Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

NHÂN VẬT THÁNH KINH-9--Ru-bên


9- Ru-bên-Tín Đồ Gian Dâm-
Sáng. 35:22   22 Trong thời gian ở đó, Ru-bên vào ngủ với Bi-la, vợ hầu của cha mình. Có người báo cáo cho Gia-cốp
Sáng 49:3 Ru-bên, con trưởng nam của cha; Con hỗn loạn như nước nên sẽ chẳng còn trổi hơn ai;Vì con đã lên giường cha, Lên chõng cha mà làm hoen ố.
1 Sử 5:1-Các con trai của Ru-bên, trưởng nam của Y-sơ-ra-ên, vì người là trưởng nam nhưng đã làm ô uế giường của cha mình nên quyền trưởng nam của người bị trao cho các con của Giô-sép, con trai của Y-sơ-ra-ên.

-
Đấng Tạo Hóa dựng nên con người và muốn họ sinh sôi nẩy nở đông vầy trên trái đất. Tính dục là quà tặng của Đấng Tạo Hóa cho con người vui hưởng, nhưng nếp sống tính dục phải thực hiện trong đời sống hôn nhân chân chính. Nếu con người thực hành tình dục ngoài hôn nhân đôi lứa thì họ phạm tôi. Kinh thánh khải thị hai tội lỗi có liên quan đến tính dục mà phần đông tín đồ chưa phân biệt cách sáng tỏ –là gian dâm và ngoại tình
Mác 7:21-22- chép lời của Chúa Jesus là: “vì từ bên trong, vì từ lòng con người mà ra những ác tưởng, gian dâm, trộm cắp, sát nhân, ngoại tình, tham lam…” Phao lô cũng phân biệt gian dâm và ngoại tình nên ông viết: “Những kẻ gian dâm, thờ thần tượng, ngoại tình, nữ đồng tính luyến ái, nam đồng tính luyến ái, .. đều sẽ không được hưởng Nước Đức Chúa Trời” (1 Cor 6:9-10)
1.    Gian dâm hay tà dâm:
Tà dâm có thể là tội của những ai chưa có gia đình, như thanh niên nam nữ, hoặc những người đã có gia đình mà bạn đời mình đã chết.
2.    Ngoại tình:
Có thể đây là tội của những ai đang có gia đình, mà còn có quan hệ bất chính với tình nhân khác.
3.    Ru-bên, chàng trai chưa vợ đã tà dâm, lại thêm tội loạn luân vì ông quan hệ với vợ của cha mình. Lê vi kí 18: 8 chép, “Đừng có quan hệ tình dục với mẹ kế của mình, vì như vậy là sỉ nhục cha mình”.
4.    Bà Bi-la, người vợ thứ tư của Gia cốp, đã phạm tội ngoại tình và loạn luân cùng một lúc với con của chồng là Ru-bên.
Vì ảnh hưởng thế giới, tôi thấy khá nhiều thanh niên nam nữ tín đồ  đến tuổi cập kê mà không lo lập gia đình, để cho lửa tình un đốt, rồi không tự chế, đã phạm tội tà dâm khá nhiều trong hội thánh. Các bạn không nên có quan hệ tình dục trước hôn nhân. Chúa sẽ trừng phạt chẳng sai. Tôi cũng khuyên các bạn tuổi 60 trở lên, nếu lở gãy gánh giữa đường, mà mình còn nhu cầu tình dục (điều đó không ai được phép khinh chê) và mình không thể tự chế tình dục được, thì hãy mạnh dạn lập gia đình, vì tái hôn khi đã lớn tuổi còn hơn lén lút phạm gian dâm. Trước đây 40 năm, tôi có quen một vị mục tử 70 tuổi, đang quản nhiệm một hội thánh lớn, ông đã công khai dạn dĩ tái hôn, vì vợ ông đã qua đời. Có nhiều thanh niên phê bình, ông cười và nói: “tôi già chớ trái tim tôi đâu có già!”.
--Kết luận:
Các bạn phải phân biệt tội gian dâm (tà dâm) và tội ngoại tình. Một điều nữa là đa số tín đồ hiểu lầm câu kinh thánh :“Những kẻ gian dâm, thờ thần tượng, ngoại tình, nữ đồng tính luyến ái, nam đồng tính luyến ái, .. đều sẽ không được hưởng Nước Đức Chúa Trời” (1 Cor 6:9-10)- Sự cứu rỗi chắc chắn khác với sự thừa hưởng nước Đức Chúa Trời. Những tín đồ đã được tái sinh mà còn phạm những tội lỗi trên đây như tà dâm, ngoại tình thì không được vô vương quốc ngàn năm, chớ họ không bao giờ vô hồ lửa diệt vong. Họ sẽ chịu kỉ luật 1000 năm trong nơi khóc lóc và nghiến răng.—“Còn tên đầy tớ vô ích nầy, hãy quăng nó ra nơi tối tăm ở ngoài; tại đó sẽ có khóc lóc và nghiến răng.' (Mathio 25:30). Hãy nhớ rằng: “vì Đức Chúa Trời sẽ xét đoán (thẩm phán)  kẻ gian dâm người ngoại tình” (Heb 13:4).
-
Nồi nước sôi trào bung cái nắp,
Ru-bên gian dâm vợ của cha;
Phụ nữ không tiết chế tình dục,
Phạm tội ngoại tình là Bi-la.
Minh Khải-01-7-2016