Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

TÂM LINh TRẺ TRUNG CỦA CHÚNG TA-


Lu ca 1:80: "Vả, con trẻ ấy lớn lên, tâm linh càng mạnh mẽ, ở nơi đồng vắng cho đến ngày tỏ mình ra cùng Y-sơ-ra-ên".
Epheso 3:16: "xin Ngài tuỳ sự giàu có của vinh hiển Ngài, nhờ Thánh Linh của Ngài lấy quyền năng mà ban cho anh em được nên mạnh mẽ trong người bề trong (tâm linh),
Trong thời Trung cổ ám thế, hội thánh hiểu tâm linh tín đồ tái sinh là tinh thần. Tâm linh, tâm hồn, thân thể là ba phần của một người.- "Nguyện tâm linh, tâm hồn, và thân thể của anh em đều được giữ vẹn" (1 Tes 5:23). Tâm linh là người bề trong, tâm hồn trộn với sa tan thành bản ngã, đứng ở giữa, thân thể là người bề ngoài.  Tâm linh cũng là "người ẩn mật" trong lòng người tín đồ., (1 Phi ero 3: 4-- trang sức người ẩn mật trong lòng là sự trang sức chẳng hay hư nát, rất quí giá trước mặt Đức Chúa Trời".
Tâm linh nầy trong tôi thì đời đời, và sẽ không bao giờ chết. Chiếc xe cũ kỉ  là thân thể  tôi đang mang tâm linh tôi, nó đang mụt nát mỗi ngày, sau đó tôi sẽ sống lại tgrong một thân thể thuộc linh mới mẻ khi Chúa đến.

2 Cor 4:16, "dầu người bề ngoài hư nát, nhưng người bề trong cứ càng ngày càng đổi mới". Người bề trong là tâm linh cần được đổi mới. Riêng tâm linh cũng được gọi là người ẩn mật cần được Linh Chúa củng cố mạnh mẽ như tâm linh của Giăng báp tít.
Bạn biết có hai người đàn ông trung thành tin tưởng Đức Chúa Trời và lời hứa của Ngài khi họ đi vào do thám vùng đất hứa. Một người là Giô-suê và người kia  là Ca-lép. Họ tin Đức Chúa Trời và họ tin rằng họ có thể chiếm lấy miền đất. Họ mạnh mẽ trong tâm linh  và do đó họ đã sẵn sàng gánh vác tất cả các trận chiến mà nhờ đó nắm giữ những sở hữu được Đức Chúa Trời trao cho họ. Bây giờ, tuổi tác không bao giờ làm suy yếu tâm linh này. Ở tuổi 80, khi đất đai đang được phân chia, Ca-lép được ban cho vùng đất có những người khổng lồ. Ca-lép tiến lên phía trước, bây giờ là 80 tuổi, nhưng ông có cùng một tâm linh trẻ trung tin tưởng Chúa như khi ở tuổi 40 rằng Đức Chúa Trời sẽ đi trước ông và cho ông chiến thắng. Điều đó vẫn còn cháy trong tấm lòng của Ca-lép. Không có gì thay đổi trong tâm linh của ông và ông đã có thể thực hiện thành tích chói lọi cho Đức Chúa Trời .
Hỡi Cơ Đốc nhân, tâm linh của bạn vĩnh cửu. Cho dù bạn ở độ tuổi nào, bạn có Linh của Đức Chúa Trời hằng sống cư ngụ ở trong tâm linh bạn, mời gọi bạn chổi dậy và lập kỳ công cho Đức Chúa Trời. Hãy xông vào trận chiến, tiến lên phía trước trong Đức Chúa Trời, hãy đối mặt với những thách thức nằm trước mắt bạn. Đừng lo lắng về tuổi tác của bạn hoặc những gì bạn nghĩ rằng bạn có khả năng, không, hãy tập trung vào thực tế là tâm linh bên trong bạn là vĩnh cửu và Linh của Đức Chúa Trời hằng sống ngự trong lòng của bạn bằng một ngọn lửa không thể bị dập tắt. Hãy chạy đến khi không còn gì dành cho bạn nữa. Khi họ xô bạn xuống đất, họ nói rằng bạn không bao giờ dừng lại. Nhưng bạn đã lướt trên đôi cánh như đại bàng, bạn chạy và không mệt mỏi. Đức Chúa Trời trong bạn là một ngọn lửa ban chất đốt cho tâm linh của bạn và sáng lên trong bóng tối. Ngợi khen Đức Chúa Trời, chúng ta được tạo nên một cách đáng sợ và lạ lùng, ai có thể ngăn chặn những người nam hay người nữ của Đức Chúa Trời có tâm linh mạnh mẽ và cháy bùng?