Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Ta đã chuẩn bị cho các con một chỗ.


Chúa Giêsu nói: "Trong nhà Cha Ta có nhiều chỗ ở; nếu không phải vậy, sao Ta lại nói với các con rằng Ta đi chuẩn bị cho các con một chỗ?" (Giăng 14: 2). Chúa Jêsus đã chuẩn bị chỗ ở cho chúng ta rồi. Tôi có thể hỏi bạn là bạn đã chiếm hữu nơi đó và cư ngụ ở đó không? Nơi đó Chúa đã đi trước chúng ta để chuẩn bị, là nơi mà chúng ta bước vào và cư ngụ ngay hôm nay. Phải có đức tin để bước vào nơi này, trong câu đầu tiên của Giăng 14 Chúa Jêsus ép buộc chúng ta tin nơi Ngài. Chúng ta phải tin nơi Chúa, chúng ta phải bước đi trong sự tin cậy và trong đức tin, đây là bước đi của vương quốc. Chỗ ở mà Chúa chuẩn bị cho chúng ta sau khi Ngài phục sinh, không phải là nhà cửa trên thiên đàng dành cho chúng ta trong đời sau.

"Khi Ta đi và đã chuẩn bị chỗ cho các con rồi, Ta sẽ trở lại đem các con đi với Ta, để Ta ở đâu thì các con cũng ở đó "(Giăng 14: 3). Sự việc nầy đã xảy ra sau khi Chúa sống lại. Anh chị em ơi, Chúa Jêsus là con đường, sự thật và sự sống, con đường đó, chân lý và sự sống đều được tìm thấy trong Ngài và chỉ trong một mình Ngài mà thôi. Ngài đã kêu gọi chúng ta ở nơi Ngài ở, đây là nơi trú ngụ, đây là nơi mà Chúa đã chuẩn bị cho chúng ta. Đây không phải là một sự kiện tương lai, mặc dù sự hoàn thành trọn vẹn hơn sẽ đến trong tương lai, khi đó chúng ta được sống lại trong tình trạng không hư nát,-- đó là một sự hiện thực hiện tại. Chúa bắt đầu chương 14 này bằng cách nói với chúng ta: “Lòng các con đừng bối rối. Hãy tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin Ta nữa". Nơi đây mà Chúa đã chuẩn bị cho chúng ta không phải là một nơi rắc rối, không phải là nơi có nhiều lo lắng. Đó là nơi đáng tin, có sự nghỉ ngơi và bình an khi chúng ta bước đi trong nơi đó và trên con đường mà Ngài đã chuẩn bị cho chúng ta. Ở nơi này, chúng ta cư ngụ trong chân lý của Ngài, khi chúng ta đi theo con đường của Ngài, sống trong sự thật của Ngài, và được đầy dẫy sự sống của Ngài.
Cuối cùng cuộc sống là bằng chứng, và bông trái, là bằng chứng về nơi mà chúng ta đang cư ngụ. Tất cả những ai ở trong Đức Chúa Trời, ở nơi đã được Chúa Jesus chuẩn bị cho chúng ta, sẽ có sự sống của Đức Chúa Trời trong họ cách dư dật. Chúa Jêsus đã đến nơi này khi Ngài còn bước đi trên đất. Chúa Jêsus không nói rằng Ngài đã đến trái đất để chỉ đường cho chúng ta, Ngài nói rằng Ngài là đường lối. Con đường, nơi trú ngụ, nơi được chuẩn bị cho chúng ta, tất cả không là chỗ nào khác ngoài chính Chúa Giê--su. Ngài là nơi cư trú và khi chúng ta ở nơi đó, trong nơi hoàn hảo đó, tất cả sự sợ hãi đều được loại bỏ. Chúng ta không được đi xa khỏi nơi này, vì Chúa Jêsus là con mắt của cơn bão và Ngài ở giữa cơn bão của cuộc đời. Có một sự bình an hoàn hảo khi chúng ta cư ngụ ở đó.
Do tính chất của các cơn cuồng phong,  gió xoay quanh trung tâm và có một nơi được tạo ra ngay tại trung tâm của mọi cơn bão, nơi cơn bão không thể tàn phá. Bây giờ xung quanh có thể có sự điên loạn và hỗn loạn, nhưng ở chính trung tâm có một nơi bình an. Chúa Jêsus là sự bình an của chúng ta và đây là sự bước đi của Ngài trên trái đất. Ngài cũng bị sự thử thách và cám dỗ bao vây. Ngài đã gánh chịu cơn thịnh nộ của loài người khi Ngài đã đập vỡ trật tự đã được thiết lập trong thời đó. Ngài đã học tập vâng lời qua đau khổ. Ngài đã bị loài người khinh chê. Đã có một cơn bão từ mọi người xung quanh Ngài, nhưng Ngài vẫn ở với Cha mình và nhờ ở nơi đó, Ngài đã chiến thắng những cơn bão của cuộc đời.

Nếu bạn ở nơi Chúa Jêsus đang ở hôm nay và bạn cứ luôn ở đó, bạn cũng sẽ chiến thắng được mọi cơn bão của cuộc đời. Chắc chắn loài người sẽ săn đuổi bạn, họ sẽ bao quanh bạn khi bạn bước đi cách kỉnh kiền và đi theo Thánh Linh. Họ sẽ không tiêu diệt bạn được và sự sống của Đấng Christ trong bạn sẽ tự biểu lộ ra cho thế giới và thế giới sẽ ngạc nhiên về cuộc đời bạn phô bày bất chấp những cơn bão xung quanh. Đó là vì những cơn bão của cuộc đời mà thế giới ngạc nhiên trước sự sống của Chúa Jêsus trong bạn. Nguyền tất cả vinh quang đều thuộc về Đấng giữ gìn chúng ta trong sự bình an hoàn hảo của Ngài, Đấng đứng cùng chúng ta qua mọi cơn bão của cuộc  sống và bảo vệ chúng ta giữa cuồng phong gió lốc.