Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

NHÂN VẬT THÁNH KINH-8-


8. Si-mê-ôn—Tín Đồ Sát Nhân
-
Sáng 37:18-20-Thấy Giô-sép còn ở đằng xa, các anh âm mưu giết em:
 “Kìa, thằng nằm mộng đến đây rồi!  Anh em ta hãy giết nó, vất xác dưới hố rồi báo cáo cho cha rằng nó bị thú dữ ăn, để xem giấc mộng của nó có thành hay không?”
Sáng 42:24-Giô-sép xoay qua chỗ khác mà khóc rồi ông lại tiếp tục nói chuyện với họ. Ông bắt Si-mê-ôn ở giữa các anh và ra lịnh trói lại trước mặt họ.
Sang 49:5-6-Si-mê-ôn và Lê-vi là anh em ruột; Lưỡi gươm của chúng là khí giới tàn bạo. Vì chúng đã giết người trong cơn giận dữ; Và cắt gân chân bò đực theo sở thích,

-
Si mê ôn là kẻ giết người,
Hê mô, Giô sép nạn nhân rồi,
Một năm lao lí tại Ai cập,
Con cháu lưu li khắp mọi nơi.
-
Ru-bên là con cả của Gia cốp, Si-mê-ôn con thứ hai, Lê-vi thứ ba và Giu-đa thứ tư. Ru-bên có máu dâm-ô còn Si-mê-ôn có máu sát nhân.
Si-mê-ôn là người chủ mưu và  dẫn theo em Lê vi, dùng hai thanh gươm giết cha con vua thành Si-chem, tàn sát dân trong thành đó để giải cứu em gái và cướp của.
Tôi tin Si-mê-ôn là người chủ mưu giết Giô-sép khi Giô sép tìm đến thăm họ đang chăn chiên, nhưng nhờ Ru-bên và Giu đa giải cứu, nên Giô sép chỉ bị bán xuống Ai-cập làm nô lệ. Đó là lí do Giô sép ra lệnh trói Si-mê-ôn trước mặt các anh em, khi họ xuống Ai-cập mua lúa,  và giam vào ngục một năm, để cảnh tỉnh tính sát nhân của Si-mê-ôn.
Trong hội thánh của Chúa ngày nay cũng có nhiều thánh đồ sát nhân. Trong những công việc của tín đồ xác thịt, Phao-lô có nói đến tội “ tàn sát”.
Galati 5:19, 21 chép, “Vả, công việc của xác thịt đều hiển nhiên, tức là gian dâm, ô uế … tàn sát”. Trong bản Kinh thánh Anh văn dịch chữ “tàn sát” là : “killers” : những kẻ sát nhân.
Tôi đã từng nghe các tín đồ sát nhân rủa cho bạn bè mình bị xe hơi đụng chết để mình rộng đường hầu việc Chúa, vì bạn bè giỏi và có ân tứ hơn mình. Kẻ khác rủa người tôi tớ Chúa đang mắc bệnh mau chết để anh ta chiếm quyền cai trị hội thánh. Và còn nhiều hình thức sát nhân tinh vi hơn nữa mà tôi không muốn nói ra.
-
Mắt kẻ sát nhân nhìn tôi,
Kinh nghiệm khó quên trong đời,
Ánh mắt long lên đỏ rực,
Ôi đáng thương cho con người!

Minh Khải 30-6-2016