Chủ Nhật, 7 tháng 2, 2016

LƯỢC GIẢI SÁCH THI THIÊN—16




(Jesus Christ Nương Cậy Đức Chúa Trời)
-
1 Đức Chúa Trời ôi! Xin hãy phù hộ tôi, vì tôi nương náu mình nơi Chúa.
2 Tôi đã nói cùng Đức Giê-hô-va rằng: Ngài là Chúa tôi;
Trừ Ngài ra tôi không có phước gì khác.
3 Tôi lấy làm thích mọi đàng
Các người thánh trên đất, và những bực cao trọng.
4 Sự buồn rầu của những kẻ dâng của lễ cho thần khác sẽ thêm nhiều lên:
Tôi sẽ không dâng lễ quán bằng huyết của chúng nó,
Cũng không xưng tên chúng nó trên môi tôi.
5 Đức Giê-hô-va là phần cơ nghiệp và là cái chén của tôi:
Ngài gìn giữ phần sản tôi.
6 Tôi may được phần cơ nghiệp ở trong nơi tốt lành;
Phải, tôi có được cơ nghiệp đẹp đẽ.
7 Tôi sẽ ngợi khen Đức Giê-hô-va, là Đấng khuyên bảo tôi;
Ban đêm lòng tôi cũng dạy dỗ tôi.
8 Tôi hằng để Đức Giê-hô-va đứng ở trước mặt tôi;
Tôi chẳng hề bị rúng động, vì Ngài ở bên hữu tôi.
9 Bởi cớ ấy lòng tôi vui vẻ, linh hồn tôi nức mừng rỡ;
Xác tôi cũng sẽ nghỉ yên ổn;
10 Vì Chúa sẽ chẳng bỏ linh hồn tôi trong Âm phủ,
Cũng không để cho người thánh Chúa thấy sự hư nát.
11 Chúa sẽ chỉ cho tôi biết con đường sự sống;
Trước mặt Chúa có trọn sự khoái lạc,
Tại bên hữu Chúa có điều vui sướng vô cùng.
-
Đa-vít đã được Linh của Đấng Christ cảm thúc phát biểu ra bài cầu nguyện nầy. Jesus  Christ là một con người nương cậy, vui hưởng Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời khiến Đấng Christ sống lại và ngồi bên tay hữu mình.
Thi thiên 15 nói quan niệm Đa vít, nếu làm lành lánh dữ, ông sẽ không bị rúng động, và cư trú trong đền thánh, còn thi thiên nầy nói Chúa Jesus không rúng động vì có Đức Chúa Trời hiện diện trước mặt.
-
Tôi nương cậy nơi Ngài, Chúa hỡi,
Xin hãy phù hộ tôi không thôi,
Ngoài Ngài tôi có gì hạnh phước,
Ngài là Chúa Trời của chính tôi.

Lòng tôi thật lấy làm vui thích,
Vì dân thánh trên đất đông vầy,
Là dân Ngài ban cho tôi thật,
Đoàn các em cung chúc danh Ngài.

Chúa là cơ nghiệp của tôi mãi,
Cái chén vui hưởng của chính tôi,
Ô cơ nghiệp Ngài ban đẹp bấy,
Tôi có nơi tốt đẹp muôn đời.

Ban đêm lòng nầy được dạy dỗ,
Tôi cầu nguyện thâu đêm với Ngài,
Ô trước mặt Ngài đang đứng đó,
Tôi nào rúng động giữa nhân loài.

Lòng vui, linh tôi luôn mừng rỡ,
Xác tôi nghỉ an ổn trong Ngài,
Hồn tôi Chúa đem khỏi âm phủ,
Thân nầy không hư nát từ nay.

Tôi đã thấy con đường sự sống,
Trước mặt Ngài ô thỏa thích thay,
Bên tay hữu Chúa ô sung sướng,
Ngày giờ tôi trước mặt Chúa kéo dài.
Minh Khải- 7-2-2016