Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Đức Chúa Trời đang dấy lên một đội quân các ông Ghi-đê-ôn -


-
Các quan xét 6:25-27: " Cũng trong đêm ấy, Đức Giê-hô-va phán với Ghi-đê-ôn: “Hãy bắt một bò tơ đực của cha con, đó là con bò đực thứ nhì bảy tuổi, rồi phá sập bàn thờ thần Ba-anh mà cha con đã lập và triệt hạ hình tượng A-sê-ra bên cạnh đó. Tiếp đến, hãy lập một bàn thờ thật ngay ngắn cho Giê-hô-va Đức Chúa Trời con trên đỉnh đồi nầy. Sau đó, dùng gỗ của tượng thần A-sê-ra mà con đã triệt hạ dâng con bò đực thứ nhì ấy làm tế lễ thiêu.” Ghi-đê-ôn chọn mười người trong các đầy tớ mình và làm theo điều Đức Giê-hô-va đã phán bảo. Vì sợ những người trong gia đình và những người trong thành nên ông không dám làm ban ngày mà làm ban đêm".
Nhiều người ngày nay đang cố gắng xây dựng một loại bàn thờ thích hợp cho Chúa mà không dời bỏ bàn thờ Ba-anh cũ , điều đó không có hiệu quả. XÂY DỰNG VÀ TRỒNG CÂY xuất hiện sau khi có sự giật đổ xuống.- "Hãy xem, ngày nay Ta đã lập con nắm quyền trên các dân tộc, các vương quốc, Để con bứng gốc hoặc phá sập, Tiêu diệt hoặc lật đổ, Xây dựng hoặc vun trồng" (Giê 1:10).


Gần đây, Chúa đã gây ấn tượng trên tấm lòng tôi về câu chuyện Ghi-đê-ôn một cách sâu sắc.
Tôi đặc biệt chịu ảnh hưởng bởi nhận thấy rằng khi Chúa đã chủ động giải phóng dân của Ngài, Ghi-đê-ôn đã lén lút đập lúa mạch trong hầm ép rượu nho, để kẻ thù Ma-đi-an đang áp bức dân của Đức Chúa Trời không nhận biết được. Điều này rất giống ngày hôm nay, trong đó các thế lực ma quỷ ăn cắp, giết hại và tiêu diệt những người xung quanh chúng ta, mà phần lớn trước đó không bị phát hiện hoặc chống lại khi họ đang hướng đến lời Chúa trong Gia cơ 4: 7: "Vậy, hãy thuận phục Đức Chúa Trời. Hãy kháng cự ma quỷ thì nó sẽ chạy trốn anh em". Hôm nay chúng ta thường đánh giá thấp kẻ thù.
Có lẽ cuộc chiến lớn nhất của ông là phá sập bàn thờ Ba-anh của tổ tiên và dân cư thị trấn ông ta, là một bước rất đắt giá của đức tin.
Thật thú vị, người Ma-đi-an đã thực sự bị đánh bại (về mặt thuộc linh) ngay trong chính hành động dũng cảm của ông khi tiêu trừ tôn giáo sai lầm này, ngay cả trước khi giao chiến cùng kẻ thù. Thường thì "việc loại bỏ thần tượng" là hành động của đức tin mở ra cánh cửa trên trời để có thể giải quyết các lực lượng bên ngoài và sức mạnh của bóng tối đang bám chặt rất nhiều người mà chúng ta yêu mến và phục vụ.
Tôi đã cân nhắc về cách nào tôi có thể nhận ra các thần tượng trong cuộc đời tôi. Đây là một dấu hiệu cảnh báo sự thờ hình tượng mà tôi đã nhận thấy: đó là khi ai đó tấn công, đe doạ xóa bỏ hoặc tỏ ra không tôn trọng điều gì đó của tôi mà đã trở thành thần tượng, nó gây ra sự tức giận và khuấy động tôi ở bên trong. Trong trường hợp của Ghi-đê-ôn, những người hàng xóm của anh ta đã bị kích động, muốn giết ông ta. Theo sự quan sát của tôi về một hay hai ông Ghi đê ôn ngày nay, vụ giết người thường sẽ được thực hiện bằng cái lưỡi qua lời vu khống và phỉ báng. Hệ thống hội thánh Lao đi xê thường nguyền rủa, nói xấu, vu cáo và say máu các ông Ghi-đê-ôn ngày nay đang chống nghịch đường lối của họ.
Có lẽ Ghi-đê-ôn đã thuyết giảng chống lại việc thờ phượng Ba- anh trải một thời gian dài bằng sự phản đối nhỏ nhặt, nhưng khi quyết định hành động và phá huỷ tôn giáo sai lầm thì sự phản đối của ông ta đã trở nên bạo lực. Tương tự cũng đúng đối với các ông Ghi-đê-ôn ngày hôm nay khi được Đức Chúa Trời chỉ đạo chống lại các truyền thống nhân tạo, các sự thực hành tôn giáo không đúng kinh thánh hay bất kỳ hình thức thờ hình tượng nào đó của tôn giáo thay thế sự thông công cá nhân với Đức Chúa Trời. Dân chúng tham gia vào tôn giáo giả thường sẽ khoan dung chúng ta giữ một vị trí riêng tư (xác tín) của việc không cúi đầu với truyền thống nhân tạo và những nghi lễ Ba -anh trống rỗng.
Ngay cả một số người sẽ cho phép một vài người trong chúng ta giảng dạy chống lại lòng mộ đạo mà không có phản ứng dữ dội. Tuy nhiên, khốn cho người nào quyết định áp dụng cách thực tế lời dạy rõ ràng của Kinh Thánh trong câu chuyện của Ghi-đê-ôn và bắt đầu tháo dỡ và lột bỏ những thần tượng mà đã tràn ngập nhà thờ, điểm nhóm và hội thánh. ĐÂY LÀ SỰ THÁO GỠ TỐT NHẤT! Chúng ta rất cần một số Ghi-đê-ôn, những người sẽ hiểu rằng chúng ta không có sự lựa chọn nào khác trong việc liệu có nên giật đổ sự thờ hình tượng trong hội thánh hay không. Các ông Ghi-đê-ôn chân thật nhận ra rằng họ hoặc là phá hủy thần tượng hay thần tượng sẽ chế ngự họ. Thật đơn giản mà. Đây không phải là sự tùy chọn.
Trong buổi nhóm Hội thánh ngày nay, tín đồ đọc lời loài người, nhắc tên loài người để tôn vinh, thực hành sinh họat hội thánh theo truyền thống mà không thi hành theo lời Kinh thánh. Chỉ có Ghi đê-ôn mới dám chống lại những điều đó.
Cầu Chúa dấy lên một đoàn Ghi-đê-ôn gồm các chiến binh thuộc linh được xứu dầu với sự dạn dĩ để sống biểu lộ những lời buộc tội dân chúng thờ hình tượng, như Ghi-đê-ôn cũng như Giê-rê-mi, người được Đức Chúa Trời chỉ định để " bứng gốc hoặc phá sập, Tiêu diệt hoặc lật đổ, Xây dựng hoặc vun trồng" (Giê. 1:10).