Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Ai Theo Dỏi Và Chế Ngự Bạn?




-
Mắt Đức Giê-hô-va đoái xem người công bình, Lỗ tai Ngài nghe tiếng kêu cầu của họ.-Thi thiên 34:15
Khài 2:18-“Ngươi cũng hãy viết cho sứ giả của Hội thánh tại Thi-a-ti-rơ rằng:
'Con Đức Chúa Trời, là Đấng mắt như ngọn lửa, chân như đồng sáng,..’
-
Thế vận hội Olympic năm 2016 nầy sẽ được tổ chức tại thành phố Rio de Janeiro, nước Brazil, từ ngày 5 đến 21 tháng 8. Người ta tính có đến 10500 vận động viên được quy tụ tại đó để tranh tài. 
Trên một ngọn núi cao gần 400 mét, tên là Corcovado, nằm tại thành phố nầy, giáo hội công giáo có xây một pho tượng khồng lồ của Chúa Jesus, đặt tên theo tiếng Bô đào nha là Cristo Redentor (Christ Đấng Cứu Chuộc). Với hai tay dang rộng, tượng khổng lồ cao 30 mét nầy, ngày cũng như đêm đều được mọi công dân cà thành phố sắc màu rực rỡ, đa số là dân Công giáo, nhìn thấy và chiêm ngưỡng.
Trải khá nhiều năm, pho tượng Jesus giả mạo vĩ đại nầy như đang chế ngự trên đời sống cả thành phố Rio de Janeiro. Tôi nghĩ, dù muốn hay không, những Cơ Đốc nhân chân chính trong thành phố nầy cũng bị pho tượng chi phối ít nhiều.

Đấng Christ hằng sống, Chúa yêu quý của chúng ta có chi phối chúng ta trong đời sống hằng ngày chăng? Ngài có cái nhìn gây khủng bố, sợ sệt, bất an trong chúng ta như pho tượng đó chăng?
Vua David nói mắt Chúa doái xem người công bình của Ngài. Khi Phi e rơ chối Ngài, Chúa quay lại nhìn ông và ánh mắt Ngài đem ông đến chỗ ăn năn. 2 Sử kí 16:9 chép, “Vì con mắt của Đức Giê-hô-va soi xét khắp trái đất, đặng giúp sức cho kẻ nào có lòng trọn thành đối với Ngài”. Sách Khải thị mô tả mắt Chúa như ngọn lửa đối với kẻ thù, đối với những người thờ hình tượng trong hội thánh Thi a ti rơ (công giáo), nhưng Ngài vẫn nhìn con dân Ngài với cái nhìn trìu mến, thương yêu, truyền sự sống và sức mạnh cho họ. Tôi không tin rằng Chúa có cái nhìn gây khủng bố, sợ hãi, bất an cho dân Ngài khi họ chiêm ngưỡng Ngài.
Ngày nay có nhiều đại giáo đường Cơ Đốc, những người vào xem lễ sẽ nhận được ấn tượng sợ hãi, thất vọng, như bị giam cầm trong tâm hồn, chứ không được tự do thư thái trong tâm linh. Có những loại hội thánh hoàn vũ, lại có một loại thần thượng vô hình mượn Danh Chúa Jesus khủng bố thánh đồ, đến nỗi những người đến nhóm họp cảm thấy bất an vì mình chưa hoàn toàn vâng phục chức vụ thời đại, chưa hết lòng ở trong dòng chảy Thân Thể hoàn vũ.
Không phải Chúa hằng sống chế ngự, kiểm soát thánh đồ, mà một loại quyền lục vô hình nào đó từ thần tượng vô hình, tinh vi đang ám ảnh dân Chúa và biến nhiều người thành người máy. Đáng sợ lắm thay!.
Bạn có cảm thấy như vậy chăng?
Minh Khải- 28-2016