Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

NĂNG LỰC VÔ ĐỊCH CỦA SỰ CẦU NGUYỆN-



"Cũng vậy, Thánh Linh giúp đỡ sự yếu đuối của chúng ta, vì chúng ta không biết phải cầu nguyện điều gì cho đúng, nhưng chính Thánh Linh dùng những sự thở than không thể diễn tả bằng lời mà cầu thay cho chúng ta" (Rô ma 8:26).
Chúng ta nhận ra rằng mình được Đức Thánh Linh làm cho mạnh mẽ để cầu nguyện. Chúng ta biết cầu nguyện theo Thánh Linh là gì; nhưng chúng ta thường không nhận ra rằng chính Thánh Linh cầu nguyện trong chúng ta những lời cầu nguyện mà chúng ta không thể tự mình nói được. Khi chúng ta được Đức Chúa Trời tái sanh và được Thánh Linh của Ngài nội cư, Ngài biểu lộ cho chúng ta điều không thể thốt lên khi cầu nguyện.
" Đấng dò xét lòng người, biết rõ ý tưởng của Thánh Linh, vì Thánh Linh theo ý muốn Đức Chúa Trời mà cầu thay cho các thánh đồ" (Rô 8:27).  Đức Chúa Trời dò xét lòng dạ của bạn không phải để biết những lời cầu nguyện có ý thức của bạn, mà là để tìm ra lời cầu nguyện của Đức Thánh Linh.
Linh của Đức Chúa Trời sử dụng bản chất của người tin Chúa như là một đền thờ để từ trong đó dâng lên những lời cầu nguyện của Ngài về sự cầu thay. "Thân thể anh em là đền thờ của Đức Thánh Linh" (I Cô-rinh-tô 6:19). Khi Chúa Jêsus Christ làm sạch đền thờ, "Ngài không cho phép bất cứ ai đem vật gì đi ngang qua đền thờ" (Mác 11:16). Linh của Đức Chúa Trời sẽ không cho phép bạn sử dụng thân thể bạn cho những lợi ích thuận lợi của cá nhân. Chúa Giê Su đã không thương xót xua đuổi mọi người mua và bán trong đền thờ, và nói, “Chẳng phải đã có lời chép rằng: ‘Nhà Ta sẽ được gọi là nhà cầu nguyện cho mọi dân tộc’ hay sao? Nhưng các ngươi đã biến nơi ấy thành hang trộm cướp "(Mác 11:17).

Thân thể chúng ta là đền thờ của Thánh Linh, nhưng nó có được Ngài sử dụng trọn vẹn cho chức vụ nguyện của Ngài không? Hay thân thể ta là hang trộm cướp?