Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Khi Đức Chúa Trời im lặng.



Có nhiều lý do tại sao Đức Chúa Trời im lặng, nhưng tôi sẽ chạm vào điều mà Ngài vừa đặt vào tấm lòng tôi. Đôi khi Đức Chúa Trời có thể im lặng chỉ vì Ngài đã phán với bạn xong rồi! Nếu bạn nghĩ về điều đó, làm thế nào bạn có thể buộc tội Đức Chúa Trời im lặng khi Ngài đã để lại cho bạn sáu mươi sáu bức thơ, hàng ngàn hàng vạn câu chữ? Ngài không cần phải nhắc lại. Há bạn không vui vì sách Sáng thế ký chép, "Đức Chúa Trời phán: “Phải có ánh sáng", thì có ánh sáng" hay sao? 
Nếu bạn và tôi đã có mặt ở đó vào ngày đầu tiên khi Chúa phán, "Phải có ánh sáng,” chúng ta đã nhảy múa và vui mừng từ 6 giờ sáng cho đến khoảng 6 giờ tối.
Nhưng đột nhiên, khi trời bắt đầu tối, chúng ta bắt đầu hoảng sợ. "Ồ, không, tôi biết bóng tối sẽ không kéo dài! Tôi biết ánh sáng sẽ biến mất. Có lẽ chúng ta đã làm sai sót điều gì đó. Có thể chúng ta đã không đọc Lời đầy đủ".
Ánh sáng dần dần biến mất, và chúng ta dành 12 tiếng đồng hồ tiếp theo trong nỗi buồn - cho đến khi ánh sáng xuất hiện lại, và chúng ta nhận ra rằng khi Đức Chúa Trời phán, "phải có ánh sáng", Ngài không có ngụ ý là sẽ không có đêm; rằng sẽ không có những mùa tiết khi chúng ta không thể nhìn thấy trước. Ngài không ngụ ý là chúng ta luôn luôn có thể hiểu được mọi điều đang diễn ra trong lãnh vực thuộc thiên. Tuy nhiên, ánh sáng luôn luôn xuất hiện lại, và chúng ta thấy rằng những gì Đức Chúa Trời đã nói sẽ tiếp tục được hoàn thành mà không cần phải nói lại.
Một lý do khiến Đức Chúa Trời im lặng là vì có một thời gian được chỉ định để Lời của Ngài được hoàn thành. Một ví dụ về điều này trong Kinh Thánh là trường hợp của Giô-sép. Ông đã được ban cho một lời hứa, hai khải tượng không thể tin được rằng ông sẽ trị vì một ngày nào đó. Ông ta sẽ trở thành một con người mà qua ông khối lượng lương thực dự trữ lớn lao sẽ được mở ra. Tuy nhiên, đã có một thời gian lâu dài mười mấy năm được ấn định để thực hiện lời hứa và ông đã phải tuân theo kế hoạch của Đức Chúa Trời cách trung thành.
Sau khi ban hai điềm chiêm bao cho Giô sép, Đức Chúa Trời đã im lặng thử nghiệm ông. Cám ơn Chúa, Giô sép đã bền lòng chịu đựng thử thách hoạn nạn và vẫn một lòng tin cậy cùng trung thành vâng phục khải tượng của Chúa đến cuối cùng.
Bạn sống ra sao trong đêm tối của mình khi Đức Chúa Trời im lặng với bạn nhiều năm rồi?