Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

KHẢ NĂNG CỦA HỒN NGƯỜI-


KHẢ NĂNG CỦA HỒN NGƯỜI-
(Năng lực sự sống của tôi)-
Heb 1:3 b "Con ấy ....lấy lời quyền năng mình mà nâng đỡ muôn vật"
Công vụ 17: 28, " Vì trong Ngài chúng ta sống, động, và tồn tại"
Thi thiên 139: 5-7 " Chúa bao phủ con phía sau và phía trước, Đặt tay Chúa trên mình con. Sự tri thức dường ấy thật diệu kỳ quá cho con, Cao đến nỗi con không thể vươn tới được! Con sẽ đi đâu xa Thần Chúa? Con sẽ trốn đâu khỏi sự hiện diện của Ngài?"
Trong tâm hồn mình, tôi có khả năng tiếp nhận Đức Chúa Trời  cách hoàn toàn. Tôi chắc chắn đang khi tôi sống đây không có gì gần với tôi như Đức Chúa Trời. Đối với tôi Đức Chúa Trời gần hơn tôi với chính tôi; sự hiện hữu của tôi phụ thuộc vào sự gần gũi và sự hiện diện của Đức Chúa Trời...[ Lời ông Meister Eckhart (1260? -1327?].
Anh chị em chúng ta có thể nói những gì về lời ông Meister đang nói? Bạn thấy khi nào ông ấy nói như thế? Một nơi nào đó vào cuối những năm 1200. Không có vấn đề gì trong 2000 năm qua, sự hiện diện của Đức Chúa Trời luôn luôn là điều quan trọng nhất đối với các thánh đồ. Ông Meister nói rằng sự hiện hữu của ông phụ thuộc vào sự gần gũi và sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Bây giờ ông không nói về sự tồn tại vật lý của mình, mặc dù chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời giữ muôn vật tồn tại trong lòng bàn tay của Ngài và nếu không có Ngài không có gì tồn tại hay sống còn,  vì Ngài chính là cơ cấu của vũ trụ. Ngài đã phán và muôn vật hiện hữu, và chúng được duy trì chỉ vì Ngài.
Không, ông Meister đang nói về sự tồn tại của ông như một đứa con của Đức Chúa Trời. Khả năng của chúng ta để bước đi xuyên qua thế giới này như một đứa trẻ thuộc linh của Đức Chúa Trời phụ thuộc hoàn toàn vào sự gần gũi và sự hiện diện rõ ràng của Đức Chúa Trời hằng sống tuôn chảy qua cuộc sống của chúng ta mỗi phút mỗi ngày. Ngoài nhận thức này, bên ngoài sự gần gũi của Ngài đối với chúng ta, chúng ta chỉ đơn giản giống như những người vô tín khác đang bước đi qua thế giới này. Nếu chúng ta muốn bước đi qua thế giới này bên trong Nước Đức Chúa Trời, chúng ta phải hiểu biết và được sự hiện diện của Đức Chúa Trời bao phủ.
Chúng ta phải nhìn thấy Đức Chúa Trời trong cuộc sống của mình hàng ngày. Ngài phải ở cùng chúng ta khi chúng ta bước ra ngoài cửa vào buổi sáng. Ngài phải ở bên cạnh chúng ta trên con đường đi làm và khi chúng ta giao tiếp với mọi người trên đường đi làm việc ấy. Ngài phải ở cùng chúng ta suốt cả ngày. Ngài phải ở cùng chúng ta giữa gia đình và bạn bè của chúng ta và vòng ảnh hưởng của chúng ta. Ngài phải là suy nghĩ đầu tiên của chúng ta khi thức dậy vào buổi sáng và là suy nghĩ cuối cùng của chúng ta khi chúng ta ngã đầu trên gối.
Đây là ý nghĩa của việc bước đi theo Thánh Linh. Cần bước đi trong nhận thức về sự gần gũi của Đức Chúa Trời. Ngài rất gần đến nỗi Ngài đổ đầy chính Ngài vào tâm hồn chúng ta. Ngài ở bên trong chúng ta, Ngài ở bên cạnh chúng ta, Ngài ở bên trên chúng ta và ở dưới chúng ta. Ngài đi trước chúng ta và Ngài đứng đằng sau chúng ta bảo vệ chúng ta. Ngài là tất cả trong mọi người và bước đi theo bất kỳ năng lực nào có ý nghĩa để biểu lộ Ngài cho người khác. Chúng ta phải được Đức Chúa Trời của chúng ta chiếm hữu và biết Ngài, không phải trong đầu óc, nhưng trong lòng chúng ta, rằng Ngài thật sự ở khắp mọi nơi. Đó là thực tế Ngài thật sự ở khắp mọi nơi, và chúng ta biết điều này trong tấm lòng của chúng ta, mà tạo ra một sự thân tình tiêu hao vô cùng độc đáo. Đây là sức mạnh của Đức Chúa Trời đối với cuộc sống của chúng ta .
"Đấng Christ nhơn đức tin mà ngự trong lòng anh em, cốt để sau khi anh em đã châm rễ lập nền trong sự thương yêu, thì có thể cùng hết cả các thánh đồ hiểu thấu bề rộng, bề dài, bề cao, bề sâu của sự ấy là thể nào, và được biết sự thương yêu của Đấng Christ vốn vượt qua sự hiểu biết, hầu cho anh em được đầy dẫy mọi sự đầy đủ của Đức Chúa Trời" (Ê-phê-sô 3: 17-19)