Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

DƯỠNG LINH-29




Ba-by-lôn-
-
“Tôi đã nghe một tiếng khác từ trời phán rằng: “Hỡi dân ta, hãy ra khỏi nó, hầu khỏi đồng phần tội lỗi nó, mà chịu những tai hoạ của nó; vì tội lỗi nó đã ngập trời, và Đức Chúa Trời đã nhớ đến sự bất nghĩa của nó” (Khải. 18:4-5)
-
Sự sống thuộc linh trong vấn đề thờ phượng là gì? Ô, nó không phải là cơ sở giáo hội, không phải là lễ phục, không phải là pháp lệnh, và cũng không phải là nghi lễ. Tất cả chúng đã qua đi tại Gô gô tha. Nên ai còn duy trì bất cứ điều gì như thế thì điều đó là một sự mâu thuẫn với Gô gô tha. Hãy xem môi trường tôn giáo mà chúng ta sống ngày hôm nay. Việc duy trì loại sự việc nầy  đã làm hỏng việc nhận thức những gì Chúa Giêsu đã mang lại .... Tại sao bạn kéo dài một điều mà Đức Chúa Trời đã đuổi ra ngoài trong thập tự giá, vì bạn nắm giữ điều thấp, mà không đạt điều cao hơn? Bạn có thấy hội thánh nào có mọi thứ đang đi lạc đường ngày hôm nay không?

Tôi biết điều nầy gây ảnh hưởng người ta như thế nào, nhưng tất cả điều này đã có liên hệ với việc thờ phượng. Bây giờ bạn lưu ý rằng khi không nhận ra ý nghĩa thuộc linh của tất cả các điều này và cứ bước vào đó ... và duy trì các điều cũ ... bạn vẫn đang ở trên bình diện thuộc hồn, và bạn đang mở cửa cho sự lừa dối tràn vào; toàn bộ điều đó có thể là một sự lừa dối khủng khiếp. Và sự lừa dối đó hoạt động như thế nào?
Theo cách này: mà rất nhiều Cơ Đốc nhân tốt đã hoàn toàn bị ở trong vòng nô lệ cho một hệ thống truyền thống và do đó họ cắt bỏ sự mặc khải của Đức Chúa Trời dành cho họ. Đây là hệ thống truyền thống của họ mà đã cắt bỏ sự mặc khải thần thượng dành cho họ, trong khi thập giá của Chúa Giêsu thể hiện sự tự do trong tâm linh đối với Đức Chúa Trời để dẫn đến sự đây đủ của sự sống và ánh sáng của Ngài.
Đó là toàn bộ mục đích của lá thư gửi tín đồ Hê-bơ rơ. Nó được viết ra vì mục đích đó. Đây là một dân mà đã nhận được ánh sáng liên quan đến bản chất thực sự của sự tương giao với Đức Chúa Trời trong Đấng Christ-- rằng Chúa Giêsu đã cất bỏ đền thờ, chức tế lễ, những của lễ và các pháp lệnh ... và thậm chí ngày Sa-bát rồi. Bây giờ không còn là vấn đề hình thức, lễ nghi, nghi thức bên ngoài, các tòa nhà, các thầy tế lễ, của lễ; tất cả đều là Đấng Christ. Họ đã nhìn thấy điều đó. Tác giả thơ Hê-bơ-rơ đã kêu gọi họ ra khỏi trại quân tôn giáo, có hình thức, có lịch sử lâu đời, có truyền thống, và hành động ra đi đó sẽ mang lại sự đàn áp, tẩy chay, cô lập, bị cô đơn, và tất cả các loại bạc đãi khác.
Những người tôn giáo chính thức đã làm cho điều đó trở nên rất khó khăn cho họ. Giá phải trả cho những gì là thực sự thuộc linh và thuộc thiên đã ... và là ... cái giá lớn lao, và họ đã có nỗi hiễm nghèo là trở về những cái cũ kỹ. Thư Hê-bơ-rơ đã được viết ra để cứu họ khỏi tình trạng nguy hiểm đó và nói cho họ biết cách đầy đủ hơn về sự thay đổi lớn lao đã xảy ra tại thập tự giá--- là công việc của Chúa Giêsu ... để nói với họ rằng một hệ thống, một sự đại diện trần thế, đã qua rồi và một cáí khác, thực tế trên trời, đã đến rồi .... Để biết Chúa trong sự sống, chúng ta phải được lột bỏ những vải liệm của các hệ thống bên ngoài. –“Khi Ngài nói xong, thì kêu lớn tiếng rằng: “Ớ La-xa-rơ, hãy ra!” Người chết bèn ra, chân tay buộc vải liệm và mặt thì phủ khăn. Jêsus phán cùng chúng rằng: “Hãy mở cho người, để người đi.”(Giăng 11:43-44)-
Vậy tại sao bạn còn duy trì một hệ thống? Chúa Giêsu lột bỏ tất cả tại thập tự giá của Ngài rồi. Tất cả mọi sự đã ra đi rồi mà.
T.A. Sparks