Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

NHÂN VẬT THÁNH KINH—7- Y-sác-


Y-sác—Tín Đồ Sửa Đổi Lời Chúa.
-
Sáng 15:21-23-Y-sác cầu khẩn CHÚA cho vợ mình vì nàng son sẻ. CHÚA nhậm lời, nên Rê-bê-ca thụ thai.  Nhưng các thai nhi đánh nhau trong bụng nên nàng nói: “Việc này xảy ra cho tôi sao?” Nàng bèn cầu hỏi CHÚA. CHÚA phán:“Hai nước đang ở trong bụng con Và hai dân tộc sẽ từ lòng con mà ra,
Dân nầy mạnh hơn dân kia Và đứa lớn phải phục tùng đứa nhỏ.”
Sáng 27:1-4-Y-sác tuổi cao, mắt đã mù lòa. Ông gọi Ê-sau con lớn mà nói chuyện: “Ê-sau, con!” Dạ! Y-sác bảo: “Cha đã già cả rồi, không còn sống được bao nhiêu ngày nữa! 3 Con hãy lấy cung tên vào rừng săn bắn và đem thịt về, 4 rồi nấu nướng các món ngon cha thích dọn lên cho cha ăn, để linh hồn cha chúc phước cho con trước khi cha chết.”
Sáng 27:24-29- Y-sác hỏi: “Con có phải thật là Ê-sau không?” Gia-cốp thưa: “Chính con là Ê-sau mà!” Y-sác ngửi mùi thơm của áo Ê-sau và chúc phước:
 Nguyện các dân tộc sẽ phục vụ con. Các nước sẽ qui phục con. Con hãy cai trị các anh em con. Tất cả bà con quyến thuộc đều qui phục con. –

-
Y sác cầu xin Chúa cho vợ mình là Rê-be-ca sinh con, vì nàng son sẻ. Khi Rê-be-ca mang thai, nàng có cầu hỏi Chúa. Chúa phán rằng: “đứa lớn là Ê- sau phải phục tùng đứa nhỏ là Gia cốp”. Tôi tin rằng chuyện nầy Rê-be-ca có nói lại cho Y-sác biết.
Hơn 70 năm sau, khi Y-sác đã già, ông vì có cảm tình riêng với Ê-sau, nên ông quyết định chúc phước cho E-sau mà không chúc phước cho Gia cốp. Trong thời kì đó, nếu Y-sác chúc phước cho ai thì có nghĩa ông lập người đó lên cầm quyền và hưởng mọi phước hạnh của Chúa hơn người con kia.
Chúa đã dặn dò vợ chồng ông là Gia cốp sẽ cai trị E-sau. Nhưng nay vì tánh ham ăn món thịt rừng mà E-sau cung cấp, Y-sác cãi lệnh Chúa là quyết tâm chúc phước cho E-sau. Trong lời chúc phước lầm cho Ê-sau, chúng ta thấy ông quyết định cãi lại lệnh và ý muốn của Chúa: Ông chúc lầm cho Esau: “Con hãy cai trị các anh em con. Tất cả bà con quyến thuộc đều qui phục con”- Ông đã chúc phước cho Ê-sau giả câu đó, chứng tỏ vì tính ham ăn thịt rừng mà ông dám cãi lại ý muốn của Chúa.
Ngày nay có nhiều người cũng vì quyền lợi  mà cũng dám chống lại ý muốn của Chúa và sửa đổi Lời Đức Chúa Trời trong Kinh thánh.
1-    1 Cor. 14:26, - cách nhóm lại
Theo cách nhóm họp Chúa quy định cho hội thánh, là có vài ba người nói lời Chúa, vài ba người đề nghị bài hát. .. Thế mà có một hệ phái kia ngang nhiên đề xuất mỗi tin đồ có mặt trong buổi nhóm đều nói Lời Chúa. Đó là sửa đổi ý muốn của Chúa.
      2. 2 Cor 10:13- Giới hạn miền công tác cho các đoàn sứ đồ-
Sứ đồ Phao lô nói rằng Chúa giới hạn cho công tác của ông và các bạn trong đoàn của ông một miền mà thôi, còn những miền khác thuộc về đoàn khác. Trong sách Công vụ chúng ta chỉ thấy ghi chép hai miền công tác, giữa người Do thái , do đoàn Phi-e-rơ và giữa dân ngoại bang do đoàn của Phao-lô. Có hai trung tâm là Giê-ru-sa-lem và An-ti-ốt chăm sóc các hội thánh trong hai miền đó. Còn nhiều miền công tác và  các trung tâm khác nữa của các sứ đồ Anh Rê, Thô ma, Natha na ên… mà Kinh thánh không ghi chép. Như khu vực Phi châu, Tâu Âu châu…Tây Á Châu…
Nếu chỉ có một trung tâm và một miền công tác, thì chúng ta  nên trở về hội thánh Rô ma Công giáo, vì  họ chính xác theo Kinh thánh. Nhưng vì có trên hai trung tâm, nên chúng ta không nên theo vết xe của Giáo hội Công giáo mà gọi là có Thân Thể Hoàn Vũ hay Hội thánh hoàn vũ.
Hôi thánh hoàn vũ là phát minh của con người sa ngã, không phải lẽ thật của Chúa. Người ta vì quyền lợi mà dám sửa đổi Kinh thánh để hình thành một “HỘI THÁNH HOÀN VŨ”—Đáng kinh khủng thay.
-
Y-sác ham ăn lúc lớn tuổi,
Thịt rừng khoái khầu biết bao nhiêu,
Định tâm chúc phúc cho con trưởng,
Vì món ăn cãi lời Chúa nhiều.

Minh Khải- 27-6-2016