xinh tận trên cao,
Chúa cho chia sẻ dồi dào,
Tình yêu Cha thánh ngọt ngào vô chung.
-
Nơi không bóng đêm cùng nhơ bẩn,
Vàng tình anh không vẩn đục nào,
Sự thánh khiết Chúa thanh cao,
Tôi cùng Chúa bước vào vinh quang.
-
Kết giao bạn đường hoàng vì Chúa,
Có chính Ngài đứng giữa bạn thân,
Vinh quang ân điển siêu quần,
Chúa Trời bày tỏ đôi phần qua tôi.
-
Thuở trước Ngài đến đồi nhục nhã,
Một mình mang rủa sả con người,
Tôi qua sa mạc vắng rồi,
Giẫm lên lối Chúa một thời đi qua.
-
Trong vinh hiển Chúa và tôi sống,
Sự mừng vui sinh động chia phần,
Sống đời đời với Chúa luôn,
Thuộc về Ngài mãi, Ngài còn thuộc tôi.
Minh Khải cảm tác-
(mùng 3 tết Bính thân—10-2-20160
(Phỏng theo English poem)